เหตุผลที่ควร หรือ ไม่ควร ซื้อมือถือในงาน Thailand Mobile Expo 2015

เหตุผลที่ควร หรือ ไม่ควร ซื้อมือถือในงาน Thailand Mobile Expo 2015

เหตุผลที่ควร หรือ ไม่ควร ซื้อมือถือในงาน Thailand Mobile Expo 2015
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ในช่วงวันงาน Thailand Mobile Expo 2015 หลายคนสนใจว่าจะมีมือถือที่น่าใช้และค้นหามากมาย แต่มีหลายคนตั้งคำถามว่า ซื้อมือถือ / Tablet ในงานจะดีหรือไม่หรือซื้อนอกงานดีกว่า วันนี้ Sanook! Hitech ได้รวมเหตุผลที่ควรซื้อหรือไม่ควรซื้อมือถือในงาน Thailand Mobile Expo มาฝากกันครับ

เริ่มจากเหตุผลควรซื้อก่อนดีกว่า

โปรโมชั่นของแถมเยอะมากมาย

     ปฏิเสธไม่ได้เพราะแค่สิ่งที่เห็นในโบรชัวร์ กับ ความเป็นจริงนั้น จะต่างกันเพราะว่าเวลาซื้อจริง เซลล์มักจะดึงดูดเราด้วยของแถมที่เราร้องว้าวและมากมายกว่าโบรชัวร์เสมอ ข้อนี้ทำให้หลายคนรอที่จะซื้อในงานมากกว่า

ส่วนลดที่หลายและรายการผ่อนเพียบ


     การผ่อนของและส่วนลดส่วนมากหน้าร้านจะไม่ได้ให้มากอะไรนัก ทำให้คนค่อนข้างรอคอยไปซื้อที่ในงานมากกว่า แน่นอนครับว่าลดมากขนาดไหน ตัวอย่างง่ายกับ Galaxy Note 5 จากราคาปกติ 25,900 บาท ในงานบางบูท ให้ส่วนลดเงินสดอยู่แถว ๆ 23,xxx บาท เลยก็มีเยอะมากมาย

บาง Brand มี Workshop

    หากกรณีที่คุณใช้งานเครื่องไม่เป็น หรือต้องการคำแนะนำ บาง Brand มีจัด Workshop การใช้งานภายในงานและเป็นอีก Hi-Light ที่ทำให้คุณสนใจที่จะเป็นเจ้าของได้ทันที

แล้วเหตุผลที่ไม่ควรซื้อภายในงานมีดังนี้

คนเยอะทำให้การเลือกซื้อใช้เวลานานกว่าที่คิด


    เวลาบางคนอาจจะเป็นเงินเป็นทองการรอคอยเครื่องกว่าจะเช็คจ่ายเงิน และรับของแถมกว่าจะซื้อเสร็จ อาจจะใช้เวลาเป็นชั่วโมงหรือเกินกว่านั้น ถ้าคนที่มีธุระ การซื้อในงานจะมีปัญหาเพราะคุณจะต้องจัดตารางเวลาใหม่

ซื้อหน้าร้านบางครั้งถามเรื่องการใช้งานกับเซลล์จะละเอียดกว่า

    เนื่องจากในงานจะมีเรื่องเสียงดังการพูดคุยอาจจะต้องจบเร็วทำให้การถามเชิงลึกนั้น เป็นไปได้ยากมาก โดยเฉพาะเทคนิคการใช้งานเครื่องที่ผมมองว่ามันจำเป็นมากสำหรับคนที่ซื้อมือถือใหม่ ซึ่งต้องเรียนรู้ในการใช้งานอย่างมากมาย

เช็คเครื่องไม่ดีมีร้องไห้หนักมากกว่าหน้าร้าน


    บางครั้งการซื้อของในงานแม้จะเป็นเครื่องใหม่ก็จริง แต่ถ้ามีตำหนิแล้วเราเช็คไม่ดี ความเสียหายจะเกิดขึ้นอย่างใหญ่หลวง และการเคลมนั้น ถ้าดีลเลอร์บางที่มาจากต่างจังหวัด การเคลมนั้นต้องพึ่งพาศูนย์อย่างเดียวก็จะลำบากและใช้เวลานานไปอีก

บางรุ่นซื้อออนไลน์ถูกกว่า


    ยอมรับเลยว่าตลาดการขายของออนไลน์ช่วงนี้มาแรงมาก และยิ่งทำบน Smart Phone ได้ทำให้คนยิ่งตัดสินใจได้ง่ายมากขึ้นเข้าไปอีก ฉะนั้นแล้ว การซื้อของออนไลน์แม้ว่าคุณจะยังไม่ได้ของทันที แต่ราคาที่ลดลงทั้งโปรผ่อนสามารถทำได้ไม่ต่างจากซื้อหน้าร้านเลยครับ และปีนี้ที่แปลกคือ บางรุ่นไม่ขายในงานนี้ ขายออนไลน์เท่านั้น ก็ยังมีให้เห็นอยู่เรื่อยไป

    นี่เป็นแค่บางส่วนหลายคนคิดอยู่ในใจ เหตุผลเหล่านี้อาจจะทำให้การตัดสินใจซื้อหรือไม่ซื้อมือถือของคุณในช่วงปลายปีนี้จะมีผลอย่างไร ถ้าคิดจะซื้อก็ขอให้มีความสุขกับมือถือเครื่องใหม่ ส่วนคนที่ไม่คิดจะซื้อ รอโอกาสต่อไปข้างหน้ายังมีอะไรให้ดูอีกเยอะนะครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook