พรีวิว Lenovo Vibe Shot กล้องโทรได้หลังงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

พรีวิว Lenovo Vibe Shot กล้องโทรได้หลังงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

พรีวิว Lenovo Vibe Shot  กล้องโทรได้หลังงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

       Lenovo VIBE Shot เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงรุ่นใหม่ล่าสุด มาพร้อมรูปลักษณ์โฉบเฉี่ยว เพียวบาง เหนือชั่นด้วยระบบหกล้องถ่ายรูปมือโปรครั้งแรกของโลก โดยสามารถถ่ายรูปได้สวยเช่นเดียวกับมีช่างภาพมือโปรมาถ่ายให้

       เลอโนโว ไวบ์ ช็อต มาพร้อมความสุดยอดในเรื่องกล้อง โดยกล้องหลักมีความละเอียดสูงถึง 16 ล้าน Pixels (Triple-LED Flash : Tri-Color), ระบบป้องกันการสั่นแบบ OIS, ปุ่มชัตเตอร์กล้องแบบสองจังหวะ และกล้องด้านหน้า ความละเอียดระดับ 8 ล้าน Pixels สามารถตอบโจทย์คนรักการถ่ายภาพแน่นอน

       เลอโนโว ไวบ์ ช็อต นั้นรอบรับระบบปฏิบัติการ Android OS, v5.0 (Lollipop) เเละรวดเร็วทันใจด้วยหน่วยประมวลผลที่ดีเยี่ยม พร้อมหน้าจอขนาด 5 นิ้ว และความละเอีดยระดับ Full HD เรื่องของความใหญ่ถูกใจสาวกโซเชียลแน่นอน จะแชท จะดูหนัง จะอ่านหนังสือ

สำหรับสเปคของ Lenovo VIBE Shot เป็นดังนี้

  • จอแสดงผลแบบ IPS LCD Capacitive Touchscreen 16,700,000 สี ความละเอียด 1920x1080 Pixels (Full HD 1080p : กว้าง 5.0 นิ้ว : 441 ppi) พร้อมหน่วยประมวลผลภาพกราฟฟิคโดยเฉพาะ (GPU : Graphics Processing Unit) แบบ Adreno 405
  • ประมวลผลการทำงานด้วยชิปเซ็ต Octa-Core 64-bit Qualcomm MSM8939 Snapdragon 615 (ซีพียู Quad-Core Cortex-A53 ความเร็ว 1.7 GHz และ Quad-Core Cortex-A53 ความเร็ว 1.0 GHz) พร้อมระบบปฏิบัติการ Android OS เวอร์ชัน 5.0 (Lollipop)
  • หน่วยความจำภายในสำหรับเก็บบันทึกข้อมูลขนาด 32 GB และ RAM ขนาด 3 GB พร้อมรองรับการ์ดหน่วยความจำเสริมภายนอกแบบ microSD Card (TransFlash) ได้สูงสุดขนาด 128 GB
  • เชื่อมต่อ HTML Browser ผ่านระบบ WiFi, LTE Cat4, HSPA+, EDGE หรือ GPRS พร้อมการเชื่อมต่อข้อมูลแบบไร้สายผ่าน Bluetooth
  • กล้องดิจิตอลตัวหลักที่ด้านหลังของตัวเครื่อง ความละเอียดระดับ 16 ล้าน Pixels พร้อมไฟแฟลช (Triple-LED Flash : Tri-Color), ระบบป้องกันการสั่นแบบ OIS, ปุ่มชัตเตอร์กล้องแบบสองจังหวะ และกล้องด้านหน้า ความละเอียดระดับ 8 ล้าน Pixels
  • ขนาด 142x70x7.3 มิลลิเมตร
  • น้ำหนัก 145 กรัม

       ไหนๆ ก็ได้ไปร่วมงานเปิดตัวมามีเหรอที่จะพลาดเก็บภาพ Lenovo VIBE Shot มาพรีวิวให้ได้อ่านกัน เริ่มกันที่เรื่องของการออกแบบและดีไซน์ตัวเครื่องกันก่อนเลย สำหรับ VIBE Shot รุ่นใหม่นั้นมีการออกแบบที่เรียกได้ว่าเหมือนกล้อง VIBE Shot ในสมัยก่อนมากเพียงแต่มันบางลงและสามารถโทรเข้า-ออกได้

       ตัวเครื่องตัวรอบมีการดีไซน์ตัวเครื่องแบบ Dual-Glass (ผนึกกระจก Gorilla Glass ทั้งด้านหน้า และด้านหลังของตัวเครื่อง) พร้อมบอดี้ตัวเครื่องที่ผลิตจากโลหะอลูมิเนียม จอแสดงผลแบบที่เห็นเป็นแบบ  IPS LCD Capacitive มีขนาด ความกว้าง 5.0 นิ้ว กระจกหน้าเป็นแบบ Corning Gorilla Glass 3 ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกันแรงกระแทก หรือรอยขีดข่วน

       ด้านบนของหน้าจอแสดงผล ประกอบด้วยกล้องดิจิตอลขนาดเล็กที่ด้านหน้าของตัวเครื่องความละเอียดระดับ 8 ล้านพิกเซล ลำโพงสำหรับสนทนา และ Sensor

       ด้านล่างของหน้าจอแสดงผลประกอบด้วย ปุ่มควบคุมการทำงานแบบสัมผัส ได้แก่ปุ่ม Recent Apps, ปุ่มโฮม และปุ่มย้อนกลับ

       ด้านขวาของตัวเครื่อง : จะมีปุ่มชัตเตอร์ ปุ่มเปลี่ยน Mode การถ่ายภาพ (Auto, Pro) ปุ่มเปิด-ปิด เครื่อง หรือล็อกหน้าจอ และปุ่ม เพิ่ม-ลด ระดับของเสียง

       ด้านซ้ายของตัวเครื่องเป็นตำแหน่งของช่องสำหรับใส่ซิมการ์ดและช่องสำหรับเพิ่มหน่วยความจำภายนอกแบบ microSD ที่แยกออกจากกัน

       ตัวเครื่องด้านบนเป็นตำแหน่งของหูฟังแบบมาตรฐานขนาด 3.5 มิลลิเมตรและรูไมโครโฟน ส่วนที่เห็นขีดๆ นั้นเป็นตัวรับสัญญาณครับ

       ตัวเครื่องด้านล่างเป็นตำแหน่งของช่อง microUSB สำหรับเชื่อมต่อกับสายชาร์จแบตเตอรี่ หรือส่งผ่านข้อมูล ขนาบข้างด้วยช่องของลำโพง และไมโครโฟน

       กล้องดิจิตอลตัวหลักที่ด้านหลังของตัวเครื่อง ความละเอียดระดับ 16 ล้าน มีความละเอียดสูงสุดของภาพถ่าย 5328x2997 พิกเซล,  เซ็นเซอร์รับภาพแบบ Backside-illuminated Sensor (BSI) ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของการถ่ายภาพในที่มืด มาพร้อมระบบป้องกันการสั่นแบบ OIS

       ไฮไลน์ของกล้องหลัง Lenovo Vibe Shot นั้นคือมีไฟแฟลชถึง 3 สีทำให้มันกลายเป็นสมาร์ทโฟนเครื่องแรกของโลกที่มีไฟแฟลชมากที่สุด

       สรุปส่งท้ายจากทีมงาน Sanook! Hitech นิดหน่อยก่อนจากกัน "เลอโนโว ไวบ์ ช็อต" นั้นโดดเด่นในเรื่องของกล้องจริงๆ ครับอัดแน่นมาด้วยโหมดถ่ายภาพต่างๆ มากมายไม่ว่าจะเป็นการถ่ายแบบออโต้ หรือ โปร ที่สามารถใช้งานผ่านปุ่มฟังก์ชั่นการตั้งค่าได้อย่างรวดเร็ว ตอบโจทย์คนรักถ่ายภาพได้อย่างดีเยี่ยม

       ซึ่งการทำงานของออโต้โหมด จะมาพร้อมกับฟังก์ชั่นการถ่ายภาพมากมาย เช่น Smart Composition, Automatic Scene Detection รวมทั้งเทคโนโลยีจับภาพแบบ point & shoot ที่เน้นความง่ายในการใช้งาน เพียงแค่เล็งแล้วก็กดชัตเตอร์ถ่ายได้เลย

       ส่วนของตัวเครื่องนั้นโดดเด่นเรื่องของความ หลังจากได้ทดลองถือและเล่นสักระยะกลับทำให้รู้สึกได้ว่ากำลังถือกล้องดิจิตอลเล็กๆ แต่สามารถโทรเข้าออกได้ การได้จับ เลอโนโว ไวบ์ ช็อต ทำให้รู้สึกย้อนวัยกลับไปตอนมัธยมอีกครั้ง ช่วงนี้กล้องแบบนี้มาแรง

      อีกหนึ่งความรู้สึกส่งตัวคือตัวกล้องมันง่ายไปหน่อย เป็นคราบง่าย ต้องค่อยเช็ดตลอดเวลาเพราะมันทำให้รู้สึกมองแล้วสกปรก

"เลอโนโว ไวบ์ ช็อต" นั้นมีให้เลือกทั้งหมดด้วยกัน 3 สีแต่ในตอนนี้มีขายเพียงสีแดงและสีเท่าท่านั้น ในราคา 11,990 บาท

สำหรับวันนี้ทางทีมงาน Sanook! Hitec ขอลากันไปก่อน รองานรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่




อัลบั้มภาพ 33 ภาพ

อัลบั้มภาพ 33 ภาพ ของ พรีวิว Lenovo Vibe Shot กล้องโทรได้หลังงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook