ซัมซุงไทยเปิดตัว Samsung Galaxy A5 โลหะทั้งเครื่องอย่างเป็นทางการ

ซัมซุงไทยเปิดตัว Samsung Galaxy A5 โลหะทั้งเครื่องอย่างเป็นทางการ

ซัมซุงไทยเปิดตัว Samsung Galaxy A5 โลหะทั้งเครื่องอย่างเป็นทางการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในที่สุดซัมซุงไทยก็ไม่ปล่อยให้เราๆ ต้องรอ Samsung  Galaxy A5 กันนานเพราะล่าสุดเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมานั้น Samsung  Galaxy A5 ได้เดินทางมาเปิดตัวในเมืองไทยอย่างเป็นทางการแล้ว

Samsung  Galaxy A5 เป็นหนึ่งใน 3 ของสมาร์ทโฟนในตระกูล Samsung Galaxy A Series ซึ่งประกอบไปด้วย  Galaxy A3, Galaxy A5 และ Galaxy A7

สำหรับบ้านเรานำ Galaxy A5 เข้ามาจำหน่ายก่อนเป็นรุ่นแรก และมีแผนจะนำ Galaxy A7 เข้ามาวางจำหน่ายในอนาคต ส่วน Galaxy A3 นั้นหลังจากได้สอบถามผู้บริหารของ ซัมซุง ไทยแล้วได้คำตอบว่าจะไม่นำเข้ามาจำหน่ายครับ!!


สเปคเบื้องต้นของ Samsung Galaxy A5

- หน้าจอขนาด 5 นิ้ว แบบ Super AMOLED ความละเอียด 720 x 1280 พิกเซล
- หน่วยประมวลผลแบบ Quad-Core Processor ความเร็ว 1.2 GHz
- RAM 2 GB
- หน่วยความจำภายในขนาด 16 GB รองรับ microSD Card สูงสุด 64 GB
- กล้องด้านหน้า ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล
- กล้องด้านหลัง ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล พร้อม LED Flash
- รองรับ 4G LTE
- รัน Android 4.4 KitKat
- แบตเตอรี่ขนาด 2300 mAh

สำหรับ Galaxy A5 ทางซัมชุงเค้าเน้นจุดเด่นที่ตัวเครื่องเป็นโลหะทั้งหมด ฝาหลังเป็นแบบ Unibody พูดง่ายๆ นั้นคือเป็นการประกอบทั้งเครื่องเป็นชิ้นเดียวกันหมด ส่วนของน้ำหนักเบา และตัวเครื่องที่เรียกได้ว่าบางแค่ 6.7 มม. พร้อมกล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล เน้นถ่ายภาพ Selfie โดยเฉพาะ

ต่อมาเป็นเรื่องของกล้องที่เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของ Samsung  Galaxy A5 เพราะกล้องหน้ามีความละเอียดสูงถึง 5 ล้านพิกเซล ถูกใจคนรักการ selfie แน่นนอน

ส่วนกล้องหลังมีความละเอียดอยู่ที่  13 ล้านพิกเซลครับ อย่างที่บอกไว้ตอนต้นว่ากล้องเป็นอีกจุดเด่นของรุ่นนี้ นั้นหมายความว่าฟีเจอร์เด่นๆ ในเรื่องการถ่ายภาพนั้นย่อมถูกอัดมาครบแน่นอน

ไม่ว่าจะเป็นฟังก์ชั่น Palm selfie ยกมือแทนการกดชัตเตอร์ ที่ช่วยอำนวยความสะดวกขณะถ่ายภาพ

ฟังก์ชั่น Beautifying Effect แต่งภาพสวยสำหรับสาวๆ เป็นการปรับหน้าเนียนพร้อมกัน 3 คน เนียน + ผอม อยากหน้าเรียว ตาโต แค่ไหนก็สามารถทำได้ในขั้นตอนเดียว!!

และอีกหนึ่งจุดเด่นนั้นคือฟังก์ชั่น Rear Cam Selfie ฟังก์ชั่นกำหนดจุดสำหรับถ่ายกล้องหลัง ทำให้มั่นใจได้ว่าคราวหน้าหากใช้กล้องหลังถ่ายภาพ ยังไงภาพที่ออกมาก็จะไม่ตกเฟรม หัวขาด ปากเบี้ยวแน่นอนครับ

นอกจากนี้นั้นฟังก์ชั่นเก่าๆ ที่เรารู้จักกันดีอย่าง Voice Selfie และ Wide Selfie ทีมีใน Samsung Galaxy Note 4 ก็มีใน Galaxy A5 เช่นกัน

อ่อ...อีกเรื่องที่ยังไม่ได้พูดถึงนั้นคือ New interface & Ringtone ในส่วนของธีมมือถือที่ถูกปรับให้มีความแปลกใหม่ ขจัดปัญหาความน่าเบื่อ ช้ำซากออกไป เบื้องต้น New interface & Ringtone นั้นมีธีมให้เลือกใช้งานทั้งหมด 5 แบบและจะเพิ่มขึ้นอีกในอนาคต


ไหนๆ ก็ได้ทดลองจับเป็นคนแรกๆ ของเมืองไทยแล้วก็ขอพรีวิว Samsung Galaxy A5 กันนิดหน่อยละกันครับ

ด้านหน้าของ Samsung Galaxy A5 มองยังไงก็เหมือนฝาแฝด Samsung Galaxy Alpha ครับ

ด้านหลังของ Galaxy A5 นั้นอย่างที่เคยบอกไว้ข้างต้นว่าถูกออกแบบมาแบบ Unibody และเป็นโลหะทั้งหมด

แม้จะเป็นแบบ Unibody แต่ก็มีช่องของซิมการ์ด และช่องเพิ่มหน่วยความจำอยู่ด้านข้าง

ตัวเครื่องด้านซ้ายไม่มีอะไรมาก มีปุ่มในการปรับเสียง ขึ้น-ลง เท่านั้นครับ

ด้านบนของตัวเครื่อง

ด้านล่างของตัวเครื่องประกอบด้วย ไมโครโฟนตัวหลักสำหรับสนทนา ช่องหูฟังขนาดมาตรฐาน และพอร์ต microUSB สำหรับชาร์จแบตเตอรี่ หรือเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์

ประกบคู่กับ iPhone 6Plus หน่อยเป็นไงบางกว่าเห็นๆ

ด้านบนของหน้าจอแสดงผล ประกอบด้วย ลำโพงสำหรับสนทนา, เซ็นเซอร์ต่างๆ และกล้องด้านหน้า ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล พร้อมรูรับแสง

กล้องด้านหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล พร้อมไฟแฟลชแบบ LED และลำโพงเสียง

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงการพรีวิวแบบง่ายๆ จากการได้ลองเล่นไม่เกิน 30 นาที หากอยากอ่านแบบจัดเต็ม รออีกสักพัก หากได้เครื่องมาทดลองเล่นอีกครั้งทางทีมงาน Sanook! Hitec สัญญาว่าคราวหน้าจัดเต็มแน่นอนครับ เบื้องต้นทีมงานขอเคาะคะแนนความพอใจของ Samsung  Galaxy A5 ที่ 8.5 คะแนนครับ

เรียกได้ว่า มาความหรูหรา และแข็งแกร่งในหนึ่งเดียว สำหรับราคานั้นทางผู้เขียนได้สอบถามแล้วทางผู้บริหารทางซัมชุงบอกเพียงว่า จะอยู่ที่ประมาณ 1 หมื่นกลางๆ หากให้ผู้เขียนเดาดูก็น่าจะประมาณ 14,xxx บาท

ส่วนวันวางจำหน่ายนั้นจะเปิดให้เป็นเจ้าของกันในเดือน มกราคม (ต้นปีหน้านั้นเอง) ส่วนของสีนั้นในเมืองไทยมีจำหน่ายทั้งหมด 3 สีได้แก่ สีดำ (Midnight Black), สีขาว (Pearl White) และสีทองแชมเปญ (Champagne Gold) สำหรับช่วงแรกๆ นั้นจะมีเพียงแค่สีดำ (Midnight Black) และ สีขาว (Pearl White) เท่านั้นส่วนสีทองแชมเปญจะเข้ามาทีหลังครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook