10 สิ่งที่ทำให้ iPhone SE ดูน่าใช้ มากกว่าแค่ iPhone ราคาถูก

10 สิ่งที่ทำให้ iPhone SE ดูน่าใช้ มากกว่าแค่ iPhone ราคาถูก

10 สิ่งที่ทำให้ iPhone SE ดูน่าใช้ มากกว่าแค่ iPhone ราคาถูก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

   เชื่อว่าหลายคนตอนนี้อดใจรอ iPhone SE กันไม่ไหว และคิดจะไปซื้อเครื่องหิ้วของ MBK กันอยู่ วันนี้เลยรวม 10 สิ่งที่ทำให้ iPhone SE น่าใช้อยู่ไม่น้อย ไม่ใช่แค่เป็น iPhone ที่มีดีกว่าราคาถูก พร้อมแล้วมาดูกันเลย

มีคำสั่ง Hey Siri แล้ว


    แน่นอนว่า iPhone SE มีการใช้สเปคว่าจะเป็น CPU Apple A9 และ Co-Processor M9 ทำให้การทำงานเร็วขึ้นมากกว่า iPhone 5s แต่นั่นคงยังไม่ตื่นเต้นเท่ากับ การให้คำสั่ง Hey Siri ใน iPhone SE โดยคุณไม่ต้องกดปุ่มคำสั่งอะไรให้ปวดหัว แค่พูดคำว่า Hey Siri เท่านั้น Siri ก็จะทำงาน

ไม่ต้องจ่ายถึง iPhone 6s ก็ถ่าย Live Photo ได้

    Live Photo เป็นอีกสิ่งที่คนใช้ iPhone 6s นั้นภูมิใจมากเพราะสามารถถ่ายภาพแล้วกดเพื่อเคลื่อนไหวได้ แน่นอนว่า iPhone SE ที่เปิดตัวล่าสุดก็มีฟีเจอร์การถ่ายภาพนี้ สามารถถ่ายภาพแล้วรอบันทึกเรื่องราวไปสักระยะหนึ่งได้

    โดยการแสดงผลใน iPhone SE จะเป็นการเล่นภาพไปเลยโดยไม่ต้องกดแบบ iPhone 6s อาจจะชอบสำหรับบางคน แต่ถ้าเอาเข้าจริงบางทีรู้สึกว่า มันดูยังไม่ถึง Feeling ของฟีเจอร์จริง ๆ สักเท่าไหร่ และสำหรับรุ่น 16GB ไม่ควรใช้เพราะจะกินพื้นที่มากเกินไป

อย่างน้อยกล้องหน้ามี Retina Selfie Flash


    แม้กล้องหน้าจะไม่ได้เพิ่มความละเอียด แต่การให้ Selfie Flash ผ่านหน้าจอ Reitna Display ทำให้การถ่ายภาพด้วยกล้องหน้าทำได้ดีกว่าที่คาดไว้มาก

ถ่ายและแก้ไขวีดีโอ 4K และ Slow-mo ในเครื่องได้


    การมาของกล้องรุ่นใหม่นอกจากจะได้ความคมชัดระดับ 12 ล้านพิกเซลแล้ว ยังสามารถ่ายภาพวีดีโอ 4K พร้อมแก้ไขผ่าน iMovie ได้ซึ่งจุดนี้เองที่ทำให้เหนือกว่า iPhone 6 ไปด้วย

    และยังสามารถถ่ายภาพแบบ Slow-mo (Slow Motion) ได้ถึง 240 FPS

ยังคงมี Touch ID ในเครื่องรุ่นนี้


    อีกสิ่งที่ไม่ได้ตัดทิ้งจาก iPhone 5s คือ Touch ID ที่ยังคงให้ความมั่นใจในการกดเพื่อปลดล็อคเครื่อง หรือ สั่งจ่ายเงินผ่าน Apps Store หรือ Apple Pay ได้ สร้างความสะดวกไม่ต้องกดรหัสให้เมื้อยมืออีกต่อไป

    แต่ความเร็วของ Touch ID ยังไม่เท่ากับ iPhone 6s นะครับ

มี Apple Pay ไว้สำหรับจ่ายเงิน


    เมื่อ NFC ถูกใส่ใน iPhone SE ดังนั้นการมาของ Apple Pay จึงไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะสามารถนำ iPhone ขนาด 4 นิ้วจ่ายเงินกับผู้ที่ให้บริการได้ทันที สร้างความสะดวกกับผู้ใช้ได้มาก นอกจากที่เช็คข้อมูลบัตรเครดิตผ่าน Wallet ยังสามารถเก็บข้อมูลตั๋วเครื่องบินได้อีกด้วย

    แต่ในประเทศไทยยังไม่มีการเปิดให้บริการนะครับ ต้องรอดูกันว่าเร็ว ๆ นี้จะมีหรือไม่ต่อไป

รองรับความเร็วอินเทอร์เน็ตที่ดีกว่า iPhone 5s


    เนื่องจากภายในของ iPhone SE มีความใกล้เคียงกับ iPhone 6s ดังนั้นการได้รับการรับส่งข้อมูลเร็วสุด 150Mbps ซึ่งดีกว่า iPhone 5s ถึง 50% ทำให้ คุณจะได้รับความทันใจในการเข้าถึงข้อมูล และยังมีการรองรับความถี่ที่มากขึ้นและคุยผ่าน 4G ผ่าน VoLTE ทำให้เสียงชัดเจนเหมือนอยู่ใกล้กัน

รองรับการโทรออกด้วย WiFi


    iPhone SE เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่รองรับเทคโนโลยี VoWiFi เน้นเรื่องการโทรออกผ่านสัญญาณ WiFi แม้จุดนั้นจะไม่มีสัญญาณมือถือคุณก็สามารถนำเครื่องโทรออกหาคนอื่นได้ โดยยังเป็นการแสดงเบอร์มือถืออยู่

    ซึ่งคาดว่าเมื่อ iPhone SE รุ่นจำหน่ายในประเทศไทยเข้ามา คงมีผู้ให้บริการพร้อมที่จะรองรับบริการนี้อย่างแน่นนอน

มีฟีเจอร์ Night Shift ดูข้อมูลตอนกลางคืนได้ดีกว่า


    เป็นอีกรุ่นที่ได้ iOS 9.3 มาทำให้มีฟีเจอร์ปรับหน้าจอให้มีสีเหลืองนวลดูสบายตา อย่าง Night Shift มาอีกรุ่นตาม iPhone 6s เป็นที่น่าอิจฉาของหลาย ๆ รุ่นที่ไม่ได้มีฟีเจอร์ดังกล่าว ข้อดีคือ คุณสามารถดูภาพในเวลากลางคน เหมาะกับการอ่านหนังสืออย่างยิ่ง

    แต่ข้อเสียคือ คุณอาจจะไม่ได้หลับไม่ได้นอนนั่นเอง

ยังคงใช้ปุ่มปรับระดับเสียงเป็น Shutter ได้


     อีกจุดหนึ่งที่หลายคนลืมไป ความจริงปุ่มปรับระดับเสียงทั้งคู่สามารถตั้งค่าเป็นปุ่มถ่ายภาพได้ ถ้าเป็น iPhone SE กับ iPhone 5s สามารถใช้งานได้สะดวก เพราะปุ่มมีขนาดใหญ่เห็นได้ชัดเจนและกดถ่ายได้ทันที

แสดงสว่างจากจอดูดีขึ้น


     การแสดงผลของหน้าจอ iPhone SE นั้นดูสว่างและค่าการแสดงผลทำได้กำลังดีทำให้คุณดูหนังและเพลิดเพลินกับข้อมูลบนโลกอินเทอร์เน็ตได้เหมาะสม

     แต่ถ้าปรับแสงไม่เหมาะสมแบตเตอรี่ก็จะหมดไว แนะนำให้เปิดระบบปรับแสงอัตโนมัติช่วยอีกทีจะทำให้คุณเหลือแบตเตอรี่อีกมาก

สามารถเปิดปิด Low Power ได้เหมือน iPhone 6s


     สำหรับ Mode ประหยัดพลังงานของ iPhone SE ยังคงมีให้และคุณสามารถตั้งเปิดปิดได้เองโดยไม่ต้องรอให้แบตเตอรี่เหลือน้อยกว่า 80% แล้วเปิด

     ซึ่งการเปิดฟีเจอร์ Low Power จะทำให้คำสั่ง Hey Siri ใช้ไม่ได้ การต่อเชื่อมอินเทอร์เน็ตอาจจะทำได้ช้าลงได้ ดังนั้นดูความเหมาะสมก่อนเปิดใช้งานจะดีกว่า

ที่มาและภาพจาก : Techradar

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook