รวม Gadget ของ Apple ที่ออกแบบได้ยอดแย่จนศาสดาต้องร้องไห้ในปี 2015

รวม Gadget ของ Apple ที่ออกแบบได้ยอดแย่จนศาสดาต้องร้องไห้ในปี 2015

รวม Gadget ของ Apple ที่ออกแบบได้ยอดแย่จนศาสดาต้องร้องไห้ในปี 2015
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

    ปัจจุบันนี้คนส่วนมากโดยเฉพาะ สาวกของ Apple หรือเป็นผู้ใช้งาน Gadget ของ Apple ล้วนแต่ชอบทั้งคุณสมบัติและรูปร่างหน้าตามันอย่างดี แต่ในปีนี้มาดูว่าสิ่งที่ Apple ทำผิดพลาดในด้านการออกแบบจนทำให้การใช้งานเสี่ยงต่ออันตราย นั้นจะมีอะไรบ้าง

Apple Macbook

     หลังจากเปิดตัวมาได้สักพักหนึ่งสำหรับ Notebook รุ่นดังและมีขนาดเล็กพอจะพกพาไปไหนมาไหนได้อย่าง Macbook รุ่นใหม่ แต่ผู้ใช้หลายคนจะต้องเจอปัญหาเดียวกันนั่นคือ USB-C ซึ่งมีแค่ Port เดียวเท่านั้นทำให้ผู้ใช้งานเจอปัญหาเมื่อต้องการชาร์จไฟพร้อมกับเชื่อมต่อข้อมูล

    วิธีแก้ของปัญหาอาจจะดูง่ายแต่ต้องลงทุน เช่นการซื้อ HUB USB-C มาใช้ หรือจะเป็นการใช้อุปกรณ์เสริมของ Apple ที่ทำออกมาซึ่งก็มราคาที่สูงไม่น้อย

Apple Pencil


    เป็นดินสอคู่บุญของ iPad Pro ถ้านำไปใช้งานก็ไม่มีปัญอะไรหรอก แต่ถ้าต้องการชาร์จไฟให้กับมันแค่ถอดส่วนท้ายออกแล้วไปเสียบกับช่อง Lightning Port ของ iPad Pro

    ลองคิดดูว่าเมื่อเสียบแล้ว ด้วยความที่ดินสอมันก็ยาวอยู่ อาจจะทำให้เกิดปัญหาเมื่อต้องไปเสียบชาร์จที่คนเยอะหรือผู้ใช้เป็นคนที่ไม่ระวัง Apple Pencil อาจจะหักคาช่องเสียบก็เป็นได้

Magic Mouse 2


    เป็นอีก Gadget ที่ออกมาในปีนี้ แต่สิ่งที่ดูจะตลกกับการออกแบบมันมากที่สุดคงจะเป็นช่องเสียบชาร์จไฟที่อยู่ด้านใต้ เมื่อไฟฟ้าอ่อนหรือกำลังจะหมด ก็ต้องพลิกด้านแล้วชาร์จไฟ ซึ่งดูแล้วไม่เหมาะสมกับการที่ Port  ชาร์จจะอยู่ตรงนี้

    ความเห็นส่วนตัวของผู้เขียน ถ้าจะว่า Mouse รุ่นนี้แล้ว ต้องว่าไปถึง Logitech T630 ด้วยเช่นกัน เพราะชองเสียบชาร์จเหมือนกันเลย

iPhone 6s Smart Battery Case


    มาถึงชิ้นสุดท้ายและใหม่ล่าสุดที่พึ่งออกมาสำหรับ iPhone 6s Smart Battery Case ซึ่งเป็นเคสแบตเตอรี่เสริมของ iPhone 6 และ iPhone 6s ซึ่งเพิ่มความจุอีก 2500 mAh และแน่นอนว่าจุดอ่อนของเคสนี้นอกจากเรื่องของการที่เสียบไปแล้วมันจะใช้งานทันทีโดยเราไม่ได้บอกกล่าวแล้ว แถมไม่มีปุ่มเปิดปิดแบตฯสำรอง และเวลาที่ต้องชาร์จไฟเข้าเครื่องขณะที่ใส่เคสนี้อยู่ เราจะไม่รู้ว่ามันจะชาร์จเข้าเครื่องหรือแค่เฉพาะเคส

    และอีกประเด็นคือรูปร่างนั้นดูเหมือนคนท้องพอสมควร เพราะมันป่องตรงกลาง แม้ว่าจะช่วยเรื่องการจับก็จริง แต่เครื่องก็จะสูงขึ้นอีกนิดเลยทำให้คนไม่ค่อยชอบมันสักเท่าไหร่ แน่นอนว่าราคาในต่างประเทศ $99 ก็จริงแต่ประเทศไทยอยู่ที่ 4,300 บาท อันนี้ต้องคิดหนักเมื่อจะซื้อนะครับ

    หลังจากของพวกนี้ที่ไม่แน่ใจว่าจะเป็นการออกแบบโดยใคร แต่ที่รู้ง่าย ๆ คือ งานนี้ Jony Ive เห็นคนบ่นขนาดนี้อาจจะต้องลงมารับตำแหน่ง หัวหน้าทีมออกแบบด้วย แต่อย่างว่า ศาสดาไม่อยู่นานแล้วเราก็เห็นความแปลกของ Apple ในทุกครั้งที่ออกสินค้าแล้วคุณคิดเห็นอย่างไรบ้างครับ

ที่มา : Techinsider

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ รวม Gadget ของ Apple ที่ออกแบบได้ยอดแย่จนศาสดาต้องร้องไห้ในปี 2015

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook