Apple Car สะดุด ! BMW และ Daimler ยุติเจรจากับ Apple

Apple Car สะดุด ! BMW และ Daimler ยุติเจรจากับ Apple

Apple Car สะดุด ! BMW และ Daimler ยุติเจรจากับ Apple
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

    เป็นข่าวลือมานานพอสมควรสำหรับโครงการ “Titan” หรือการพัฒนารถยนต์พลังงานไฟฟ้าของ Apple หลายครั้งที่มีข่าวคราวทั้งการดึงวิศวกรระดับหัวกะทิจากบรรดาค่ายรถยนต์ อาทิ Tesla หรือการจัดตั้งทีมพัฒนาที่ว่ากันว่ามีพนักงานแล้วกว่า 1,000 คน รวมไปถึงการขอความร่วมมือกับค่ายรถยนต์อย่าง BMW และ Daimler แต่การเจรจาระหว่าง Apple กับสองค่ายรถยนต์ ดูจะไม่ง่ายซะแล้ว และอาจถึงขั้นยุติการเจรจาก็เป็นได้

Apple Car

   ตามรายงานจาก  Handelsblatt  สื่อในเยอรมัน ระบุว่า การเจรจาระหว่าง Apple, BMW และ Daimler ต่อการพัฒนารถยนต์พลังงานไฟฟ้าหรือโครงการ Titan มีอันต้องสิ้นสุดลง เนื่องจากไม่อาจหาข้อตกลงที่ลงตัวได้ โดยประเด็นที่ถูกเปิดเผยออกมาชี้ว่า Apple ในฐานะที่เป็นเจ้าของโครงการต้องการมีอำนาจในการควบคุมการพัฒนาแบบเบ็ดเสร็จ ตลอดจนการนำบริการ iCloud ของตัวเองมาใช้เก็บข้อมูลผู้ใช้รถ แต่ทว่า BMW และ Daimler กลับเห็นว่าตนเองควรสามารถบริหารจัดการ ป้องกันข้อมูลของลูกค้าอันเป็นองค์ประกอบสำคัญของการให้บริการได้ด้วยตนเอง ด้วยข้อตกลงที่ยังไม่อาจหาจุดที่ลงตัวได้ จึงเป็นสาเหตุที่การเจรจาในครั้งนี้ต้องสิ้นสุดลง

   แม้การเจรจากับ BMW และ Daimler จะสิ้นสุดลง แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะไม่มีเจรจาเกิดขึ้นอีกในอนาคต อย่างไรก็ตามก็มีข่าวลือตามมาทันทีว่า Apple ได้มีการเจรจากับผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าของออสเตรียด้วยแล้ว ซึ่งยังไม่มีการยืนยันว่ามีความเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหน

   ทั้งนี้การพัฒนา Apple Car จะเป็นไปในรูปแบบของรถยนต์พลังงานไฟฟ้า ซึ่งถูกคาดหมายว่าจะพร้อมเปิดตัวในปี 2020

อ้างอิงจาก 9to5Mac


สนับสนุนเนื้อหา: www.aripfan.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook