6 ฟีเจอร์ลับบน Samsung Galaxy S6 ที่ผู้ใช้ อาจจะยังไม่รู้

6 ฟีเจอร์ลับบน Samsung Galaxy S6 ที่ผู้ใช้ อาจจะยังไม่รู้

6 ฟีเจอร์ลับบน Samsung Galaxy S6 ที่ผู้ใช้ อาจจะยังไม่รู้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

      วางจำหน่ายในไทยอย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับ Samsung Galaxy S6 สมาร์ทโฟนรุ่นเรือธง ที่ปรับเปลี่ยนดีไซน์ใหม่ทั้งหมด ด้วยตัวเครื่องแบบโลหะ และบางเฉียบกว่าเดิม น่าใช้มากยิ่งขึ้น

      นอกเหนือไปจากการออกแบบที่ดูสวยหรูขึ้นแล้ว Samsung Galaxy S6 ยังมาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่ๆ มากมาย ที่ทำให้ผู้ใช้สะดวกต่อการใช้งานมากขึ้น มาดูกันว่า มีอะไรกันบ้าง

1. Quick Launch

      สำหรับฟีเจอร์ Quick Launch นั้น น่าจะเคยพอได้ยินกันมาบ้างแล้ว กับการเปิดแอปพลิเคชันกล้องอย่างรวดเร็วในหน้า Lock Screen ด้วยการใช้เวลาเพียง 0.7 วินาทีเท่านั้น ด้วยการกดปุ่ม Home 2 ครั้ง ทำให้ไม่พลาดทุกช็อตสำคัญ และไม่ต้องค้นหาแอปฯ กล้องให้เสียเวลาอีกต่อไป

2. รับสายอัตโนมัติ เมื่อเชื่อมต่อผ่านหูฟังแบบ Bluetooth

      สำหรับใครที่ใช้หูฟังแบบ Bluetooth เพื่อรับสายขณะขับรถ คงจะชื่นชอบฟีเจอร์นี้กันอย่างแน่นอน เมื่อบน Samsung Galaxy S6 นั้น จะมีฟีเจอร์ที่มีชื่อว่า Automatic answering ในการตอบรับสายเรียกเข้าอัตโนมัติ

      โดยที่ไม่ต้องกดปุ่มเพื่อกดรับสายก่อนแต่อย่างใด โดยสามารถเข้าไปตั้งค่าการใช้งานได้ Settings > Call Settings แต่อย่าลืมว่า จะต้องเชื่อมต่อหูฟัง Bluetooth ไว้ทุกครั้งด้วย

3. Manual zoom

      ปกติแล้วเว็บเพจส่วนใหญ่ จะมีการตั้งค่าให้เป็นแบบ Mobile View เมื่อใช้งานผ่านสมาร์ทโฟน แต่ก็มีข้อจำกัดตรงที่ บางเว็บไซต์ จะมีการล็อคฟังก์ชัน ไม่ให้ผู้ใช้ทำการซูมหน้าเพจ

      ซึ่งเบราว์เซอร์บน Samsung Galaxy S6 นั้น มีการแก้ปัญหาดังกล่าว กับฟีเจอร์ที่มีชื่อว่า Manual zoom ซึ่งสามารถเข้าไปตั้งค่าได้ที่ Settings > Internet Settings และเปิดใช้งาน Manual zoom

4. Mini apps

      เช่นเดียวกับ มือถือซัมซุง รุ่นอื่นๆ เมื่อ Samsung Galaxy S6 ก็มาพร้อมกับฟีเจอร์ Mini apps ด้วยเช่นกัน โดยผู้ใช้สามารถย่อขนาดแอปฯ ให้เล็กลงได้ ด้วยการลากมุมบนขวา ให้เหลือขนาดแอปฯ ตามที่ต้องการ และสามารถเปิดแอปฯ อื่นขึ้นมาในหน้าจอเดียวกันได้

5. ความลับของ S View Cover

      สำหรับเคสแบบ S View Cover นั้น กรอบเล็กๆ ด้านหน้า นอกจากจะใช้ดูเวลาแล้ว ยังสามารถทำอะไรได้หลายๆ อย่าง เช่น เปิดแอปฯ กล้องแล้วถ่ายรูปได้, รับโทรศัพท์ได้, ตั้งค่าการใช้งานต่างๆ, ควบคุมเครื่องเล่นเพลง หรือแม้แต่จะดูรูปภาพในคลังภาพ ก็สามารถทำได้เช่นกัน โดยที่ผู้ใช้ ไม่จำเป็นต้องเปิดฝาพับของเคสแต่อย่างใด

6. สามารถเลือกวอลเปเปอร์ ให้กับ S View Cover ได้ด้วย

      วอลเปเปอร์ ใครว่าจะตั้งค่าได้เฉพาะหน้า Lock Screen และ Home Screen เมื่อบน Samsung Galaxy S6 สามารถตั้งค่าภาพวอลเปเปอร์ บนหน้าจอของ S View Cover ได้ด้วย โดยให้เข้าไปที่ Wallpaper แล้วเลือก S View window แทน เพียงแค่นี้ ก็ได้ภาพวอลเปเปอร์สวยๆ บน S View Cover แล้ว

      สำหรับใครที่ใช้ Samsung Galaxy S6 อยู่ ลองนำฟีเจอร์ดังกล่าวข้างต้น ไปปรับใช้งานกันดูนะครับ - phonearena.com

สนับสนุนเนื้อหา: www.techmoblog.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook