สรุปข้อมูล iPhone 6 ครบทุกข่าวลือ

สรุปข้อมูล iPhone 6 ครบทุกข่าวลือ

สรุปข้อมูล iPhone 6 ครบทุกข่าวลือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สรุปข้อมูล iPhone 6 ครบทุกข่าวลือ : เผยคลิป เทียบจะๆ iPhone 6 รุ่น 5.5 นิ้ว ตัวเครื่อง ใหญ่กว่า Samsung Galaxy Note 3

เผยคลิป เทียบจะๆ iPhone 6 รุ่น 5.5 นิ้ว ตัวเครื่อง ใหญ่กว่า Samsung Galaxy Note 3

ล่าสุดเว็บไซต์ต่างประเทศ ได้มีการเปิดเผย คลิปวีดีโอ ที่แสดงให้เห็น ตัวเครื่อง Mockup ของ iPhone 6 รุ่น 5.5 และ 4.7 นิ้ว อย่างชัดเจน อีกทั้งยังมีการเทียบขนาดกับ สมาร์ทโฟนอย่าง Samsung Galaxy Note 3 ให้ได้ชมกันด้วย โดยจากคลิปวีดีโอจะเห็นได้ว่า iPhone 6 รุ่น 5.5 นิ้วนั้น มีขนาดตัวเครื่องที่ใหญ่กว่า Samsung Galaxy Note 3 อยู่พอสมควร

นอกจากนี้ ภายในคลิปนั้นยังมีการเปรียบเทียบตัวเครื่องในหลายๆ มุมอีกด้วย สำหรับใครที่สนใจลองชมคลิปวีดีโอด้านล่างกันได้เลยครับ appleinsider

พนักงานแอปเปิ้ลเผย ภาพ iPhone 6 จาก หลินจื้ออิง เป็นภาพจริง!!

หลังจากเมื่อไม่กี่วันก่อนที่ หลินจื้ออิง หรือ Jimmy Lin นักแสดงไต้หวันได้มีการโพสต์ภาพ ที่ระบุว่าเป็น iPhone 6 โดยถ่ายในลักษณะที่เจ้าตัวถือเครื่อง iPhone 6 ไว้ในมือ จนมีกระแสออกมามากมายว่าเครื่องที่ หลินจื้ออิงถือนั้น เป็นเครื่องจริงหรือไม่ ล่าสุดเว็บไซต์ต่างประเทศได้มีรายงานเพิ่มเติมว่า พนักงานของ Apple ในฮ่องกง ได้มีการออกมาเปิดเผยว่า ภาพตัวเครื่องที่ หลินจื้ออิง ถือนั้น เป็นภาพตัวเครื่อง iPhone 6 ของจริง

ซึ่งนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ทาง หลินจื้ออิง ได้มีการโพสต์ภาพ iPhone รุ่นใหม่ ก่อนหน้านี้ หลินจื้ออิงได้เคยโพสต์ภาพ iPhone 5 ก่อนที่รุ่นดังกล่าวจะเปิดตัว และแน่นอนว่าในวันเปิดตัว iPhone 5 ก็มีลักษณะ แบบเดียวกับภาพจากหลินจื้ออิง เป๊ะๆ งานนี้ก็คงต้องรอดูกันต่อไปแล้วล่ะครับว่า iPhone 6 จะน่าตาแบบนี้จริงหรือไม่ phonearena

ลือ! iPhone 6 จะมาพร้อมกับหน้าจอ แบบ Sapphire-coated ความละเอียดสูงระดับ Quad HD

ล่าสุดแหล่งข่าวในประเทศฮ่องกง ได้มีการระบุว่า พนักงานคนหนึ่งของแอปเปิ้ลได้มีการเปิดเผยว่า iPhone รุ่นล่าสุดอย่าง iPhone 6 รุ่น 4.7 นิ้วนั้น จะมาพร้อมกับหน้าจอความละเอียดสูงในระดับ Quad-HD ซึ่งจะเป็นหน้าจอที่มีความละเอียดสูง และมีความคมชัดมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม นอกจากนี้ ยังมีข่าวลือเพิ่มเติมอีกว่า หน้าจอของ iPhone 6 นั้นอาจจะมาพร้อมกับวัสดุที่เรียกว่า Sapphire-coated Screen ซึ่งเป็นวัสดุที่จะสามารถป้องกันรอยขีดข่วนได้ดีมากเลยทีเดียว appadvice

หลุดข้อมูล สเปค iPhone 6 ล่าสุด จากเว็บ Apple พร้อมคลิป

เว็บไซต์ต่างประเทศได้มีการเปิดเผยข้อมูลหลุด ที่ได้จากคลิปวีดีโอบน Youtube ที่ถูกระบุว่าเป็นสเปค ที่หลุดมาจากเว็บไซต์ของ Apple โดยตรง ในส่วนของหน้าสเปคสำหรับ iPhone 6 ซึ่งจากคลิปวีดีโอได้แสดงสเปคในส่วนต่างๆ ของทั้งรุ่น 4.7 และ 5.5 ว่า จะมาพร้อมกับหน้าจอความละเอียด 960 x 1704 โดยรุ่น 4.7 จะมี ความหนาแน่นของเม็ดพิกเซลอยู่ที่ 416ppi ส่วนรุ่นใหญ่ 5.5 นิ้ว จะอยู่ที่ 356ppi นอกจากนี้ยังมีการพูดถึงชิปประมวลผลว่า จะเป็นชิป Apple A8 สถาปัตยกรรมแบบ 64 BIT

นอกจากนี้ ในคลิปวีดีโอมีการแสดงขนาดของตัวเครื่อง รุ่นหนึ่งที่ไม่ระบุว่าเป็นรุ่น 4.7 หรือ 5.5 นิ้วว่า ตัวเครื่องจะมีขนาด 138x67x7 มิลลิเมตร อย่างไรก็ดี สำหรับรุ่นก่อนหน้าอย่าง iPhone 5S นั้นมีขนาดอยู่ที่ 123.8x58.6x7.6 มิลลิเมตร ซึ่งเมื่อเทียบกันแล้ว iPhone 6 น่าจะมีตัวเครื่องที่บางกว่ากันถึง 0.6 มิลลิเมตรเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังมีข้อมูลในส่วนอื่นๆ เพิ่มเติม สามารถชมได้จากคลิปวีดีโอด้านล่างนี้เลย
 

อย่างไรก็ดี ถึงแม้ว่าผู้โพสต์นั้นจะมีการระบุว่าข้อมูลดังกล่าว ได้มาจากเว็บไซต์ iPhone 6 ของ Apple เองก็ตาม แต่ก็ไม่มีใครสามารถยืนยันได้ว่า ข้อมูลดังกล่าวนั้นเป็นข้อมูลจริง หรือถูกทำขึ้นมา ซึ่งก็คงต้องรอดูกันต่อไปครับว่า iPhone 6 นั้นจะมีสเปคจริงๆ เป็นอย่างไรกันแน่ phonearena

เผยภาพหลุด ล่าสุด iPhone 6 รุ่น 4.7 นิ้ว และ 5.5 นิ้ว

อย่างที่ได้ทราบกันไปแล้วว่า iPhone 6 นั้นจะถูกแยกเป็นสองรุ่นนั่นก็คือรุ่น 4.7 นิ้ว และ รุ่น 5.5 นิ้ว โดยสำหรับรุ่น 5.5 นิ้ว จะเป็นรุ่นในระดับพรีเมี่ยม อย่างไรก็ดี ที่ผ่านมานั้นก็มีภาพหลุดของสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวออกมาให้ได้ชมกันอย่างต่อ เนื่อง จนถึงตอนนี้ ก็มีภาพหลุดออกมาอีกรอบ ซึ่งครั้งนี้เผยให้เห็นตัวเครื่องของทั้งรุ่น 4.7 และ 5.5 อย่างชัดเจน ซึ่งถือว่าทั้งสองรุ่นมีขนาดต่างกันอยู่พอสมควรเลยทีเดียว นอกจากนี้ ในรุ่น 5.5 นิ้วนั้นน่าจะมีราคาสูงกว่ารุ่น 4.7 นิ้วอยู่พอสมควร ทั้งนี้ ภาพดังกล่าวยังคงไม่ได้รับการยืนยันจากทาง Apple ครับ cultofmac
 

Foxconn เตรียมผลิต iPhone 6 รุ่น 4.7 นิ้ว ในเดือนหน้า และ รุ่น 5.5 นิ้ว สิงหาคมนี้

ล่าสุดเว็บไซต์ต่างประเทศได้มีการเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับ iPhone 6 เพิ่มเติมว่า ทาง Foxconn นั้นจะเริ่มผลิต iPhone 6 ในรุ่น 4.7 นิ้ว ในเดือนกรกฏาคมนี้ และสำหรับในรุ่น 5.5 นิ้วนั้นจะเริ่มผลิตตามมาในเดือนถัดไป นั่นก็คือเดือนสิงหาคมนั่นเอง

โดยคาดว่า iPhone 6 รุ่น 4.7 นิ้วนั้นจะถือเป็นรุ่นปกติ ที่มีการอัพเกรดทั้งในด้านฮาร์ดแวร์ และ ซอฟต์แวร์ รวมถึงด้านดีไซน์ ไม่ว่าจะเป็น ชิปประมวลผล Apple A8, กล้องดิจิตอลที่ปรับปรุงให้ดีขึ้น และ iOS 8 แต่สำหรับรุ่น 5.5 นิ้วนั้น คาดว่าจะเป็นรุ่นที่มีความพิเศษมากกว่า ซึ่งคาดว่าน่าจะได้เห็นเทคโนโลยีใหม่ๆ เช่น Sapphire Crystal Display เป็นต้น และน่าจะมีราคาที่สูงกว่ารุ่นปกติพอสมควร

iPhone 6 จะมาพร้อมกับ NFC และ รองรับการชาร์จแบบไร้สาย

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ทาง Phil Schiller จากแอปเปิ้ล ได้เคยให้สัมภาษณ์ว่า NFC ยังเป็นเทคโนโลยีที่ไม่ตอบโจทย์เท่า Passbook แต่ข่าวลือล่าสุดนั้นได้ระบุว่า เราอาจจะได้เห็นเทคโนโลยี NFC ใน iPhone 6 และยังรวมไปถึง รองรับการชาร์จแบบไร้สายด้วยเช่นเดียวกัน ซึ่งแหล่งข่าวได้มีการระบุว่า สาเหตุที่ทาง Apple เริ่มหันมาสนใจเทคโนโลยีดังกล่าวก็เพราะ ต้องการนำไปพัฒนาและ ใช้งานร่วมกับระบบการจ่ายเงินในมือถือ ที่เริ่มมีการเติบโตขึ้นเรื่อยๆ นั่นเองครับ

นอกจากนี้นักวิเคราะห์จาก Morgan Stanley เองก็มีความเห็นไปในทางเดียวกันว่า NFC น่าจะเป็นเทคโนโลยีที่ Apple มองข้ามไปไม่ได้ เนื่องจากความแพร่หลายของเทคโนโลยี NFC

นักวิเคราะห์เชื่อ iPhone 6 (ไอโฟน 6) จะมีขนาดใหญ่ขึ้นและ ราคาแพงขึ้น !

สำหรับราคาของ iPhone 6 นั้น hris Caso นักวิเคราะห์จาก Susquehanna ได้เผยความเห็นเกี่ยวกับ iPhone 6 ว่า จะมีราคาแพงขึ้นกว่าเดิมเท่าตัว จากเดิม $199 (ราคาแบบติดสัญญาในสหรัฐฯ) เป็น $249 - $299 ซึ่งเพิ่มมาเกือบ 3,000 บาทกันเลยทีเดียว

โดย Chris Caso กล่าวว่า สาเหตุที่ iPhone 6 จะต้องขึ้นราคา เนื่องจากจะใช้วัสดุผลิตที่ดีขึ้น และแพงขึ้น จึงจำเป็นต้องเพิ่มราคา ซึ่งสอดคล้องกับข่าวที่ออกมาก่อนหน้านั้นว่า iPhone 6 จะมีขนาดหน้าจอใหญ่ขึ้นแล้ว (ตามข่าวเผยว่า อยู่ที่ราวๆ 4.5 นิ้ว - 6 นิ้ว) และส่วนของระบบประมวลผล ที่น่าจะเร็วขึ้นกว่าเดิมนั่นเองphonearena.com

 

iPhone 6 น่าจะมาเร็วมากกว่าที่คิด !!



ปิดท้ายข่าว iPhone 6 ด้วยกำหนดการเปิดตัวที่หลายคนสงสัยว่าจะเริ่มเปิดตัวเมื่อไหร่ ล่าสุด เว็บไซต์ Economic Daily News จากประเทศไต้หวัน เผยว่า iPhone 6 อาจเปิดตัวเร็วกว่าที่คิด น่าจะเป็นในเดือน สิงหาคม นี้ นอกจากนั้น iPhone 6 น่าจะเปิดตัวใน 2 ขนาด คือ หน้าจอ 4.7 นิ้ว และ หน้าจอ 5.5 นิ้ว โดยหน้าจอ 5.5 นิ้วอาจจะเปิดตัวทีหลัง ในเดือนกันยายน แหล่งข่าวยังเผยว่า ในปีนี้ยอดขายที่ประมาณการณ์ทำให้แอปเปิ้ลตั้งใจจะผลิต iPhone 6 ถึง 80 ล้านเครื่องเลยทีเดียว

การเปิดตัวในเดือนสิงหาคมนั้น ถือว่า เร็วกว่ากำหนดการเดิม 1 เดือนครับ ข่าวนี้จึงยังไม่ได้รับการยืนยัน เพราะปกติแล้ว Apple มักจะเริ่มเปิดตัวในเดือน เดือนกันยายน - ตุลาคม แต่อย่างไรก็ดี ถ้าดูจาก สถานการณ์การแข่งขันที่มีผู้เล่นเข้ามามากขึ้นก็มีความเป็นไปได้ที่ Apple อาจจะตัดสินใจที่จะเปิดตัวเร็วขึ้นตามข่าวลือนี้ครับ macrumors.com

ภาพหลุด พร้อมคลิป เคส iPhone 6 กับหน้าจอที่ใหญ่ขึ้น



ล่าสุดเว็บไซต์ต่างประเทศได้มีการเปิดเผย ภาพ พร้อมคลิปวีดีโอ เคส ที่คาดว่าจะเป็น เคสสำหรับ iPhone 6 ที่จะมาพร้อมกับหน้าจอที่ใหญ่ขึ้นกว่าเดิม นอกจากนี้ ในคลิปวีดีโอยังมีการเปรียบเทียบ ขนาดของตัวเครื่องระหว่าง iPhone 6, iPhone 5S, Nexus 5 และ Samsung Galaxy Note 3 อีกด้วย โดยภายในคลิปวีดีโอนั้นมีการเปรียบเทียบในส่วนของดีไซน์ที่น่าจะเป็น และคาดว่า หน้าจอของ iPhone 6 เมื่อเทียบจากเคสแล้ว น่าจะมีขนาดอยู่ที่ 4.7 นิ้ว แต่เคสในคลิปนั้น จะเป็นของจริง หรือไม่ ก็คงต้องรอดูกันต่อไปครับ

รายงานล่าสุด iPhone 6 เผยว่า แอปเปิล จะยังคงใช้ความละเอียดกล้องด้านหลังบน iPhone 6 (ไอโฟน 6) ที่ 8 ล้านพิกเซล เท่า iPhone 5S แต่จะปรับเปลี่ยนคุณสมบัติของเลนส์กล้อง ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

ถึงแม้ว่า กล้องหลังบน iPhone 6 จะยังคงมีความละเอียดที่ 8 ล้านพิกเซลเท่าเดิม แต่คุณสมบัติของเลนส์กล้องนั้น น่าสนใจมากทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น ขนาดของเซ็นเซอร์ใหญ่ขึ้นเป็น 1/2.6" จากเดิม 1/3" บน iPhone 5S, รูรับแสงกว้างสูงสุดที่ f/2.0 จากเดิม f/2.2 บน iPhone 5S ซึ่ง 2 คุณสมบัตินี้ จะทำให้ iPhone 6 นั้น สามารถถ่ายภาพในที่แสงน้อยได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ ยังมาพร้อมกับระบบป้องกันภาพสั่นไหว หรือ OIS อีกด้วย

อย่างไรก็ดี ข้อมูลข้างต้น เป็นเพียงข่าวลือเท่านั้น ยังไม่ได้รับการยืนยันจากทาง Apple แต่อย่างใดครับ - phonearena.com

iPhone 6 หน้าจอใหญ่ขึ้น

ดูเหมือนว่า ข่าวลือเรื่อง iPhone 6 (ไอโฟน 6) จะเปลี่ยนไปใช้หน้าจอที่มีขนาดใหญ่ขึ้น จะเริ่มเป็นความจริงเสียแล้ว เพราะล่าสุด เว็บไซต์ CTech ในประเทศจีน ได้เผยว่า Apple เริ่มทดสอบ iPhone 6 หน้าจอ 4.9 นิ้วแล้ว ในตอนนี้

ส่วน iPhone 5C รุ่นต่อยอด ที่คาดว่า จะเปิดตัวในปีหน้าด้วยเช่นเดียวกันนั้น คาดว่า จะมีขนาดหน้าจอเท่ากับ iPhone 6 ที่ 4.9 นิ้ว

อย่างไรก็ดี ยังไม่มีรายละเอียดว่า Apple จะเลือกขนาดหน้าจอ 4.9 นิ้ว สำหรับ iPhone 6 หรือไม่ เนื่องจากในตอนนี้ เป็นการทดสอบ iPhone 6 รุ่นต้นแบบเท่านั้น ซึ่งสามารถเปลี่ยนไปได้เรื่อยๆ จนกว่า Apple จะหาขนาดหน้าจอที่เหมาะสมกับ iPhone 6 ได้ - phonearena.com

iPhone 6 เปิดตัว กันยายน 2014

วางจำหน่าย iPhone 5S ไปได้ไม่นาน ล่าสุด มีข้อมูลอัพเดท iPhone 6 (ไอโฟน 6) เข้า มาแล้ว โดยเว็บไซต์แห่งหนึ่งในประเทศญี่ปุ่นเผยว่า iPhone 6 จะมาพร้อมหน้าจอใหญ่ขึ้น ขนาด 5 นิ้ว ความละเอียดแบบ Full HD 1080 x 1920 พิกเซล (440 ppi) ซึ่งในส่วนของหน้าจอนั้น ผลิตโดย LG

นอกจากนี้ iPhone 6 จะบางกว่า iPhone 5S อีกด้วย เนื่องจากหน้าจอมีขนาดใหญ่ขึ้น ทำให้ Apple ต้องออกแบบ iPhone 6 ให้บางลง เพื่อให้สามารถใช้งานถนัดได้ในมือเดียว

ส่วนกำหนดการเปิดตัว iPhone 6 คาดว่า เป็นเดือนกันยายน ปี 2014 - phonearena.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook