Facebook และ Instagram มีให้ใช้แล้วใน Windows 10

Facebook และ Instagram มีให้ใช้แล้วใน Windows 10

Facebook และ Instagram มีให้ใช้แล้วใน Windows 10
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตัวเลขล่าสุดของจำนวนอุปกรณ์ที่ใช้งาน Windows 10 ในเดือนมีนาคม มีมากกว่า 270 ล้านเครื่อง เป็นรายงานการเติบโตที่น่าจะสร้างความพึงพอใจให้กับ Microsoft ไม่น้อย ซึ่งข่าวดีต่อเนื่องนั่นคือ แอพยอดนิยมอย่าง Facebook และ Instagram มีให้ผู้ใช้ Windows 10 ได้ดาวน์โหลดไปใช้งานอย่างเป็นทางการแล้ว

facebook-for-windows-10

ส่วนของแอพ Facebook ยังมาพร้อมกับคู่หูอย่าง Facebook Messenger ซึ่ง 2 แอพนี้สามารถใช้งานได้เฉพาะ Windows 10 บนเดสก์ทอป ใน Windows 10 Mobile ยังต้องรอต่อไป ! ด้านฟีเจอร์สำหรับใช้งานเรียกได้ว่าแทบไม่ต่างกับการใช้ในแพลตฟอร์ม iOS หรือ Android ทั้งในเรื่องของปุ่ม “Reactions”, การใช้สติ๊กเกอร์คอมเม้นท์แทนคำพูด, การแจ้งเตือนวันเกิดเพื่อน แจ้งเตือนกิจกรรม และที่เพิ่มเติมขึ้นมาเป็นการแชร์ภาพถ่ายได้โดยตรงจาก File Explorer ผู้ใช้สามารถดาวน์ได้แล้ววันนี้ทาง Windows Desktop App Store

facebook-messenger--for-windows-10

ขณะที่ Instagram ในเวลานี้ได้พัฒนาให้รองรับการใช้งานร่วมกับ Windows 10 Mobile เท่านั้น โดยฟีเจอร์ใช้งานก็นับว่าใกล้เคียงกับแอพบน iOS หรือ Android นอกจากนี้ยังสามารถแสดงภาพล่าสุดที่ผู้ใช้โพสต์ลง Instagram ผ่านอินเทอร์เฟซ Live Tiles ของ Windows 10 Mobile ด้วย ดาวน์โหลดได้แล้วทาง Windows Phone Store 

instagram-for-windows-10-mobile

อ้างอิงจาก TechCrunch


สนับสนุนเนื้อหา: www.aripfan.com



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook