ลองรึยัง? ดู Youtube แบบ 360 องศาบน Android!!

ลองรึยัง? ดู Youtube แบบ 360 องศาบน Android!!

ลองรึยัง? ดู Youtube แบบ 360 องศาบน Android!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา Google ได้เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ให้สามารถรับชมวีดีโอได้แบบ 360 องศา ซึ่งหลักการทำงานจะคล้ายๆกับการดู Google Street View บน PC ที่ต้องใช้เม้าส์คลิกหมุนภาพไปเรื่อยๆ  แต่บางคนอาจจะยังไม่รู้ว่าเราสามารถดูคลิปแบบ 360 องศาบนอุปกรณ์ Android ก็ได้เช่นกัน แถมไม่ต้องคลิกเม้าส์ให้เมื่อยมือด้วย!

yt36001

 

yt36002

 วิธีการรับชมก็ง่ายๆ เพียงแค่มีแอพ Youtube อยู่ในเครื่อง (เฉพาะ Android นะจ๊ะ)  แล้วเข้าไปที่เมนูโดยกดปุ่มขีดสามขีดมุมบนซ้าย  เลื่อนลงมาด้านล่างจะเห็นปุ่ม 360 Video ซึ่งจะพาคุณเข้าไปที่แชนเนลของ #360Video ลองกดเข้าไปที่ Playlists จะเห็นหมวดหมู่วีดีโอต่างๆที่เปป็นคลิปที่สามารถรับชมได้แบบ 360 องศา  เมื่อกดเล่นคลิปเหล่านั้นก็สามารถรับชมแบบ 360 องศาได้เลยโดยขยับมือถือของคุณไปรอบๆ  ภาพก็จะขยับตาม  ไม่ต้องคอยคลิกเม้าส์เหมือนการดูผ่าน PC

ตอนนี้อาจจะยังมีคลิปวีดีโอไม่มากนักที่สามารถรับชมได้แบบ 360 องศา เนื่องจากการจะดูได้แบบ 360 องศา  ต้องถ่ายทำเป็น 360 องศาเช่นกัน  แต่ในอนาคตเชื่อว่าต้องมีคลิปเจ๋งๆให้เราดูกันแบบ 360 องศาเยอะแน่ๆ  …ใครสนใจก็ลองดูคลิปด้านล่างเป็นตัวอย่างได้ค่ะ (ถ้าดูบนมือถือให้เปิดผ่านแอพ Youtube นะคะ) นำมาฝากให้ดูกันเล่นๆ  เตือนก่อนว่าเป็นคลิปวีดีโอสยองขวัญแบบ 360 องศานะคะ 55555  ใครดูจนจบช่วยบอกด้วยว่าเป็นยังไง เพราะสมิตเปิดไปแป๊บเดียวก็ปิดแล้วค่ะ 555 มันกดดันเกิ๊นนนน

สำหรับใครขี้กลัวก็มีอีกคลิปให้ดูค่ะ  อันนี้เป็นคลิปใต้ท้องทะเล ดูได้ไม่น่ากลัว ^^

สนับสนุนเนื้อหา: aripfan.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook