Samsung Galaxy S7 ปรับความละเอียดกล้องลงเหลือ 12 ล้านพิกเซล แต่เซ็นเซอร์กล้องใหญ่ขึ้นถึง 1/2"

Samsung Galaxy S7 ปรับความละเอียดกล้องลงเหลือ 12 ล้านพิกเซล แต่เซ็นเซอร์กล้องใหญ่ขึ้นถึง 1/2"

Samsung Galaxy S7 ปรับความละเอียดกล้องลงเหลือ 12 ล้านพิกเซล แต่เซ็นเซอร์กล้องใหญ่ขึ้นถึง 1/2"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

       Samsung Galaxy S7 สรุปสเปค ราคา วันวางจำหน่าย : Samsung Galaxy S7 ปรับความละเอียดกล้องลงเหลือ 12 ล้านพิกเซล แต่เซ็นเซอร์กล้องใหญ่ขึ้นถึง 1/2"

       ข่าวอัปเดต Samsung Galaxy S7 ในวันนี้ เรียกว่าน่าสนใจมากเลยทีเดียว เพราะในขณะที่ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนหลายราย ต่างพากันอัปเกรดกล้อง ให้มีความละเอียดมากขึ้น แต่สำหรับ ซัมซุง แล้ว ล่าสุด มีรายงานว่า บริษัทยักษ์ใหญ่จากแดนกิมจิ

       อาจจะถอนตัวออกจากการแข่งขันด้านความละเอียดของกล้องดิจิตอลแล้ว เมื่อ Samsung Galaxy S7 จะมาพร้อมกับกล้องความละเอียด 12 ล้านพิกเซลเท่านั้น แต่จะมีขนาดเซ็นเซอร์ใหญ่ถึง 1/2" เลยทีเดียว

       โดย Samsung Galaxy S7 จะใช้เทคโนโลยีด้านการถ่ายภาพแบบ Dual-PD (Dual-Photodiode) ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการถ่ายภาพในสภาวะแสงน้อยได้เป็นอย่างดี ด้วย ่เซ็นเซอร์ที่มีขนาดใหญ่ขึ้น แม้ว่า ความละเอียดของกล้องด้านหลังจะน้อยลงก็ตาม

       ซึ่งข่าวลือล่าสุดนี้ ค่อนข้างขัดแย้งกับข่าวลือก่อนหน้า ที่ระบุว่า Samsung Galaxy S7 จะมาพร้อมกับกล้องความละเอียด 20 ล้านพิกเซล และเซ็นเซอร์ ISOCELL แบบเดียวกับที่ใช้บน Samsung Galaxy Note5 และ Samsung Galaxy S6 edge+

       ในบรรดาสมาร์ทโฟนทั้งหมด รุ่นที่มาพร้อมกับเซ็นเซอร์กล้องขนาดใหญ่ที่สุดในตอนนี้ นั่นก็คือ Nexus 5X และ Nexus 6P ที่มาพร้อมกับเซ็นเซอร์ IMX377 จากโซนี่ ขนาด 1/2.3" และพิกเซลขนาด 1.55 μm ซึ่งเมื่อนำมาเทียบกับเซ็นเซอร์ขนาด 1/2" แล้ว ก็ถือว่า เซ็นเซอร์ 1/2" มีขนาดใหญ่กว่าแค่เล็กน้อยเท่านั้น

       ส่วนกำหนดการเปิดตัว Samsung Galaxy S7 คาดว่า เป็นช่วงต้นปีหน้า - gsmarena.com

Samsung Galaxy S7 จ่อมาพร้อมกับ ClearForce ตรวจจับแรงกดบนหน้าจอ ล้ำได้ไม่แพ้ Force Touch บน iPhone 6S

       หลังจากที่ แอปเปิล ได้เปิดตัวเทคโนโลยีใหม่แกะกล่องอย่าง Force Touch และ 3D Touch บน iPhone 6S และ iPhone 6S Plus ที่สามารถตรวจจับแรงกดบนหน้าจอได้ในระดับต่างกัน ล่าสุด ดูเหมือนว่า ทางฝั่งซัมซุง ก็กำลังจะมีเทคโนโลยีนี้เช่นกัน ในชื่อ ClearForce

       โดยทางบริษัท Synaptics ผู้ผลิตเทคโนโลยีหน้าจอสัมผัส ที่มีซัมซุง เป็นลูกค้ารายหลักนั้น ได้ออกมาเผยว่า กำลังพัฒนาหน้าจอแบบ ClearForce ซึ่งสามารถตรวจจับแรงกดที่แตกต่างกันได้ โดยคาดว่า น่าจะถูกนำไปใช้กับ Samsung Galaxy S7 เป็นรุ่นแรก ซึ่งเทคโนโลยีดังกล่าว จะคล้ายกับ 3D Touch บน iPhone 6S แต่ทางซัมซุง อาจจะมีการปรับแต่งฟีเจอร์เล็กน้อย เพื่อให้สามารถรองรับการใช้งานที่หลากหลายมากขึ้น

       อย่างไรก็ดี ถึงแม้ทาง Synaptics จะกำลังพัฒนาเทคโนโลยีดังกล่าวอยู่จริง แต่ยังไม่มีข้อมูลยืนยันว่า Samsung Galaxy S7 จะเป็น มือถือซัมซุง รุ่นแรก ที่ได้ใช้เทคโนโลยีดังกล่าวหรือไม่ - phonearena.com

 Samsung Galaxy S7 จะมาพร้อมหน้าจอใหญ่ขึ้น และกล้องแบบ Dual Camera

       ทยอยมีข่าวลือเผยออกมาบ้างแล้ว สำหรับ Samsung Galaxy S7 ซึ่งล่าสุด แหล่งข่าวรายหนึ่งจากเกาหลีใต้ เผยว่า Samsung Galaxy S7 จะมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 5.7 นิ้วเลยทีเดียว เรียกได้ว่า มีขนาดหน้าจอเท่ากับ Samsung Galaxy Note 5 นั่นเอง ส่วนชิปเซ็ตที่ใช้ แหล่งข่าวเผยว่า จะแบ่งออกเป็น 2 รุ่น นั่นก็คือ ชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 820 และชิปเซ็ต Exynos M1 ซึ่งเป็นชิปที่ทาง ซัมซุง พัฒนาเอง อีกทั้ง ยังมีประสิทธิภาพสูงกว่าชิปเซ็ต Snapdragon 820 อีกด้วย

       ไม่เพียงเท่านั้น Samsung Galaxy S7 ยังจะมาพร้อมกับ กล้องด้านหลังแบบ Dual Camera คล้ายกับที่ใช้บน HTC One M8 กับ Huawei Honor 6 Plus ส่วนกล้องแบบนี้ จะมีลูกเล่นอะไรบ้าง ในตอนนี้ ยังไม่มีข้อมูลเผยออกมา

       ส่วนกำหนดการเปิดตัว คาดว่า จะเลื่อนเปิดตัวเร็วขึ้นอีก ราวๆ ปลายเดือนกุมภาพันธ์ ปีหน้า - phonearena.com

 ซัมซุง เดินหน้าทดสอบชิปเซ็ต Snapdragon 820 บน Samsung Galaxy S7 แล้ว

       ทยอยมีข่าวอัปเดตเกี่ยวกับ Samsung Galaxy S7 ว่าที่มือถือเรือธงรุ่นถัดไป ออกมาบ้างแล้ว ซึ่งล่าสุด มีรายงานว่า ซัมซุง ได้เริ่มทดสอบชิปเซ็ต Snapdragon 820 ที่คาดว่า จะถูกใช้กับ Samsung Galaxy S7 แล้ว

       โดยในปีนี้ จะสังเกตเห็นได้ว่า ทางซัมซุง ได้ใช้ชิปเซ็ต Exynos ของตนเอง กับ Samsung Galaxy S6 หรือ Samsung Galaxy Note 5 ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อไม่นานมานี้ ไม่มีการนำชิปเซ็ต Snapdragon มาใช้งานเลย

       ซึ่งคาดว่า น่าจะหลีกเลี่ยงการนำชิปเซ็ต Snapdragon 810 มาใช้งาน เนื่องจากมีปัญหาด้านความร้อนนั่นเอง ส่วนชิปเซ็ต Snapdragon 820 นั้น ได้รับการพัฒนาให้ดีขึ้น และแรงขึ้นกว่าเดิม แต่จะมีปัญหาเรื่องความร้อนหรือไม่ คงจะต้องรอผลการทดสอบอีกครั้งหนึ่ง - gsmarena.com

หลุดสเปค Samsung Galaxy S7 มาพร้อมชิป Snapdragon 820 และ Android M

       หลังจากที่มี ข่าวลือ ว่า ซัมซุง จะเปิดตัว Samsung Galaxy S7 เร็วขึ้น เนื่องจากเปลี่ยนระบบการผลิตใหม่ ทำให้ผลิตได้เร็วขึ้นนั้น ล่าสุด มีข้อมูลสเปค Samsung Galaxy S7 เผยออกมาครับ โดยระบุว่า มาพร้อมกับชิปเซ็ต Snapdragon 820 และระบบปฏิบัติการ Android M

       โดยเอกสารดังกล่าว เป็นแผนการอัปเดตระบบปฏิบัติการ Android M ให้กับสมาร์ทโฟนแต่ละรุ่น ซึ่งความน่าสนใจอยู่ตรงที่ ชิปเซ็ตรุ่นหนึ่งที่ใช้รหัส MSM8996 กับสมาร์ทโฟนโค้ดเนม Jungfrau ทำให้คาดกันว่า น่าจะเป็น Samsung Galaxy S7 ซึ่งจะมาพร้อมกับชิปเซ็ต Snapdragon 820 นั่นเอง

       อย่างไรก็ดี ข้อมูลดังกล่าว ยังไม่ได้รับการยืนยันว่า เป็น Samsung Galaxy S7 จริงหรือไม่ และในปลายปีนี้ จะได้เห็น Samsung Galaxy S7 จริงหรือเปล่า คงต้องลุ้นกันต่อไปครับ - phonearena.com

สื่อนอกคาด Samsung Galaxy S7 อาจใช้หน้าจอแบบโค้งงอแล้ว

       ยังไม่ทันที่ Samsung Galaxy S6 จะวางจำหน่ายในไทยอย่างเป็นทางการ ล่าสุด เริ่มมีข้อมูลเกี่ยวกับ Samsung Galaxy S7 ออกมาแล้ว เมื่อทางสำนักข่าว ETNews จากเกาหลีใต้ เผยว่า ทาง Samsung Display ผู้ผลิตหน้าจอ เริ่มเตรียมการผลิต หน้าจอโค้ง สำหรับ Samsung Galaxy S7 แล้ว ซึ่งจะนำไปใช้กับ Samsung Galaxy Note 5 ที่จะเปิดตัวในปลายปีนี้เช่นกัน

       โดยทาง Samsung Display เริ่มขยายโรงงาน สำหรับผลิตวัสดุที่มีชื่อว่า Polymide ซึ่งเป็นโพลีเมอร์สำหรับใช้ผลิตหน้าจอ OLED ที่สามารถยืดหยุ่นและโค้งงอได้นั่นเอง อย่างไรก็ดี ตอนนี้ยังมีปัญหาด้านวัสดุที่ใช้และการผลิตอยู่ เนื่องจากทางซัมซุง ต้องการชิ้นส่วนหน้าจอนี้ประมาณ 8 ล้านชิ้นต่อเดือน แต่คาดว่า จะเริ่มกระบวนการผลิตได้ประมาณเดือนสิงหาคมนี้

       สำหรับหน้าจอแบบโค้งงอนั้น ทางซัมซุง เริ่มพัฒนาให้เห็นเป็นรูปเป็นร่าง นับตั้งแต่ Samsung Galaxy Round จนมาถึง Samsung Galaxy Note Edge และ Samsung Galaxy S6 edge ที่ขอบหน้าจอโค้งงอเล็กน้อย ส่วนหน้าจอแบบโค้งงอบน Samsung Galaxy S7 จะทำให้ดีไซน์ตัวเครื่องเปลี่ยนไปมากน้อยแค่ไหน ต้องติดตามกันต่อไปครับ - phonearena.com


สนับสนุนเนื้อหา: www.techmoblog.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook