5 เคล็ดลับการเลือกซื้อโน๊ตบุ๊คในงาน Commart 2015

5 เคล็ดลับการเลือกซื้อโน๊ตบุ๊คในงาน Commart 2015

5 เคล็ดลับการเลือกซื้อโน๊ตบุ๊คในงาน Commart 2015
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในงาน commart summer sale 2015 นี้ ที่ตอนนี้มีหลายร้านค้าพากันลดราคาโน๊ตบุ๊คชนิดเต็มสูบกันเลยทีเดียว หลังผ่านไปหนึ่งวันแรก ในอีก 3 วันนี้ เพื่อไม่ให้ทุกคนประมาท จึงมีเคล็ดลับดังนี้

03

ต้องยอบรับเลยว่า ในงาน commart summer sale 2015 นี้ โปรโมชั่นโน๊ตบุ๊คเขาจัดเต็มจริงๆ หลังได้ไปดูในงานวันแรก จะเห็นได้ว่า มีโน๊ตบุ๊คบางตัวราคาลดฮวบฮาบลงไปเยอะทีเดียว โดยเฉพาะสินค้า clearance ที่มีราคาน่าตกใจอยู่ไม่น้อย ดังนั้น ในวันนี้ผมจึงมีเคล็ดลับ 5 วิธีการเลือกซื้อโน๊ตบุ๊คในงาน มาฝากกันครับ เพื่อช่วยเสริมพลัง”ตาดีได้”เวลาซื้อโน๊ตบุ๊คกันครับ

01

1.อย่าลืมทำการบ้าน

ก่อนที่จะออกไปซื้อโน๊ตบุ๊คในงาน Commart นั้น ทางที่ดีเราควรไปสำรวจมาก่อนว่า มีโน๊ตบุ๊คตัวไหนเข้าตาเราบ้าง อย่างสมมุติว่าเราถูกใจโน๊ตบุ๊ครุ่นนี้ และแบรนด์นี้ เราก็ไปหาข้อมูลดูว่า สเปกจริงๆมันเป็นไง Feedback ดีไหม โอเค เมื่อได้รุ่นที่ต้องการแล้ว อย่างน้อยควรดูสำรองไว้อีกรุ่นด้วยก็ดีครับ เผื่อไปถึงในงานแล้ว เราดันเจอของหมด หรือ ไปดูจริงๆแล้วคิดว่า “มันยังไม่ใช่” เป็นต้น หลังเราได้ลิสต์รายชื่อรุ่นที่ต้องการแล้ว ก็จัดแจงเดินหน้าเข้าไปลุยในงานเลยครับ ซึ่งการทำแบบนี้จะช่วยให้เราลดภาระข้อเท้าเรามากขึ้น เนื่องจากภายในงานกว้างพอสมควร และ สุดท้ายเราก็จะได้รุ่นที่ถูกใจจริงๆ โดยไม่นึกเสียดายภายหลังครับ

03

2.โน๊ตบุ๊คไม่ได้มีตัวเดียว

สำหรับข้อนี้ เผื่อเราไปถึงงานโดยไม่ได้ทำการบ้านเหมือนข้อที่หนึ่ง ข้อที่สองจึงมีเพื่อการนี้ เมื่อเราไปถึงในงานแล้ว เรามีเป้าหมายว่าจะจัดโน๊ตบุ๊คซักเครื่อง เท่าที่งบเราถึงในวันนั้น สิ่งที่ควรทำเลยคือ “ผจญภัย” ก่อนเลยครับ คือไปเดินสำรวจโน๊ตบุ๊คในงาน เอาให้ทั่ว เอาให้ชัวร์ จนขนาดคนที่ร้านจำพี่ได้ ยิ่งดีครับ เพราะว่าโน๊ตบุ๊คที่จะขายในวันนั้น มีมากมายมหาศาล ดังนั้นเพื่อให้ได้โน๊ตบุ๊คที่ถูกใจเราจริงๆ เราควรเดินสายกันก่อนครับ

05

3.ราคาเป็นได้ทั้ง มิตร และ ศัตรู

ตามคอนเซปต์ในงาน “summer sale” เราจะได้เห็นราคามิตรภาพของโน๊ตบุ๊คภายในงานมากมายก่ายกองกันเลยทีเดียว ใครที่ได้เห็นภาพรวมบรรยากาศของงานในวันแรกย่อมรู้ดี แต่ !! เราอย่าเพิ่งว้าวกับราคา ของบางอย่างมันมีที่มาที่ไปนะครับ โน๊ตบุ๊คบางตัว เราอาจจะเห็นว่ามันมีราคาถูกจนไม่น่าเชื่อ จนบางคนเห็นแค่มันมีคีย์บอร์ดกับหน้าจอติดกันแล้วราคาถูก ก็จัดการสอยมาก่อน จนกลับไปถึงบ้านเพิ่งมารู้ทีหลังว่า “นี้มันไม่ใช่อ่ะ” เช่น ไปรู้ทีหลังว่ามันคือ Android ไม่ใช่ Windows ตั้งจะซื้อไปเล่นเกมส์หนักๆแต่ไปรู้ทีหลังว่า มันใช้ Cpu Atom เป็นต้น ฉะนั้นเคล็ดในข้อนี้ก็คือ ดูสเปกเครื่องให้ดีๆก่อนซื้อนะครับ (แต่ในภาพบนถือว่าน่าสอยอยู่นะครับ)

04

4.ตาดีได้ ตาลายงามไส้

เคล็ดลับคลาสสิคที่ทุกคนต้องทำกันอยู่แล้ว นั้นก็คือสำรวจตัวเครื่อง แต่ในสินค้า “Clearance” เราต้องดูให้ดีมากกว่าเดิม “สามเท่า” ไปเลย สำรวจทั้งที่ก็ต้องเอาให้ลึก อย่าเพิ่งดูแค่สเปก หรือ ภายนอกเท่านั้น ลองถามคนขายด้วยว่า มันขาดอะไรไหมเอย (อย่างในภาพ ราคาน่าตกใจไม่น้อยแต่มันขาดอะไรไปน้า……) สรุปคือ อย่าประมาท

02

5.กล่องมีไว้แกะ อย่าไปเสียดาย

สุดท้ายนี้ เมื่อเราได้เจอโน๊ตบุ๊คที่ถูกใจแล้ว สำรวจก็แล้ว เพ่งโน๊ตบุ๊คยันคนขายก็แล้ว สุดท้ายคือการชำระเงิน…. ไม่ครับ !! สุดท้ายในที่นี้ก็คือ การ”แกะกล่อง”ต่างหากครับ จริงๆแล้ว การแกะกล่องนี้ก็เป็นอะไรที่ลองทำกันอยู่แล้ว อย่างการซื้อมือถือก็จะมีการแกะเครื่องให้ดูทุกครั้ง แต่ในกรณีนี้ สำหรับโน๊ตบุ๊คในงาน Commart 2015 นี้ เราอาจจะเจอสายตากดดันจากคิวข้างหลังที่ต่อแถวเราอยู่ อย่าไปสนใจครับ !! ของราคาหลักหมื่น ควรให้ที่ร้านแกะกล่องแล้วเอาเครื่องมาเทสจนกว่าจะหนำใจไปเลยครับ และอย่าไปเสียดายกล่อง เพราะยังไงเราก็เอามันไปทิ้งถังเหลือง ก็ในบ้านมันนี้ล่ะ ดังนั้น เคล็ดลับในข้อนี้คือ ควรทดลองตัวเครื่องให้ชัวร์ก่อน ถามเรื่องประกันด้วยยิ่งดี และสุดท้ายเราค่อยควักตังค์จ่าย เป็นอันสิ้นสุดพิธีครับ

commart-ais-2015

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook