รีวิว Samsung Galaxy V Plus นี่แหล่ะ มือถือราคา 2690 บาท

รีวิว Samsung Galaxy V Plus นี่แหล่ะ มือถือราคา 2690 บาท

รีวิว Samsung Galaxy V Plus นี่แหล่ะ มือถือราคา 2690 บาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

      อย่างที่ทราบกันดีว่า Samsung Galaxy เป็นกลุ่ม Smart Phone ของ Samsung ที่ออกมาตั้งแต่รุ่นระดับแพงสุดอย่าง Galaxy S6 edge ในปัจจุบันที่ 30,900 บาท หลายคนคงลืมไปว่ารุ่นถูกสุดของ Samsung Galaxy (ไม่นับ Samsung Hero) จะเท่าไหร่ และดีหรือเปล่า

       ครั้งนี้ทีมงาน Sanook! Hitech จะพามาพบกับการรีวิว Smart Phone จาก Samsung รุ่นเล็กที่สุดและถูกที่สุด ณ เวลานี้อย่าง Samsung Galaxy V Plus กันด้วยค่าตัวที่มั่นใจว่านี่คือถูกที่สุดของ Samsung แล้วเพียง 2,690 บาท (ราคาศูนย์)

     เรามาเริ่มจากรูปร่างตัวเครื่องกัน Samsung Galaxy V Plus กันก่อนซึ่งด้านหน้ามีจอขนาดหน้าจอ 4 นิ้วแบบ TFT-LCD ความละเอียด 800x480 เท่านั้น

     พร้อมกับกล้องหน้าขนาด VGA (0.3 ล้านพิกเซล) ด้านล่างสุดจะมีปุ่ม Recent ไว้สลับ Apps ปุ่ม Home และ ปุ่ม ย้อนหลับ(Back)

ด้านข้างตกแต่งด้วยพลาสติกแต่พ่นสีเป็นสีโลหะตามแบบฉบับของ Samsung โดยฝั่งซ้ายจะมีปุ่ม ปรับระดับเสียง

ด้านข้างขวา มีปุ่มเปิด/ปิด เครื่อง

ด้านบน มีเพียงช่องเสียบหูฟัง 3.5 มิลลิเมตร

ด้านล่างมีช่อง Micro USB

    ด้านหลัง จะสัมผัสผิวของฝาหลังแบบพลาสติกเรียบแต่ข้อดีคือกรณีที่เปื้อนสามารถทำความสะอาดได้มาพร้อมกล้อง 3 ล้านพิกเซล พร้อม LED Flash และลำโพงเครื่อง

    ข้างในจะพบกับแบตเตอร์รี่ขนาด 1500 mAh พร้อมกับช่องใส่ซิมแบบ Micro SIM อยู่ใต้แบตเตอร์รี่ดูแล้วไม่สะดวกในการถอดเปลี่ยนสักเท่าไหร่ และช่องใส่ Micro SD

    ประสิทธิภาพของเครื่องนั้น Samsung Galaxy V Plus มีรายละเอียดของตัวเครื่องดังนี้

- CPU Dual Core 1.2GHz

- RAM 512MB

- ความจำในตัว 4GB

- ความจำภายนอก Micro SD รองรับสูงสุด 64GB

- คลื่นความถี่ 3G 900/2100, 850/2100 2G 900/1800/1900

- WiFi 802.11 b/g/n

- Bluetooth V4.0

- แบตเตอร์รี่ 1500 mAh

- ระบบปฏิบัติการ Android 4.4.4


    จากที่ได้ลองใช้งานและวัดประสิทธิภาพของเครื่องพบว่า ตัวเครื่อง Galaxy V Plus เหมาะกับการใช้งานทั่วไป เช่นการโทร เล่น Social Network หรือจะเป็นการเล่นเกมเบา ๆ มากกว่าที่ตอบโจทย์สำหรับคนที่ต้องการ Smart Phone เพื่อการเล่นเกมเป็นหลัก ส่วนแบตเตอร์รี่ทนมากมาย

    คุณสมบัติอื่น ๆ Samsung Galaxy V Plus ยังคงเลือกใช้ Android 4.4.4 พร้อมกับหน้าจอระบบที่คุ้นเคยอย่าง Touch Wiz UI ที่ไม่ได้ใหม่มาก แต่ยังคงสื่อสารกับผู้ใช้ง่ายและเข้าใจอย่างรวดเร็ว

    การฟังเพลงของเครื่องยังคงต้องใช้ Google Music และมี FM Radio มาให้อีกด้วย นอกจากนี้ตัวเครื่องยังรองรับภาษาใน AEC เพื่อให้สามารถใช้กับประเทศเพื่อนบ้านได้อีกด้วย

    เรื่องกล้อง Samsung Galaxy V Plus เลือกใช้กล้องหลังแบบ 3 ล้านพิกเซล พร้อม LED Flash ระบบการโฟกัสแบบ Fix Focus คุณภาพของภาพที่ออกมา สมราคาเครื่อง ไม่ถึงกับดีเด่น ถ้าถ่ายระยะใกล้มันจะไม่สามารถทำได้ แนะนำให้ถ่ายระยะปกติ ส่วนกล้องหน้ามีความละเอียดแค่ 0.3 ล้านพิกเซลเท่านั้น ซึ่งความละเอียดน้อยไป

(ภาพจากกล้อง Samsung Galaxy V Plus)

    สรุปความคุ้มค่าของ Samsung Galaxy V Plus ด้วยความที่เป็นรุ่นเล็กที่สุดในตลาดทำให้จำเป็นต้องตัดอะไรบางอย่างออกไปบ้าง แต่คุณงามความดีที่คุณจะได้คือ เป็นอีกมือถือที่แบตเตอร์รี่ทนทานและเป็นเจ้าของง่ายกับราคา 2690 บาท อย่างที่กล่าวข้างต้น ถ้าใช้งานแค่โทรและ Social เป็นหลัก และต้องการเครื่องกะทัดรัด รุ่นนี้จะเป็นตัวเลือกของคุณได้ ถ้ามากกว่านั้น ทีมงาน Sanook! Hitech แนะนำมองรุ่นสูงกว่านี้ดีกว่าครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook