แนะนำ 5 เว็บไซต์สำหรับ Freelance เพื่อเพิ่มโอกาสในการสร้างรายได้

แนะนำ 5 เว็บไซต์สำหรับ Freelance เพื่อเพิ่มโอกาสในการสร้างรายได้

แนะนำ 5 เว็บไซต์สำหรับ Freelance เพื่อเพิ่มโอกาสในการสร้างรายได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Freelance หรืออาชีพอิสระ เป็นอาชีพที่ใครหลายคนอยากทำ เพราะด้วยความเป็นอิสระ (แต่ก็ต้องมีความรับผิดชอบตัวเองสูงตามไปด้วย) วันนี้เรามีบทความพิเศษจาก Guest Post ที่จะมาแนะนำ 5 เว็บไซต์สำหรับคนที่สนใจที่จะเป็น Freelance หรือหาอาชีพเสริมที่ไม่ใช่การขายตรง

     Editorial note: บทความนี้คือบทความพิเศษที่เรียกว่า Guest Post จาก Melissa Johnson ซึ่ง ปัจจุบันเธอเป็น Freelance Writerโดยส่งมาให้กองบรรณาธิการ thumbsup อัพโหลดขึ้นให้ชาว thumbsup อ่านโดยเฉพาะ สิ่งที่ผู้เขียนได้เขียน ไม่สะท้อนแนวคิดของกองบรรณาธิการ thumbsup เป็นเพียงมุมมองส่วนตัวของ Melissa เอง บทความนี้ถือเป็นทรัพย์สินทางปัญญาของผู้เขียน หากต้องการนำบทความไปใช้กรุณาให้เกียรติด้วยการอ้างอิงชื่อผู้เขียนและลิงก์ กลับมายังบทความต้นฉบับ

เว็บไซต์ 5 เว็บที่จะแนะนำได้แก่

1. EssayWriters.net

     มีงานหลากหลายชนิดสำหรับนักเขียนอิสระ โดยส่วนใหญ่จะเป็นการเขียนเชิงวิชาการ ที่นักเขียนสามารถทำรายได้ ได้ถึง 30 เหรียญสหรัฐต่อหนึ่งหน้ากระดาษตามความซับซ้อนของงานและข้อเสนอของผู้ว่าจ้าง โดยก่อนที่จะเริ่มต้นการทำงานตามการว่าจ้าง คุณจะต้องลงทะเบียน, ผ่านการทดสอบแกรมมา และ การทดสอบการเขียน (Writing assignment) เสียก่อน

     และหากคุณมีทักษะในการเขียนบทความด้านการวิจัยทางวิชาการ และสามารถเขียนหัวข้อที่หลากหลายได้ อย่าลังเลใจที่จะสมัคร เพราะนี่เป็นคุณสมบัติที่ดีของ freelancing ที่เราต้องการ

สำหรับ ผู้ที่จบการศึกษาในระดับปริญญาตรี, ปริญญาโท หรือปริญญาเอก

2. Freelancer

     คุณไม่จำเป็นต้องเป็นนักเขียน เว็บไซต์นี้เป็นพื้นที่เชื่อมต่อระหว่าง freelancers ไทยกับผู้ว่าจ้างอาชีพอิสระจำพวก โทรศัพท์มือถือ คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ไอทีเว็บไซต์และซอฟต์แวร์ การออกแบบสื่อและสถาปัตยกรรม วิศวกรรมและวิทยาศาสตร์ แปลและภาษาและอื่น ๆ อีกมากมาย

3. Asiawriters

     ที่ Asiawriters คุณจะได้รับโอกาสเชื่อมต่อกับเครือข่ายทั่วโลกของผู้ที่ต้องการเขียนโครงการ ในหัวข้อที่แตกต่างกัน สิ่งที่ทำให้เว็บไซต์นี้แตกต่างจากแพลตฟอร์มอื่นๆ คือ โอกาสสำหรับความก้าวหน้าและการรับรอง

การเข้าร่วมคุณจะต้องจบการศึกษาขั้นต่ำในระดับปริญญาตรี มีทักษะการเขียนภาษาอังกฤษในเกณฑ์ดี มีความเข้าใจในภาษา มีทักษะการใช้คอมพิวเตอร์ และสามารถส่งงานได้ภายในกำหนดเวลา

การใช้งานเว็บไซต์นั้นง่ายมาก คุณจะไม่มีปัญหาใดๆในการลงชื่อเข้าใช้ เพื่อสมัครงาน

4. iFreelance.com

     แพลตฟอร์มสำหรับผู้ว่าจ้าง และ Freelancers ที่มีความสามารถในงานด้านวิศวกรรม, การออกแบบกราฟิก, การฝึกอบรม/ศึกษา, การแปล/เขียน/แก้ไขบทความ, ให้คำปรึกษาทางธุรกิจ, งานบัญชี/การเงิน, และงานเบ็ดเตล็ดอื่นๆ freelancerสามารถทำรายได้ในสภาพแวดล้อมที่มีประสิทธิผล

มีสองวิธีที่จะหางานทำใน iFreelance คือ การค้นหาฐานข้อมูลโครงการและยื่นเสนอค่าจ้างของคุณ หรือ โฆษณาบริการอิสระของคุณโดยตรงกับนายจ้างที่สนใจ

5. FreelancerCareers.com

     ด้วยเว็บไซต์นี้นักเขียนจากทั่วทุกมุมโลกได้พบโอกาสที่ดีในการสร้างราย ได้จากที่บ้าน บริษัทไม่เพียงแต่จะเชื่อมต่อคุณกับผู้ว่าจ้างที่กำลังมองหางานบริการเขียน ในแนวต่างๆ แต่ยังจะช่วยให้คุณเติบโตในฐานะของนักเขียนอีกด้วย

     คุณสามารถเริ่มต้นการทำงานที่ FreelancerCareers เพียงคุณจบการศึกษาในระดับปริญญาตรี ปริญญาโท หรือ ปริญญาเอก และมีทักษะการเขียนภาษาอังกฤษ การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตที่มีเสถียรภาพ และทักษะคอมพิวเตอร์ขั้นพื้นฐาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook