WeChat อัพเดทเวอร์ชั่นใหม่ มาพร้อมฟีเจอร์เด็ดโดนใจขาแชทอย่างเราๆ

WeChat อัพเดทเวอร์ชั่นใหม่ มาพร้อมฟีเจอร์เด็ดโดนใจขาแชทอย่างเราๆ

WeChat อัพเดทเวอร์ชั่นใหม่ มาพร้อมฟีเจอร์เด็ดโดนใจขาแชทอย่างเราๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แอพ WeChat เป็นแอพที่รองรับการสนทนา "หาเพื่อนใหม่" สร้างสังคมออนไลน์ที่เข้ามามีชื่อเสียงและเจาะกลุ่มวัยรุ่นในเมืองไทยมาสักระยะแล้วครับ ล่าสุดนั้น WeChat  ได้เปิดให้อัพเดทเวอร์ชั่นใหม่กันแล้ว และขอบอกว่าในเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดนั้นมีลูกเล่นที่น่าสนใจมาให้เราได้เล่นกันหลายตัวเลย ตรงนี้ขอเน้นว่าลูกเล่นใหม่นี้น่าเล่นและโดนใจสุดๆ

มาดูกันที่ฟีเจอร์ใหม่ตัวแรกที่เรียกกันว่า Recall Message ฟีเจอร์สำหรับเรียกข้อความที่ส่งผิดกลับเพื่อยกเลิกข้อความที่เราอาจส่งผิดคนแบบไม่ได้ตั้งใจหรือพิมพ์ผิดได้ และมีข้อกำหนดว่าต้องเป็นข้อความที่ส่งออกไปไม่เกิน 2 นาที(ดึงกลับมาเหมือนเมล์เลย!!)

สำหรับการเรียกคืนข้อความที่คุณส่งผิดนั้นก็ทำไม่ง่ายๆ เพียงแค่ที่รายชื่อคนที่คุณส่งข้อความไปหาผิดและทำการแตะที่ข้อความเลือก "เลิกส่ง" แค่นี้ก็เรียบร้อย

ดังนั้นข้อความที่ส่งไปผิดหรือไม่ได้ตั้งใจนั้นจะถูกเรียกกลับ หากอีกฝ่ายยังไม่เปิดอ่านก็จะไม่มีโอกาสเห็นข้อความนั้น >.< เจอฟังก์ชันใหม่ตัวนี้เข้าไปก็ฟินแล้ว

มาดูฟัฟีเจอร์เด่นๆ ที่เหลือกันบ้างครับว่ามีอะไรใหม่บ้างเริ่มด้วย

  • Sight ถ่ายรูป ส่ง clip ที่ง่าย และสามารถใช้งานได้ด้วยมือเดียวอย่างรวดเร็ว ฉีกการออกแบบ UI แบบเดิม ๆ ออกไป
  • Special mention ความสามารถพิเศษที่สามารถส่งข้อความแบบระบุตัวบุคคลใน group chat ได้
  • Sticky on top ความสามารถ ปักหมุด chat ใด ๆ ไว้บนสุดได้ตลอดเวลา เพื่อไม่ให้พลาดการติดต่อ หรือต้องเสียเวลาหา
  • Translation ความสามารถต้อนรับ AEC ที่ทาง WeChat ช่วยแปลภาษาให้ได้เลย ไม่ว่าเขาจะส่งภาษาอะไรมาก็ตาม รองรับ เกือบทุกภาษา โดย link กับ google translate โดยตรง
  • Favorite Message ความสามารถเก็บ ข้อความที่ชอบ หรือ สำคัญไว้ได้ ที่สำคัญคือ ไม่ได้เก็บไว้ในเครื่องเท่านั้น แต่เก็บไว้บน cloud ย้ายเครื่องยังไงก็ยังดึงข้อความนั้นมาดูได้ !!
  • Double Tap – Read View ความสามารถขยาย text ขี้นมาให้ดูง่ายขึ้น ไม่ต้องเพ่งตัวหนังสือเล็ก ๆ ในหน้าจอเล็ก ๆ กันอีกต่อไป แบบเดียวกับการ double tap zoom ใน mobile web browser อื่น ๆ
  • Double Click Chat ความสามารถสำหรับขาเมาท์มอย ที่คุยเยอะ chat เยอะ แล้วอ่านเยอะ แต่ไม่ตอบ จะหาห้องที่ยังไม่อ่านก็ยาก แค่ double click WeChat ก็จะ ดึงห้องที่ยังไม่ได้อ่านขึ้นมาบน ๆ ให้เอง
  • Notification off ห้องไหนคุยเยอะ แต่ไม่พร้อมจะรับรู้ตอนนี้ กดปิดได้ทันที
  • Mark As Unread ความสามารถที่เหมาะกับการทำงานสุด ๆ อ่านแล้ว รับรู้แล้ว แต่ยังไม่พร้อมทำ กลัวลืม mark as unread ได้ซะ

ต่อมาเป็นแอพใหม่ Mojime ที่อยากแนะนำเพราะมันน่ารักดีแอพเสริมที่ใช้งานงานคู่กับ Wechat เป็นการนำภาพของเรามาทำเป็นการ์ตูนดุ๊กดิ๊กเคลื่อนไหว น่ารักๆ แล้วส่งในห้อง chat หรือ social ได้เลย

มาดูขึ้นตอนง่ายๆ ในการทำการ์ตูนดุ๊กดิ๊กกันครับ

1. ขั้นตอนแรกต้องทำการดาวน์โหลดแอพ Mojime มาก่อนครับ

สำหรับใครที่ใช้ iOS สามารถดาวน์โหลดได้ที่ itunes

สำหรับใครที่ใช้ Android  สามารถดาวน์โหลดได้ที่ Google Play

2. หน้าตาของแอพ Mojime ที่ได้ทำการดาวน์โหลดมาเรียบร้อยแล้ว ส่วนของการใช้งานนั้นก็ไม่ได้ยุ่งยากหรือสลับซับซ้อนอะไรมาก มาดูกันครับว่าการจะสร้าง การ์ตูนดุ๊กดิ๊กเคลื่อนไหว น่ารักๆ เป็นรูปของเราเองนั้นทำยังไง

ขึ้นตอนแรกเมื่อเราเปิดแอพมาใช้งานนั้นหน้าต่างแรกของ Mojime จะเป็นการให้เลือกลักษณะของภาพที่จะนำมาทำการ์ตูนดุ๊กดิ๊ก โดยแบ่งเป็นภาพที่ทำการถ่ายใหม่หรือจะทำการเรียกใช้งานรูปในอัลบั้มมือถือก็สามารถทำได้

เมื่อได้รูปแล้วตัวของแอพเองยังมี แอ็คต่างๆ มาให้เลือกใส่อีกมากมายไม่ว่าจะเป็นแบบ Momo, Surprise, TV Drama, Morror, Movies หรือ Cute Girl เลือกได้ตามความชอบส่วนตัว

นอกจากนี้นั้นยังมี Sticker Gallery ให้เลือกโหลดอีกมากมาย เมื่อทำการเลือกแอ็คที่ถูกใจแล้วก็ทำการ Save เป็นงั้นเสร็จขึ้นตอนการสร้างตัวการ์ตูนดุ๊กดิ๊ก

หลังจากนั้นก็เป็นการส่งให้เพื่อนๆ ใน Wechat ซึ่งทางทีมงานเชื่อว่าหลายๆ คนก็คงเกิดอาการ "งง" เล็กน้อยสำหรับขึ้นตอนสส่วนนี้ งั้นมาดูกันครับเราจะส่งกันยังไง

ให้เลือกที่ไอคอนตามภาพในกรอบสีแดงด้านบนครับ หลังจากนั้นแอพจะให้เลือกว่าเราต้องการที่จะส่ง การ์ตูนดุ๊กดิ๊ก ท่าทางแบบไหนให้เพื่อน เมื่อได้แล้วให้คลิกเลือกที่ไอคอน Wechat ตามภาพด้านบนอีกครั้งครับ เพียงแค่นี้คุณก็สามารถส่งการ์ตูนดุ๊กดิ๊กน่ารักไปหาเพื่อนในขณะแชทได้แล้ว

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงแค่ฟีเจอร์ใหม่ที่ได้อัพเดทมาใน WeChat เวอร์ชั่นใหมเท่านั้น แอพดีๆ แบบนี้อย่าลืมโหลดมาไว้เล่นกันนะครับ ยังไงเชื่อว่าแอพ WeChat จะไม่หยุดพัฒนาและสรรหาอะไรใหม่ๆ ออกมาให้พวกเราได้เล่นกันอย่างต่อเนื่องแน่นอน หากเวอร์ชั่นใหม่มีการอัพเดทเมื่อไร ทางทีมงาน Sanook! Hitech จะกลับมาพร้อมกับรีวิวอีกครั้ง!!

ลิงค์สำหรับดาวน์โหลดคลิกที่นี่ >>> www.wechat.com

ขอบคุณภาพประกอบจาก: www.techinasia.com, www.beartai.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook