กูเกิ้ล เปลี่ยนโลโก้ใหม่

กูเกิ้ล เปลี่ยนโลโก้ใหม่

กูเกิ้ล เปลี่ยนโลโก้ใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

       เสิร์จเอ็นจิ้นอันดับหนึ่งของโลก เปลี่ยนโลโก้ใหม่ โดยยังคงใช้คำว่า Google เหมือนเดิม แต่เปลี่ยนฟร้อนต์ใหม่ เพื่อให้ดูทันสมัยและสนุกสนานมากขึ้น 

       สำหรับกูเกิลก่อตั้งโดย แลร์รี เพจ และ เซอร์เกย์ บริน ขณะที่ทั้งคู่กำลังศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด ซึ่งภายหลังทั้งคู่ได้ก่อตั้งบริษัทเมื่อวันที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2541 ในโรงจอดรถของเพื่อนที่ เมืองเมนโลพาร์ก ในรัฐแคลิฟอร์เนีย และมีการเสนอขายหุ้นใหม่แก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก เมื่อ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2547 เพิ่มมูลค่าของบริษัท 1.67 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

       หลังจากนั้นทางกูเกิลได้มีการขยายตัวตลอดเวลาจากการพัฒนาซอฟต์แวร์ใหม่และการซื้อกิจการอื่นรวมเข้ามา เช่น กูเกิล ดีปไมด์ รวมถึงก่อตั้งบริษัทลูกอย่างกูเกิล เอ็กซ์กูเกิลได้ถูกจัดอันดับให้เป็นบริษัทที่น่าทำงานมากที่สุดในสหรัฐอเมริกาโดยนิตยสารฟอร์จูน ซึ่งมีคติพจน์ประจำบริษัทคือ Don't be evil อย่างไรก็ตามทางบริษัทได้รับการวิพากษ์วิจารณ์ในด้านการละเมิดข้อมูลส่วนตัว การละเมิดลิขสิทธิ์ และการเซ็นเซอร์ในหลายส่วน

       วันที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2558 แลร์รี เพจ และเซอร์เกย์ บริน สองผู้ก่อตั้งกูเกิล ได้ตั้งบริษัทใหม่ชื่อ "Alphabet" โดยมีแผนจะใช้บริษัทนี้เป็นบริษัทแม่แทน และลดขนาดองค์กรกูเกิลลงเพื่อความคล่องตัวทางธุรกิจ โดยบรินจะดำรงตำแหน่งประธานบริหารบริษัท Alphabet และให้ซันดาร์ พิชัยดำรงตำแหน่งประธานบริหารบริษัทกูเกิลแทน ต่อมาวันที่ 1 กันยายน กูเกิลได้เปลี่ยนโลโก้บริษัทใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook