รวมเทคนิคเตรียมพร้อมก่อนซื้อมือถือให้ถูกใจในงาน Thailand Mobile Expo 2016

รวมเทคนิคเตรียมพร้อมก่อนซื้อมือถือให้ถูกใจในงาน Thailand Mobile Expo 2016

รวมเทคนิคเตรียมพร้อมก่อนซื้อมือถือให้ถูกใจในงาน Thailand Mobile Expo 2016
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

         เปิดฉากขึ้นแล้วครับสำหรับงาน Thailand Mobile Expo 2016 งานที่ค่ายต่าง ๆ นำสมาร์ทโฟนหลากหลายค่ายจะมาเปิดโปรโมชั่นถล่มราคากัน

         สำหรับใครที่กำลังวางแผนไปเดินเที่ยวงานในวันหยุดนี้ ทีมงาน Sanook! Hitech มีคำแนะนำว่า 5 วิธีที่จะเตรียมพร้อมก่อนกันซื้อมือถือในงานมาฝากกัน

ภาพ: papayatop


ศึกษาโปรโมชั่นและเงื่อนไขให้ดี

    เนื่องจากในงานจะมีผู้จำหน่ายมือถือหลากหลายร้านและยี่ห้อ อาจจะทำให้คุณเกิดความสับสนในตัวเลือกได้ วิธีที่ง่ายที่สุดสำหรับจัดการปัญหานี้คือ ระบุรุ่นที่ต้องการไปเลย ในงบที่ใกล้กัน

    จะทำให้สามารถซื้อมือถือได้ตรงรุ่นนั่นเอง แต่ถ้าลังเลแล้วล่ะก็ นอกจาดูโปรโมชั่นแล้ว ต้องคิดในข้อต่อไปเสริมนั่นคือ

ดูรายการส่งเสริมการขาย

     ทุกวันนี้งานลดราคาของหรือการซื้อมือถือทั้งหลายมักจะมีรายการส่งเสริมการขายเยอะไม่ว่าจะเป็นเรื่องการผ่อนกับบัตรเครดิต หรือการผ่อนด้วยเงินสดกับสินเชื่อต่าง ๆ นา ๆ ชนิด

      การดูและศึกษาข้อมูลเหล่านี้อาจจะทำให้คุณได้เปรียบในการซื้อ เพราะอาจจะทำให้การจ่ายเงินของคุณลดลง หรือผ่อนหนักให้เป็นเบาได้เช่นเดียวกัน และถ้าได้รับส่วนลดก็จะดี ส่วนมากแล้วจะลดเยอะคือการจ่ายเงินสด

     แต่บางคนก็อาจจะไปจบกับมือถือของผู้ให้บริการที่ไม่ต้องมีของแถมมากนัก แต่มีโปรโมชั่นและส่วนลดค่าเครื่อง มาดึงดูดใจก็เพียงพอแล้ว

สอบถามเรื่องของแถมให้ดี

     แน่นอนว่าการซื้อของทุกวันนี้ ของแถมก็เป็นอีกสิ่งที่ดึงดูดใจ การถามผู้ขายว่ามีของแถมอะไรบ้าง และเมื่อเทียบกับโบรชัวร์ เยอะกว่าหรือเปล่า หรือมีคูปองสำหรับซื้ออุปกรณ์เสริมหรือไม่

     โดยมากแล้วปกติซื้อในงานของแถมและส่วนลดมักจะมาคู่กัน โดยเฉพาะวันสุดท้ายเสมอ แต่ถ้าจำเป็นต้องใช้ไม่ต้องรอ ให้ต่อรองของแถมจะดีกว่าครับ

อย่าพึ่งรีบจบการซื้อที่ร้านแรก

     โดยมากแล้วการซื้อของอาจจะไม่ต้องจบกับร้านแรกเสมอไป เพราะถ้าของแถมหรือส่วนลดในร้านอื่นที่เราดูหรือเล็งเอาไว้กับดีกว่า เพราะจะทำให้การเลือกซื้อของเรายิ่งได้เปรียบเข้าไปใหญ่ ทั้งนี้ทั้งนั้น ถ้าโปรโมชั่นร้านอื่น ๆ กลับไม่ถูกใจ เราก็สามารถกลับมาซื้อร้านแรกได้เช่นเดียว ก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ทำให้เราได้ของดีราคาคุ้ม แต่อาจจะต้องเดินเมื่อยสักหน่อยนะครับ

อย่าไปรอวันสุดท้าย

    ส่วนใหญ่แล้วคนที่จะซื้อของในงาน Thailand Mobile Expo มักจะไปรอวันสุดท้ายเนื่องจาก โปรโมชั่นของแถมนั้นจะเยอะมากที่สุดเลยก็ว่าได้ แต่ในความเป็นจริง การรอวันสุดท้ายก็อาจจะพลาดโอกาสสำคัญในการได้ของ เพราะว่า มือถือหรือ Tablet ที่เรามองเอาไว้อาจจะขายหมดเกลี้ยงก่อนที่คุณจะมางานวันสุดท้ายก็เป็นได้

    ฉะนั้นแล้ว ถ้าข้อเสนอ ของแถม หรือ โปรโมชั่นมือถือ / Tablet ที่คุณพอใจแล้ว การซื้อไปก็ถือว่าเป็นอันจบสิ้น ได้ของและสบายใจไม่ต้องกังวลอะไรนัก

    สุดท้ายนี้ เมื่อได้ของถูกใจถูกราคาและของแถมเต็มมือ อย่าลืมตัวตรวจสอบมือถือเครื่องใหม่ และเงื่อนไขการรับประกันให้ครบถ้วน หากร้านไม่คุ้น ขอนามบัตรไว้ก็จะเป็นวิธีที่สามารถติดต่อได้เช่นกันครับ



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook