แค่ 5% ของผู้ใช้ Android เท่านั้น ! ที่จะย้ายไปใช้ iPhone 6 …

แค่ 5% ของผู้ใช้ Android เท่านั้น ! ที่จะย้ายไปใช้ iPhone 6 …

แค่ 5% ของผู้ใช้ Android เท่านั้น ! ที่จะย้ายไปใช้ iPhone 6 …
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แค่ 5% ของผู้ใช้ Android เท่านั้น ! ที่จะย้ายไปใช้ iPhone 6

สำหรับผู้ใช้โทรศัพท์มือถือบางราย การเปิดตัว iPhone 6 ที่กำลังจะเกิดขึ้นในวันที่ 9 กันยายน (เช้ามืดของวันที่ 10 กันยายน ตามเวลาประเทศไทย) ถือเป็นเหตุการณ์ที่น่าติดตามและให้ความสนใจ แน่นอนว่าหลายคนตั้งความหวังไว้กับ iPhone 6 ว่าจะออกมาอย่างถูกใจ แต่สำหรับผู้ใช้ Android กลุ่มเล็กๆ เท่านั้นที่รู้สึกอยากย้ายไปใช้ iPhone 6


จากการสำรวจและวิจัยโดย Survata ได้สรุปข้อมูลจากผู้ตอบแบบสอบถามในเว็บไซต์จำนวน 889 คน ระหว่างวันที่ 2 และ 4 กันยายน ชี้ให้เห็นว่าเหตุการณ์เปิดตัว iPhone 6 ที่กำลังจะมีขึ้น เป็นแรงกระตุ้นให้ผู้ใช้ iPhone 5 เปลี่ยนไปใช้ iPhone 6 คิดเป็น 36%, ผู้ใช้ iPhone 5s จะเปลี่ยนไปใช้ iPhone 6 คิดเป็น 18% และผู้ใช้ iPhone 5c จะเปลี่ยนไปใช้ iPhone 6 คิดเป็น 15%

ขณะที่ผู้ใช้โทรศัพท์มือถือระบบปฏิบัติการ Android มีแนวโน้มที่จะย้ายไปใช้ iPhone 6 มีเพียง 5% เท่านั้น ส่วนผู้ใช้ BlackBerry จะย้ายไปใช้ iPhone 6 คิดเป็น 6% และผู้ใช้ Windows Phone จะย้ายไปใช้ iPhone 6 คิดเป็น 3% เท่านั้น

อย่างไรก็ตามข้อมูลโดย Survata ครั้งนี้ เป็นเพียงการแสดงให้เห็นถึงอิทธิพลของ iPhone 6 ว่าจะสามารถดึงดูดให้ผู้ใช้โทรศัพท์มือถือระบบปฏิบัติการอื่นๆ ให้หันมาใช้ผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ของ Apple ได้มากน้อยแค่ไหน แม้ผู้ใช้ iPhone รุ่นเดิมจะมีเปอร์เซ็นต์สูงที่จะเปลี่ยนมาใช้ iPhone 6 แต่หาก Apple สามารถสร้างฮือฮาให้กับวงการโทรศัพท์มือถือได้อีกครั้ง ไม่แน่เหมือนกันว่าผู้ใช้ Android, BlackBerry และ Windows Phone อาจเปลี่ยนใจย้ายมาใช้ iPhone 6 กันมากขึ้นก็ได้

ที่มา Ubergizmo

สนับสนุนเนื้อหา: Arip

ขอบคุณภาพประกอบเพิ่มเติมจาก: vaporlife.blogspot.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook