รวมรีวิว HTC One (M9) จากตปท. โดยรวมไม่ต่างรุ่นเดิม รวมถึงกล้องด้วย

รวมรีวิว HTC One (M9) จากตปท. โดยรวมไม่ต่างรุ่นเดิม รวมถึงกล้องด้วย

รวมรีวิว HTC One (M9) จากตปท. โดยรวมไม่ต่างรุ่นเดิม รวมถึงกล้องด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     หลังจาก HTC เปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่อย่าง HTC One (M9) ในงาน MWC 2015 เมื่อต้นเดือน ช่วงนี้ก็ถึงเวลาที่บรรดาเว็บไซต์ต่างประเทศเริ่มปล่อยรีวิวของสมาร์ทโฟนสวรรค์สร้างรุ่นนี้ออกมาแก่สายตาแฟนๆ แล้ว

     เริ่มกันที่หน้าตาตัวเครื่อง ทุกเว็บไซต์ที่รีวิวไปต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าแทบไม่ต่างจากของเดิมในภาพรวม แต่เมื่อลงรายละเอียดแล้วจะพบว่าขอบตัวเครื่องคมขึ้น ด้านหลังที่ขัดเนียนกว่ารุ่นก่อนหน้า ถือง่ายขึ้น และการโยกปุ่มเปิดเครื่องไปอยู่ข้างปุ่มปรับเสียงที่ทำให้กดพลาดได้ง่ายขึ้น รวมถึงสีตัวเครื่องชุดใหม่ที่ดูแปลกตาที่สุดแล้ว เมื่อเทียบกับสีพื้นของ M8


     ฝั่งหน้าจอ HTC One M9 ยังคงใช้หน้าจอขนาดเท่าเดิม ความละเอียดเท่าเดิม แต่คุณภาพกลับเปลี่ยนไปเล็กน้อย โดย Engadget บอกว่าสีหน้าจอให้โทนเย็นลงกว่ารุ่นก่อนหน้า เทียบกันแล้ว M8 สีสันจัดจ้านกว่า ส่วนลำโพงคู่ BoomSound ที่ปีนี้ได้ Dolby Mobile มาเสริม The Verge บอกว่าเสียงดังขึ้นเล็กน้อย แต่คงคุณภาพเสียงไว้ดังเดิม (แปลว่าดีมากนั่นเอง)


     ด้านประสิทธิภาพ ด้วยการจับคู่กันของ Snapdragon 810 และแรม 3GB การทำงานของ M9 จัดว่ารวดเร็วมาก แบตเตอรี่ที่ใหญ่ขึ้นเป็น 2840 mAh ใช้งานได้เต็มวันสบายๆ ฝั่งซอฟต์แวร์ภาพรวมไม่ต่างจากเดิมมากนัก

     ที่น่าสนใจคือระบบธีมที่แต่งได้มากขึ้น ชุดแอพพื้นฐานที่เปลี่ยนเองตามสถานที่ (อยู่บ้าน หรือที่ทำงาน เป็นต้น) รวมถึงสามารถเพิ่มปุ่มเมนูที่สี่ และเรียงลำดับได้ตามใจชอบแล้ว (ยินดีด้วยกับคนถนัดซ้าย)

     ถัดมาที่จุดเปลี่ยนแปลงล่าสุดของ M9 นั่นก็คือกล้อง ที่ปีนี้เปลี่ยนแนวจาก UltraPixel 4 เมกะพิกเซล ไปเป็นเซนเซอร์ความละเอียดสูงถึง 20 เมกะพิกเซล แต่ดัน ... ไม่ดีขึ้นมากนัก ภาพที่ได้ไม่คมเทียบเท่ากับคู่แข่ง สมดุลแสงไม่คงที่ แถมฟีเจอร์ Duo Camera ที่เคยมีก็จากไปอีกต่างหาก ในขณะที่กล้องหน้ากลายเป็น UltraPixel ทำผลงานได้ดี เหมาะสมแล้ว

     กลายเป็นว่านอกจากตัวเครื่องจะเหมือนเดิมแล้ว กล้องยังไม่ดีขึ้นอีก ใครที่วางแผนจะซื้อรุ่นนี้อาจต้องรอฟังข่าวดีกันก่อนครับ

ที่มา - The Verge, Android Central, AnandTech, www.gsmarena.com

ขอบคุณเนื้อหา และภาพประกอบ
บทความโดย:

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ รวมรีวิว HTC One (M9) จากตปท. โดยรวมไม่ต่างรุ่นเดิม รวมถึงกล้องด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook