รีวิว (Review) Samsung Galaxy J1 มือถือใหม่เอาใจคนงบน้อย

รีวิว (Review) Samsung Galaxy J1 มือถือใหม่เอาใจคนงบน้อย

รีวิว (Review) Samsung Galaxy J1 มือถือใหม่เอาใจคนงบน้อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในยุคนี้สมาร์ทโฟนมีราคาที่ไม่สูงจนเกินเอื้อมเหมือนในอดีต เรียกได้ว่า ควักเงินมา 5,000 บาท ก็ได้สมาร์ทโฟนดีๆ กลับไปเล่นที่บ้านได้แล้ว

ซึ่งสมาร์ทโฟนในระดับราคาไม่เกิน 5,000 บาทก็มีให้เลือกหลากหลายรุ่น และแต่ละรุ่นก็มีความน่าสนใจ และประสิทธิภาพที่แตกต่างกันออกไป วันนี้ถือเป็นฤกษ์งามยามดีที่ทางทีมงาน ไทยโมบายเซ็นเตอร์จะมานำเสนอสมาร์ทโฟนสุดคุ้มรุ่นใหม่ล่าสุด ดีไซน์ทันสมัย ขนาดกะทัดรัด สเปคเครื่องดีๆ

พร้อมฟังก์ชันการใช้งานพื้นฐานที่ครบครันมาให้ท่านผู้อ่านได้รับชมกัน นั่นก็คือ Samsung Galaxy J1 สมาร์ทโฟนรุ่นเล็กน้องใหม่ ที่มาพร้อมกับราคาประหยัดคุ้มค่าจากทาง ซัมซุง นั่นเอง

โดย Samsung Galaxy J1 จะมาพร้อมกับหน้าจอแสดงผลแบบ TFT ขนาด 4.3 นิ้ว พร้อมด้วยหน่วยประมวลผลแบบ Dual-Core ความเร็วในการประมวลผล 1.2 GHz, หน่วยประมวลผลกราฟิกแบบ Mali-400 MP, หน่วยความจำแรม (RAM) ขนาด 512 MB, หน่วยความจำภายในขนาด 4 GB และขับเคลื่อนการทำงานด้วยระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์เวอร์ชัน 4.4.4 (KitKat)


นอกจากนี้ Samsung Galaxy J1 ยังมากับกล้องดิจิตอลด้านหลังความละเอียด 5 ล้านพิกเซล พร้อมโหมดถ่ายภาพหลากหลาย ส่วนกล้องดิจิตอลด้านหน้าความละเอียด 2 ล้านพิกเซล จะมีโหมดถ่ายภาพหน้าสวย (Smart Beauty) ที่สามารถปรับค่าได้ถึง 5 ระดับ

ที่สำคัญ คือ มีฟังก์ชันการถ่ายภาพเจ๋งๆ อย่าง Palm Selfie ให้ใช้งานอีกด้วย ส่วนการใช้งานจริงจะเป็นอย่างไร ตัวเครื่องจะสวยขนาดไหน มีฟังก์ชันอะไรให้ใช้งานกันบ้าง ขอเชิญทุกท่านไปชมรีวิวพร้อมกันได้เลยครับ

รูปลักษณ์ภายนอกตัวเครื่อง และการออกแบบดีไซน์

สำหรับ Samsung Galaxy J1 จะมาพร้อมกับหน้าจอแสดงผลแบบ TFT LCD Capacitive Touchscreen 16,700,000 สี ความละเอียด 800x480 พิกเซล (WVGA) พร้อมด้วยขนาดของตัวเครื่อง 129x68.2x8.9 มิลลิเมตร กับน้ำหนัก 122 กรัม

ด้านหน้าส่วนบน : จะประกอบไปด้วย กล้องดิจิตอลความละเอียด 2 ล้านพิกเซล, ระบบ Accelerometer Sensor ที่ช่วยหมุนหรือปรับเปลี่ยนทิศทางการแสดงผลของหน้าจอให้แบบอัตโนมัติ ตามลักษณะการจับถือของผู้ใช้, ระบบ Proximity Sensor สำหรับการปิดหน้าจอแบบอัตโนมัติขณะสนทนา เพื่อประหยัดพลังงาน และลำโพงสำหรับฟังขณะทำการสนทนา

ด้านหน้าส่วนล่าง : จะมีปุ่มสั่งงานแบบสัมผัส (Touch Panel) ได้แก่ ปุ่ม Recent Apps, ปุ่มโฮม และปุ่มย้อนกลับ

ด้านบนของตัวเครื่อง : จะมีช่องสำหรับเชื่อมต่อกับหูฟังแบบมาตรฐานขนาด 3.5 มิลลิเมตร

ด้านล่างของตัวเครื่อง : จะมีไมโครโฟน และช่องแบบ microUSB สำหรับเชื่อมต่อกับสายชาร์จแบตเตอรี่ หรือส่งผ่านข้อมูล

ด้านขวาของตัวเครื่อง : จะมีปุ่ม เปิด-ปิด เครื่อง หรือล็อกหน้าจอ

ด้านซ้ายของตัวเครื่อง : จะมีปุ่ม เพิ่ม-ลด ระดับของเสียง

ด้านหลังของตัวเครื่อง : จะประกอบไปด้วย ลำโพงเสียงภายนอก, กล้องดิจิตอลความละเอียด 5 ล้านพิกเซล พร้อมไฟแฟลช LED

และเมื่อเปิดฝาหลัง ออกมาก็จะพบกับ ช่องสำหรับใส่แบตเตอรี่, ช่องสำหรับใส่ซิมการ์ดที่ 1 กับ ช่องใส่ซิมการ์ดที่ 2 และช่องสำหรับเพิ่มการ์ดหน่วยความจำภายนอกแบบ microSD Card

สำหรับซิมการ์ดที่ใช้จะเป็นแบบ microSIM ทั้งซิมการ์ดที่ 1 และซิมการ์ดที่ 2

ส่วนแบตเตอรี่จะมีขนาดอยูที่ 1850 mAh

และตัวฝาหลังเองก็เป็นพลาสติกที่มีความยืดหยุ่น และดูแข็งแรงทนทาน

 เปิดเครื่องใช้งาน พร้อมการทดสอบฟังก์ชัน และแอปพลิเคชันต่างๆ

สำหรับ Interface บน Samsung Galaxy J1 จะมีหน้าตาที่ใช้งานได้ง่าย ไม่ซับซ้อน และขับเคลื่อนการทำงานด้วยระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์เวอร์ชัน 4.4.4 (KitKat)

มีส่วนของ Notification สำหรับการแจ้งเตือนต่างๆ และยังสามารถ เปิด-ปิด การใช้งานฟังก์ชันลัดได้หลากหลาย เช่น การหมุนของหน้าจอแสดงผล, GPS และ WiFi เป็นต้น

นอกจากนี้ยังสามารถตั้งค่าวอลเปเปอร์ได้ ไม่ว่าจะเป็น การเพิ่มหน้าจอโฮมสกรีน

การเปลี่ยนภาพวอลเปเปอร์ และการเพิ่มวิดเจ็ตที่ใช้บ่อยๆ มาไว้ที่หน้าจอโฮมสกรีน

ส่วนบริการดีๆ จากทาง Google ก็มีให้ใช้งานบน Samsung Galaxy J1 ด้วยเช่นกัน

มาต่อกันที่ ฟังก์ชัน โทรศัพท์ กันบ้าง ซึ่งก็มีฟังก์ชันให้ใช้งานหลากหลาย เช่น การดูบันทึกการโทร, ดูรายชื่อที่ชอบ และยังสามารถเข้าดูรายชื่อโทรศัพท์ทั้งหมดได้อีกด้วย

สำหรับแอปพลิเคชัน แกลเลอรี่ จะสามารถแสดงภาพถ่ายได้ 2 แบบ คือ แบบอัลบั้ม และแบบรวมภาพถ่ายทั้งหมด

Samsung Galaxy J1 ยังมีแอปพลิเคชัน บันทึกเสียง ให้ใช้งาน

สามารถจดบันทึกสิ่งต่างๆ ได้ ผ่านแอปพลิเคชัน สมุดบันทึก

สำหรับคีย์บอร์ดบน Samsung Galaxy J1 ได้ถูกออกแบบมาให้ตำแหน่งตัวอักษรอยู่ในตำแหน่งเดียวกับคีย์บอร์ดบน คอมพิวเตอร์ จึงช่วยให้พิมพ์ข้อความได้สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

มีโหมด Ultra Power Saving สำหรับการประหยัดพลังงาน (ล็อคการใช้งานบางฟีเจอร์ที่ไม่จำเป็น และเปลี่ยนสีของหน้าจอเป็น ขาว-ดำ : แบตเตอรี่ 10% สามารถใช้งานต่อได้นานประมาณ 20 ชั่วโมง)

นอกจากนี้ Samsung Galaxy J1 ยังมีแอปพลิเคชันที่เป็นโยชน์ต่อผู้ใช้อย่างแอปพลิเคชัน Play Books ซึ่งเป็นศูนย์รวมหนังสือที่น่าสนใจต่างๆ บน Google Play Store ไว้ในที่เดียวกัน โดยมีให้เลือกอ่านทั้งแบบเสียเงิน และแบบฟรี

รวมไปถึงแอปพลิเค ชัน Play Newsstand ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันที่รวบรวมข่าวสารต่างๆ จากทั่วโลก เอาไว้ในที่เดียวกัน ซึ่งคุณสามารถรับชมข่าวสารต่างๆ ผ่าน Samsung Galaxy J1 ได้ทันที โดยไม่จำเป็นต้องเดินไปที่แผงหนังสืออีกต่อไป

ส่วนเบราว์เซอร์อินเทอร์เน็ตบน Samsung Galaxy J1 ก็ตอบสนองการใช้งานได้ดี ไม่มีอาการสะดุด หรืออาการหน่วงแต่อย่างใด

Samsung Galaxy J1 ยังมาพร้อมกับแอปพลิเคชันสำหรับฟังเพลง ซึ่งสามารถแสดงรายชื่อเพลงทั้งหมด, รายชื่อศิลปิน และอัลบั้มเพลงได้

และยังสามารถตั้งค่ารูปแบบเสียง หรือความถี่ในย่านต่างๆ ได้ตามต้องการ รวมถึงสามารถเปิดระบบเสียงให้เหมาะกับสถานที่ได้อีกด้วย

บน Samsung Galaxy J1 ก็มีแอปพลิเคชัน วิทยุ FM ให้ใช้งานด้วยเช่นกัน


นอกจากนี้ Samsung Galaxy J1 ยังสามารถเปิดเล่นไฟล์วีดีโอความละเอียดระดับ Full HD (1080p) ได้อย่างไหลลื่น แต่จะแสดงผลได้ที่ระดับ WVGA เท่านั้น เนื่องจากหน้าจอแสดงผลของ Samsung Galaxy J1 มีความละเอียดอยู่ที่ 800x480 พิกเซล

สำหรับ Samsung Galaxy J1 จะมาพร้อมกับหน่วยประมวลผลแบบ Dual-Core ARM Cortex-A7 Processor (ชิปเซ็ต Spreadtrum) ความเร็วในการประมวลผล 1.2 GHz, หน่วยประมวลผลภาพกราฟิก Mali-400 MP, หน่วยความจำแรม (RAM) ขนาด 512 MB, หน่วยความจำภายใน 4 GB และทำงานอยู่บนระบบปฏิบัติการ Android 4.4.4 (KitKat)

และถึงแม้ว่า คุณสมบัติของตัวเครื่องจะอยู่ในระดับพื้นฐาน แต่ Samsung Galaxy J1 ก็สามารถตอบโจทย์ในเรื่องเล่นเกมได้ในระดับกลางๆ หรือเกมที่มีกราฟิกที่ไม่สูงมากนัก ซึ่งจากการทดสอบด้วยการเล่นเกมแบบสามมิติก็ถือว่าตอบโจทย์ได้ดีในระดับที่ น่าพอใจ

และเมื่อนำ Samsung Galaxy J1 มาทดสอบด้วยแอปพลิเคชัน GPUbench จะได้คะแนนอยู่ที่ 6292 คะแนน

Samsung Galaxy J1 สามารถรองรับกันสัมผัสได้พร้อมกันสูงสุด 2 จุด

สำหรับท่านใดที่ต้องการดาวน์โหลดแอปพลิเคชันอื่นๆ มาใช้งานเพิ่มเติม ก็สามารถดาวน์โหลดได้ที่ Galaxy Apps หรือ Google Play Store

กล้องดิจิตอล การถ่ายภาพนิ่ง และภาพวีดีโอ

สำหรับ Interface ของกล้องถ่ายภาพบน Samsung Galaxy J1 ก็มีหน้าตาที่ใช้งานได้ง่าย มีการแสดงไอคอนฟังก์ชันต่างๆ ไว้อย่างชัดเจน โดยจะมีโหมดการถ่ายภาพให้เลือกใช้งานหลากหลาย ได้แก่ อัตโนมัติ, หน้าสวย, พาโนราม่า, รูปภาพที่ดีที่สุด, ถ่ายภาพต่อเนื่อง, กลางคืน และกีฬา

นอกจากนี้ ยังสามารถปรับค่าต่างๆ สำหรับการถ่ายภาพได้ ไม่ว่าจะเป็น การ เปิด-ปิด ใช้งานไฟแฟลช LED, สามารถตั้งเวลาเพื่อถ่ายภาพได้ ตั้งแต่ ปิด, 2 วินาที, 5 วินาที และ 10 วินาที

สามารถ เปิด-ปิด การใช้งานเอฟเฟกต์สำหรับการถ่ายภาพได้ ไม่ว่าจะเป็น ไม่มีเอฟเฟกต์, ระดับสีเทา, ซีเปีย และเนกาทีฟ, สามารถปรับความละเอียดของกล้องถ่ายภาพได้ ไม่ว่าจะเป็น 2 ล้านพิกเซล, 3.1 ล้านพิกเซล, 3.7 ล้านพิกเซล, 3.9 ล้านพิกเซล และ 5 ล้านพิกเซล

นอกจากนี้ ยังสามารถตั้งค่าการใช้งานอื่นๆ ได้อีกหลายอย่างด้วยกัน ได้แก่ สามารถปรับโหมดโฟกัสได้ 2 แบบ คือ แบบอัตโนมัติ กับแบบมาโคร, สามารถปรับค่าชดเชยแสงได้ ตั้งแต่ -2 ไปจนถึง +2

สามารถปรับค่า ISO ได้ ไม่ว่าจะเป็น อัตโนมัติ, 100, 200 และ 400, สามารถปรับค่าไวท์บาลานซ์ได้หลายแบบ ได้แก่ อัตโนมัติ, แสงจ้า, เมฆครึ้ม, แสงทังสเตน และฟลูออเรสเซนท์

สามารถปรับค่าการวัดแสงได้ 3 แบบ คือ เฉลี่ยหนักกลาง, เมทริกซ์ และเฉพาะจุด, สามารถ เปิด-ปิด การสัมผัสเพื่อถ่ายภาพได้

สามารถเลือกความ ละเอียดของการถ่ายวีดีโอได้ 3 แบบ คือ 1280x720 พิกเซล, 640x480 พิกเซล และ 320x240 พิกเซล, สามารถเลือกโหมดการบันทึกวีดีโอได้ ไม่ว่าจะเป็น แบบปกติ หรือแบบ MMS

สามารถ เปิด-ปิด การระบุสถานที่ของภาพถ่ายได้, สามารถเลือกตำแหน่งจัดเก็บรูปภาพ ทั้ง หน่วยความจำภายในตัวเครื่อง หรือหน่วยความจำภายนอกแบบ microSD

สามารถ เปิด-ปิด การใช้งานตาราง 9 ช่องได้, สามารถตั้งค่าเพิ่มฟังก์ชันให้กับปุ่มลดระดับเสียงได้ 3 แบบ คือ ถ่ายภาพ, บันทึกวีดีโอ และซูม

และยังสามารถคืนการตั้งค่าทั้งหมดได้

ส่วนกล้องดิจิตอล ด้านหน้าก็มีหน้าตาที่ใช้งานได้ง่าย พร้อมทั้งแสดงไอคอนฟังก์ชันต่างๆ ไว้อย่างชัดเจนเช่นเดียวกัน แต่จะมีโหมด หน้าสวย ให้ใช้งานเพียงโหมดเดียว ซึ่งสามารถปรับค่าได้ตั้งแต่ 0 ไปจนถึง 5 และฟังก์ชันที่น่าสนใจเป็นพิเศษคือฟังก์ชัน Palm Selfie ซึ่งก็คือ การยกฝ่ามือขึ้นมาเพื่อสั่งถ่าย Selfie ด้วยกล้องหน้า (นับถอยหลัง 2 วินาที)

นอกจากนี้ ยังสามารถปรับค่าต่างๆ สำหรับการถ่ายภาพได้ ไม่ว่าจะเป็น การ เปิด-ปิด ฟังก์ชัน บันทึกภาพกลับด้าน, สามารถตั้งเวลาเพื่อถ่ายภาพได้ ตั้งแต่ ปิด ไปจนถึง 10 วินาที

สามารถ เปิด-ปิด การใช้งานเอฟเฟกต์สำหรับการถ่ายภาพได้ ไม่ว่าจะเป็น ไม่มีเอฟเฟกต์, ระดับสีเทา, ซีเปีย และเนกาทีฟ, สามารถปรับความละเอียดของกล้องถ่ายภาพได้ ไม่ว่าจะเป็น 0.3 ล้านพิกเซล, 1.2 ล้านพิกเซล และ 2 ล้านพิกเซล

นอกจากนี้ ยังสามารถตั้งค่าการใช้งานอื่นๆ ได้อีกหลายอย่างด้วยกัน ได้แก่ สามารถปรับค่าชดเชยแสงได้ ตั้งแต่ -2 ไปจนถึง +2, เปิด-ปิด การสัมผัสเพื่อถ่ายภาพ

สามารถเลือกความ ละเอียดของการถ่ายวีดีโอได้ 2 แบบ คือ 640x480 พิกเซล และ 320x240 พิกเซล, สามารถเลือกโหมดการบันทึกวีดีโอได้ ไม่ว่าจะเป็น แบบปกติ หรือแบบ MMS

สามารถ เปิด-ปิด การระบุสถานที่ของภาพถ่ายได้, สามารถเลือกตำแหน่งจัดเก็บรูปภาพ ทั้ง หน่วยความจำภายในตัวเครื่อง หรือหน่วยความจำภายนอกแบบ microSD

สามารถ เปิด-ปิด การใช้งานตาราง 9 ช่องได้, สามารถตั้งค่าเพิ่มฟังก์ชันให้กับปุ่มลดระดับของเสียงได้ 3 แบบ คือ ถ่ายภาพ, บันทึกวีดีโอ และซูม

และยังสามารถคืนการตั้งค่าทั้งหมดได้

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องดิจิตอลตัวหลักที่ด้านหลังของตัวเครื่อง ความละเอียดระดับ 5 ล้านพิกเซล ของ Samsung Galaxy J1


ตัวอย่างภาพ : ที่ถ่ายด้วยโหมดถ่ายภาพปกติ


ตัวอย่างภาพ : ที่ถ่ายด้วยโหมดถ่ายภาพปกติ


ตัวอย่างภาพ : ที่ถ่ายด้วยโหมดถ่ายภาพปกติ


ตัวอย่างภาพ : ที่ถ่ายด้วยโหมดถ่ายภาพปกติ


ตัวอย่างภาพ : ที่ถ่ายด้วยโหมดถ่ายภาพปกติ


ตัวอย่างภาพ : ที่ถ่ายด้วยโหมดถ่ายภาพปกติ

 ตัวอย่างภาพถ่ายจากโหมด Beauty Face Mmode ของ Samsung Galaxy J1


ตัวอย่างภาพถ่ายจากโหมด Beauty Face (หน้าสวย) โดยปรับค่าไว้ที่ระดับ 3


ตัวอย่างภาพถ่ายจากโหมด Beauty Face (หน้าสวย) โดยปรับค่าไว้ที่ระดับ 5

 สรุปผลการทดสอบของ Samsung Galaxy J1

ก่อนอื่นเลยต้องยอมรับว่า Samsung Galaxy J1 มีการออกแบบตัวเครื่องที่สวยทันสมัยกะทัดรัด รวมถึงมีขนาดที่ไม่เล็ก หรือไม่ใหญ่จนเกินไป กับขนาดหน้าจอ 4.3 นิ้ว บนความบางเพียง 8.9 มิลลิเมตร ที่ สามารถจับถือได้ถนัดมือ พกพาสะดวก หรือถือใช้งานเพียงมือเดียวก็สามารถทำได้แบบสบายๆ เช่นเดียวกัน นอกจากนี้ ฝาหลังของตัวเครื่องจะเป็นแบบด้าน ยิ่งช่วยให้ถือตัวเครื่องได้อย่างมั่นใจ และไม่เป็นคราบรอยนิ้วมืออีกด้วย

ส่วนคุณสมบัติตัวเครื่องก็ถือว่า ครบครันตามมาตรฐานของสมาร์ทโฟนระดับเริ่มต้น ไม่ว่าจะเป็น หน้าจอแสดงผลแบบ TFT ความละเอียด 800x480 พิกเซล ขนาด 4.3 นิ้ว, หน่วยประมวลผลแบบ Dual-Core ARM Cortex-A7 Processor (ชิปเซ็ต Spreadtrum) ความเร็วในการประมวลผล 1.2 GHz, หน่วยประมวลผลกราฟิกแบบ Mali-400 MP, หน่วยความจำแรม (RAM) ขนาด 512 MB, หน่วยความจำภายในขนาด 4 GB, รองรับการ์ดหน่วยความจำแบบ microSD ได้สูงสุดถึง 128 GB, รองรับการใช้งานได้พร้อมกันสองซิมการ์ด, รองรับการใช้งานอินเทอร์เน็ตผ่านระบบ 3G ได้ครบทุกคลื่นความถี่ และขับเคลื่อนการทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ Android 4.4.4 (KitKat) ซึ่งยังคงสดใหม่ และใช้งานได้ดี

ในเรื่องของการถ่ายภาพก็ถือว่าอยู่ในระดับที่น่าพอใจ โดยกล้องดิจิตอลด้านหลังความละเอียด 5 ล้านพิกเซล ก็ถือว่าตอบสนองการใช้งานได้ดี มีระบบโฟกัสภาพอัตโนมัติ และไฟแฟลช LED ในตัว ภาพถ่ายที่ได้มีความคมชัด และเก็บรายละเอียดได้ครบถ้วน นอกจากนี้ ยังมีโหมดถ่ายภาพให้เลือกใช้งานหลายแบบ เช่น โหมดหน้าสวย (Beauty Face), โหมดการถ่ายภาพกลางคืน หรือ พาโนราม่า เป็นต้น ส่วนกล้องดิจิตอลด้านหน้าความละเอียด 2 ล้านพิกเซล ซึ่งมาพร้อมกับรูรับแสงขนาด F/2.2 ก็ตอบสนองการใช้งานได้ดี และเหมาะกับผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพเซลฟี่ (Selfie) เนื่องจากตัวกล้องด้านหน้ามีโหมดหน้าสวย (Beauty Face) ให้ใช้งานด้วยเช่นกัน ซึ่งภาพถ่ายที่ได้ ก็ดูมีน้ำมีนวลมากขึ้น ถึงแม้ว่าสถานที่ถ่ายภาพจะมีแสงน้อยก็ตาม นอกจากนี้ ยังมีฟังก์ชันเจ๋งๆ อย่าง Palm Selfie ให้ใช้งาน ซึ่งเพียงแค่เรายกมือขึ้น กล้องก็พร้อมนับถอยหลัง และถ่ายภาพเซลฟี่สวยๆ ให้เราได้แล้ว

สำหรับ Samsung Galaxy J1 จะมีราคาอยู่ที่เพียง 3,900 บาท เท่านั้น ซึ่งทำให้เหมาะกับผู้ที่ต้องการสมาร์ทโฟนในระดับเริ่มต้น ราคาประหยัด กับฟังก์ชันการใช้งานพื้นฐานที่ครบครัน ถ่ายรูปสวยในระดับหนึ่ง และต้องมีราคาไม่เกิน 4,000-5,000 บาท บอกได้เลยว่า Samsung Galaxy J1 ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ไม่ควรมองข้าม สุดท้ายนี้ ต้องขอขอบคุณทาง Samsung ประเทศไทย ที่ให้ความไว้วางใจส่งเครื่อง Samsung Galaxy J1 มาให้ทางทีมงานได้ทำการรีวิวให้ท่านผู้อ่านได้รับชมกัน พบกันได้ใหม่ ในโอกาสถัดไป สำหรับวันนี้ สวัสดีครับ

จุดเด่นของ Samsung Galaxy J1

- ตัวเครื่องมีขนาดเล็กกะทัดรัด พกพาสะดวกคล่องตัว ใช้งานง่าย และมีดีไซน์ที่สวยทันสมัย

- จอแสดงผลแบบ TFT LCD Capacitive Touchscreen 16,700,000 สี ความละเอียด 800x480 Pixels (WVGA : กว้าง 4.3 นิ้ว : 217 ppi) พร้อมหน่วยประมวลผลภาพกราฟิกโดยเฉพาะ (GPU : Graphics Processing Unit) แบบ Mali-400 MP

- ประมวลผลการทำงานด้วย Dual-Core ARM Cortex-A7 Processor (ชิปเซ็ต Spreadtrum) ความเร็วในการประมวลผล 1.2 GHz

- ขับเคลื่อนการทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ Android OS เวอร์ชัน 4.4.4 (KitKat)

- รองรับการ์ดหน่วยความจำเสริมภายนอกแบบ microSD Card (TransFlash) ได้สูงสุดขนาด 128 GB

- กล้องดิจิตอลตัวหลักที่ด้านหลังของตัวเครื่อง ความละเอียดระดับ 5 ล้าน Pixels พร้อมไฟแฟลชแบบ LED และระบบโฟกัสภาพอัตโนมัติ

- รองรับการถ่ายภาพวีดีโอได้ที่ความละเอียดสูงสุดระดับ HD 720p (1280x720 Pixels : 30 fps)

- กล้องดิจิตอลขนาดเล็กที่ด้านหน้าของตัวเครื่อง ความละเอียดระดับ 2 ล้าน Pixels พร้อมรูรับแสงขนาด F/2.2, ฟังก์ชัน Palm Selfie และโหมดถ่ายภาพแบบ Beauty Face

- รองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ดพร้อมกันภายในเครื่องเดียว

- รองรับการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่านทางระบบ 3G HSPA+, EDGE และ GPRS

- รองรับการใช้งาน 3G ทุกคลื่นความถี่ในประเทศไทย (850/900/2100 MHz)

- ระบบ GPS ในตัว (Global Positioning System : ระบบดาวเทียมนำร่อง) พร้อมฟังก์ชัน A-GPS และรองรับระบบดาวเทียม GLONASS ของรัสเซีย

- โหมด Ultra Power Saving สำหรับการประหยัดพลังงาน (ล็อกการใช้งานบางฟีเจอร์ที่ไม่จำเป็น และเปลี่ยนสีของหน้าจอเป็น ขาว-ดำ : แบตเตอรี่ 10% สามารถใช้งานต่อได้นานประมาณ 20 ชั่วโมง)

- วิทยุ FM Stereo ในตัว

- ราคา 3,900 บาท

จุดที่อาจจะต้องพิจารณาเพิ่มเติมของ Samsung Galaxy J1

- หน่วยความจำภายในมีขนาดเพียงแค่ 4 GB ซึ่งไม่เพียงพอสำหรับการเก็บบันทึกข้อมูล ต้องอาศัยการใส่การ์ดหน่วยความจำแบบ microSD เพิ่มเติมจึงจะเพียงพอ

- หน่วยความจำแรม (RAM) มีขนาดเพียง 512 MB ซึ่งถือว่าน้อย และส่งผลให้การใช้งานบางอย่างมีอาการหน่วง หรือไม่ราบรื่น

- จอแสดงผลมีความละเอียดเพียงแค่ระดับ WVGA (800x480 Pixels)

- แบตเตอรี่มีขนาดเพียง 1,850 mAh ซึ่งหากใช้งานติดต่อกันเป็นระยะเวลานาน แบตเตอรี่อาจจะไม่เพียงพอ

โปรดทราบ

* โทรศัพท์มือถือที่ท่านเห็นในบทความรีวิวนี้เป็นเพียงเครื่องทดสอบจากทาง ศูนย์ เพราะฉะนั้นคุณสมบัติบางอย่างอาจมีความแตกต่างจากเครื่องที่วางจำหน่ายจริง บ้างไม่มากก็น้อย รวมถึงจุดด้อยบางประการที่พบในเครื่องทดสอบ อาจจะถูกแก้ไขปรับปรุงให้ดีขึ้นในเครื่องที่วางจำหน่ายจริง ดังนั้นหากท่านสนใจซื้อโทรศัพท์มือถือรุ่นนี้ ควรตรวจสอบหรือทดลองใช้งานสินค้าด้วยตนเองอีกครั้งหนึ่ง *

ข้อมูลเพิ่มเติม : http://www.thaimobilecenter.com/review/samsung-galaxy-j1.asp

Facebook :

ติดตามข่าวความเคลื่อนไหวของเทคโนโลยีรอบโลกได้ที่นี่ >>> www.hitech.sanook.com

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

ข้อมูลเพิ่มเติม : http://www.thaimobilecenter.com/review/samsung-galaxy-j1.asp

Facebook :

ติดตามข่าวความเคลื่อนไหวของเทคโนโลยีรอบโลกได้ที่นี่ >>> www.hitech.sanook.com

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

ข้อมูลเพิ่มเติม : http://www.thaimobilecenter.com/review/samsung-galaxy-j1.asp

Facebook :

ติดตามข่าวความเคลื่อนไหวของเทคโนโลยีรอบโลกได้ที่นี่ >>> www.hitech.sanook.com

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook