[How-To] รู้ทันประกันเครื่อง หากต้องเคลมมือถือใหม่ที่มีปัญหา

[How-To] รู้ทันประกันเครื่อง หากต้องเคลมมือถือใหม่ที่มีปัญหา

[How-To] รู้ทันประกันเครื่อง หากต้องเคลมมือถือใหม่ที่มีปัญหา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

    จากประเด็นที่มีเรื่องบนสังคมออนไลน์เกี่ยวกับหญิงสูงวัยคนหนึ่งไปซื้อมือถือจากร้านมือถือชื่อดังและเกิดความไม่พอใจในเรื่องการเคลมเปลี่ยนเครื่องนั้น ทำให้ทีมงาน Sanook! Hitech จะนำเรื่องนี้มาพูดถึงอีกครั้งว่า ทำไมถึงเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นได้

    ส่วนหนึ่งเรื่องราวนี้เกิดจากผู้หญิงคนนี้ซื้อมือถือ Samsung Galaxy A7 (2016) มาเป็นระยะเวลา 30 วันแล้วพบว่าเครื่องมีปัญหา ทำให้ศูนย์ CSC ที่รับเรื่องอยู่นั้นไม่สามารถที่จะทำตามเงื่อนไขในการเปลี่ยนเครื่องได้นั้นเอง


    เพราะส่วนใหญ่เครื่องจะมีประกันคุณภาพ 7 วัน นั่นหมายความว่าระหว่างคุณใช้งานอยู่นี้ถ้าพบปัญหาและต้องการจะเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้ แต่รุ่นเดิม แล้วถ้าเกินไปแล้ว ร้านจะเป็นคนส่งเข้าศูนย์บริการ ซึ่งจะใช้เวลาที่นานกว่านั้นพอสมควร

    โดยเรื่องนี้ผู้เขียนมีประสบการณ์มากับตัวเกี่ยวกับมือถือรุ่นหนึ่งที่ซื้อไปเพียง 3 วันแล้วไม่สามารถเปิดใช้งานได้ ทำให้ต้องใช้เวลาเปลี่ยนเครื่อง โดยต้องทำเอกสารเหมือนซื้อเครื่องใหม่ ระยะเวลาที่ทำนั้น ค่อนข้างที่จะนานพอสมควร จะต้องใช้ความใจเย็นในการรอสักหน่อยนะครับ ซึ่งกว่าจะเสร็จทั้งหมดเดินออกจากร้านได้ก็ราว ๆ 2 ชั่วโมงได้

    ส่วนบางร้านเจ้าใหญ่ ๆ ก็จะให้ซื้อประกันเครื่องเพิ่มจาก 7 เป็น 25 วันหากเครื่องมีปัญหา ซึ่งข้อดีคืออุ่นใจแน่นอนในการใช้บริการ แต่คุณก็จะเสียเงินเพิ่มโดยใช่เหตุนั่นเอง

    ทางที่ดีที่สุด หากคุณใช้งานเครื่องเกิน 7 วันไปแล้ว(นับวันที่ 8 ของวันที่ซื้อเครื่อง) หากมีปัญหา ให้ส่งเข้าศูนย์บริการไปเลยจะดีที่สุด และปัญหาน้อยที่สุดเช่นเดียวกัน และไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไปยังร้านที่คุณซื้อให้เสียอารมณ์


    ในขณะที่ผู้ขายเองก็ต้องใจเย็น ๆ ค่อย ๆ แก้ไขสถานการณ์นี้ต่อไป ไม่ใช่เห็นลูกค้าโวยวายใจร้อน จะรีบเคลียร์ให้ เหตุและผลควรจะมีในการให้บริการด้วยเช่นกันครับ

    ดังนั้นควรจำให้ขึ้นใจว่าสินค้าที่ซื้อมาแล้วนั้นสามารถเปลี่ยนเครื่องคืนได้แน่นอน แต่ต้องอยู่ในเงื่อนไขและกำหนดเวลาและเอกสารที่ออกให้นรับตั้งแต่วันที่ซื้อสินค้าออกจากร้านค้าทีให้บริการ





แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook