Jawbone ฉกตัวผู้บริหาร Google มาเสริมทัพรับมือ Apple Watch

Jawbone ฉกตัวผู้บริหาร Google มาเสริมทัพรับมือ Apple Watch

Jawbone ฉกตัวผู้บริหาร Google มาเสริมทัพรับมือ Apple Watch
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     นี่คือการจ้างงานระดับบิ๊กของ Jawbone ผู้ผลิตอุปกรณ์ประเภท Activity tracker หลังจากคว้า Sameer Samat ผู้บริหารด้านคอมเมิร์ซ Google มาเป็นประธานบริษัทคนใหม่ ตำแหน่งของเขาใน Google คือ VP ที่ดูแลโปรดักต์ด้านการท่องเที่ยวและชอปปิ้ง โดยจะเริ่มงานกับ Jawbone ในช่วงปลายเดือนนี้ 

sameer-samat-headshot-2

     ที่ Jawbone อดีตผู้บริหาร Google รายนี้จะขึ้นตรงกับ Hosain Rahman ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง โดยจะดูแลด้านผลิตภัณฑ์และวิศวกรรม รวมไปถึงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ การจัดการผลิตภัณฑ์ และพัฒนาธุรกิจ วิศวกรรมซอฟท์แวร์ ควบตำแหน่ง CTO ด้วย

     ประธานบริษัทคนก่อนหน้านี้ของ Jawbone คือ Mindy Mount อดีตผู้บริหาร Microsoft ที่ทำงานได้ไม่ถึงปี และลาออกไปตั้งแต่ต้นปี 2014

     การจ้างงานในครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจาก Jawbone ได้รับเงินลงทุนกว่า 9 พันล้านบาท ส่งผลให้มูลค่าบริษัทพุ่งสูงขึ้นทะลุ 9 หมื่นล้านบาท

     นอกจากนี้ นักวิเคราะห์หลายๆ คนยังมองว่า Jawbone กำลังเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน หลังจากที่ Apple ส่ง Apple Watch มาชิงส่วนแบ่งตลาด

     ทางซีอีโอของ Jawbone ก็ได้ออกมาชื่นชมประธานบริษัทคนใหม่ว่า เขาเป็นผู้บริหารระดับเวิลด์คลาส มีโปรไฟล์ดีเยี่ยมในการสร้างสินค้าและบริการที่ผู้คนชื่นชอม

     ทางด้าน Samat ก็กล่าวว่า ตัวเขาเองมีความใฝ่ฝันที่จะช่วยให้ผู้คนใช้เทคโนโลยีในการควบคุมชีวิตตัวเอง ได้ง่ายขึ้น และมีความตื่นเต้นมากที่ได้ร่วมงานกับ Jawbone ในช่วงเวลาที่ผู้คนกำลังต้องการความเปลี่ยนแปลงอย่างยั่งยืนในแบบที่ไม่เคย เป็นมาก่อน ในตอนนี้ สุขภาพคือตลาดแรกสำหรับ Jawbone แต่ในอนาคตจะต้องไปได้ไกลกว่านั้นแน่นอน

     Samat ร่วมงานกับ Google มาตั้งแต่ปี 2008 หน้าที่ความรับผิดชอบของเขาจะโฟกัสไปที่ด้านคอมเมิร์ซและโปรดักต์ เช่น Google Shopping และ Google Express ก่อนหน้านี้เขาทำงานให้กับ Kofax และเป็นผู้ร่วมก่อตั้ง Mohomine สตาร์ทอัปผลิตซอฟท์แวร์ด้าน text-mining

ที่มา : Recode

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook