ไม่ต้องรอ iPhone ราคาถูก จาก Apple เพราะจะไม่มีวันนั้นเป็นอย่างแน่นอน

ไม่ต้องรอ iPhone ราคาถูก จาก Apple เพราะจะไม่มีวันนั้นเป็นอย่างแน่นอน

ไม่ต้องรอ iPhone ราคาถูก จาก Apple เพราะจะไม่มีวันนั้นเป็นอย่างแน่นอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงแม้ว่าจะมีข่าวลือออกมาอย่างมากมายเกี่ยวกับเรื่องของ iPhone ที่จะเป็นรุ่นราคาถูกออกมาก่อนที่ iPhone 5c จะได้รับการเปิดตัวและถึงแม้ iPhone 5c จะทำการเปิดตัวไปแล้ว เราก็ยังไม่เห็นครับว่า iPhone จาก Apple นั้นจะมีราคาถูกตรงไหน(ในความเป็นจริงก็คือ iPhone 5c มีราคาถูกกว่า iPhone 5s แต่ทว่าราคาของ iPhone 5c เองนั้นก็ยังจัดอยู่ในระดับแพงอยู่ดี)

ตามข่าวลือนั้นบอกกันว่าถ้าหาก Apple เปิดตัว iPhone รุ่นที่มีราคาถูก(จริงๆ) ออกมา จะทำให้ตลาดของ iPhone เปิดกว้างขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งการขายในประเทศอินเดียและประเทศจีน ที่ยอดขายน่าจะมากขึ้นกว่าเดิม อีกทั้งยังเป็นการต่อกรที่สมน้ำสมเนื้อกับสมาร์ทโฟนฝั่ง Android ที่มีทุกระดับราคารองรับกับผู้ใช้งานทุกกลุ่ม อย่างไรก็ตามเรื่อง iPhone ราคาถูกนั้นคงไม่สามารถเกิดขึ้นได้จริงครับ

ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่รอ iPhone ราคาถูกอยู่แล้วหล่ะก็ บอกได้เลยครับว่าไม่จำเป็นที่จะต้องรออีกต่อไป เพราะรองประธานฝ่ายดูแลและกำกับ iPhone, iPad และ iOS อย่าง Greg Joswiak ได้ออกมาพูดในงานประชุมเมื่อไม่นานมานี้ครับว่าทาง Apple ไม่มีความสนใจที่จะทำ iPhone ในรุ่นที่มีราคาถูกออกมาทั้งในตอนนี้และในอนาคต

ส่วนเหตุผลนั้นก็ไม่มีอะไรมากครับเนื่องจากว่า Apple นั้นเชื่ออย่างเหลือเกินว่าถ้าพวกเขาสามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มาพร้อมกับความสามารถระดับสูง(รวมไปถึงมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีกว่า) ได้ ไม่ว่าอย่างไรผลิตภัณฑ์นั้นก็ต้องขายออกอย่างแน่นอน อย่างไรก็ตามก็มีหลักฐานที่ยืนยันในเรื่องนี้ครับ

ดังจะเห็นได้จากการที่ไม่ว่า iPhone จะออกมามีราคาเป็นเช่นไร แต่ iPhone นั้นก็จะสามารถทำตลาดและเป็นที่ต้องการของผู้ใช้งานได้อยู่เสมอๆ ดังนั้นจึงไม่มีความจำเป็นที่ Apple จะต้องหันไปทำสมาร์ทโฟนราคาถูกขึ้นมาสู้ในตลาดแม้แต่น้อยครับ

ที่มา : vr-zone

ขอบคุณเนื้อหา และภาพประกอบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook