[รีวิว] LG Pocket Photo PD251 เครื่องพิมพ์รูปจิ๋ว ฉลาด เล็ก และว่องไว

[รีวิว] LG Pocket Photo PD251 เครื่องพิมพ์รูปจิ๋ว ฉลาด เล็ก และว่องไว

[รีวิว] LG Pocket Photo PD251 เครื่องพิมพ์รูปจิ๋ว ฉลาด เล็ก และว่องไว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ทุกวันนี้การถ่ายภาพจากมือถือหรืออุปกรณ์ต่าง ๆ ถือว่าเป็นอีกสิ่งที่หลายคนคิดว่ามันเพียงพอ แต่สำหรับการที่จะแบ่งปันรูปให้กับเพื่อน ๆ แบบทันทีโดยไม่ต้องเชื่อมต่อมือถืออาจจะยากสำหรับหลาย ๆ เพราะเครื่องพิมพ์ที่พกลำบากและบางทีก็พิมพ์ช้าไปบ้าง


วันนี้ Sanook! Hitech จะพามาทำความรู้จักกับ LG Pocket Photo PD251 รุ่นใหม่ล่าสุดกันว่าจะเก่งและพิมพ์ได้เร็วทันใจแค่ไหน มาดูกัน

รายละเอียดของ LG Pocket Photo PD251

- ขนาดตัวเครื่อง 76x118x20.5 มิลลิเมตร

- สีตัวเครื่องในไทยจะมีให้เลือกสีขาว และ สีชมพู

- น้ำหนัก 183 กรัม

- Bluetooth V4.0

- แบตเตอรี่ 470 mAh

- ชนิดกระดาษ ZINK 

- ใช้ Application LG Pocket Photo รองรับ Windows Phone , Android และ iOS

รูปร่าง

    ตัวเครื่องของ LG Pocket Photo หลายคนที่เห็นครั้งแรกต้องบอกว่ามันก็คือเครื่องพิมพ์ ใช่ครับ ด้านหน้ามันก็มีโลโก้ LG พร้อมกับไฟสถานะ 2 ดวง โดยตัวแรกเป็นแบตเตอรี่ อีกดวงเป็น Power และ สถานะการพิมพ์

    ด้านล่างจะมีร่องสามารถเปิดเพื่อใส่กระดาษได้

ใช้เล็บสกิดเบาๆ ก็สามารถเปิดได้ง่ายๆ ครับ

    ด้านบนมีช่องปล่อยกระดาษขาออก

    ด้านข้างซ้ายไม่มีช่องเสียบอะไร

    ด้านข้างขวามีปุ่ม Power พร้อมกับช่องเสียบ Micro USB เพื่อชาร์จไฟหรือพิมพ์ผ่านคอมพิวเตอร์หรือ OTG และปุ่ม Reset กรณีที่เครื่องค้าง เรียกได้ว่าการออกแบบนั้นเรียบมากมาย และใช้งานได้ดี แต่น่าเสียดายที่ไม่มี Tag NFC เหมือนกับรุ่นอื่น ๆ

ประสิทธิภาพของ LG Pocket Photo PD251

     แม้จะเป็นเครื่องพิมพ์ที่ใช้ทำงานกับรูปได้อย่างเดียว แต่เชื่อเถอะครับว่าความเร็วในการพิมพ์ของมันสามารถทำได้ถึง 40 วินาทีต่อ 1 ภาพ ฟังดูว่ามันนาน แต่ถ้าคิดถึงความจริงแล้ว ถือว่าไวกว่ารุ่นที่ออกมาก่อนหน้านี้ และการชาร์จ 1 ครั้งพิมพ์ได้มากสุด 15 แผ่น ดูแล้วน้อยไปนิด แต่ที่ต้องยอมเพราะแบตเตอรี่ของมัน เล็กเพียง 470 mAh เท่านั้น


     การเชื่อมต่อกับพริ้นเตอร์รุ่นนี้ทำได้เพียง 2 วิธีคือ Bluetooth โดยใช้ Application LG Pocket Photo และ USB ไม่ว่าจะเป็น OTG  ที่จะต้องเสียบกับ Smart Phone โดยตรงเท่านั้น ถือว่ายังไม่สะดวกเมื่อเทียบกับรุ่นที่แล้วที่ให้ Tag NFC มาให้เลย

คุณสมบัติลูกเล่นที่น่าสนใจ

     คงต้องพูดถึง Application LG Pocket Photo ที่ให้สิ่งอำนวยความสะดวกครบถ้วนไม่ว่าจะเป็นการตัดแต่งภาพ รวมถึงการเลือกมุมและจำนวนการพิมพ์ได้ และการช่วยเหลือที่ทำให้กล้องเชื่อมต่อได้ง่ายมากยิ่งขึ้น จนเรียกได้ว่าเข้า Apps เดียวจบเลยทีเดียว และสามารถใช้ได้ทั้ง iOS, Windows Phone 8.1 และ Android


สรุปในภาพรวมของ LG Pocket Photo PD 251

     จากที่ได้ลองต้องบอกว่า LG Pocket Photo เป็นเครื่องที่ไม่เลวร้ายสำหรับที่จะหามาเป็น Gadget ในการพิมพ์ภาพอวดเพื่อน ๆ อีกรุ่นหนึ่งแม้ว่ากระดาษจะเล็กและพิมพ์ไม่ทันใจไปบ้าง แต่แลกกับค่าตัวในราคา 3,490 บาท ถือว่ายังถูกอยู่ ซึ่งกระดาษของ LG Pocket Photo มีราคา Pack ละ 300 บาทโดยประมาณ ถือว่าไม่ได้แพงอะไรเพราะข้างในมีกระดาษทั้งสิ้น 30 แผ่นด้วยกัน แต่สุดท้ายนี้เครื่องนี้จะชนะทุกสิ่งตรงที่มันกะทัดรัดและพกพาได้นั่นเอง

ข้อดี

- น้ำหนักเครื่องเบา

- กระดาษมีหมึกในตัวทำให้เครื่องไม่เปื้อนเวลาพิมพ์ออกมา

- Apps เชื่อมต่อง่าย

- ตัวเครื่องราคาถูก

ข้อควรปรับปรุง

- กระดาษที่พิมพ์ออกมาเล็กไปหน่อย

- ไม่มี NFC

- ความเร็วเมื่อเทียบกับคู่แข่ง ยังไม่เร็วพอ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook