[ลือ] iPhone 6 จะรองรับกับฟีเจอร์ NFC แล้ว

[ลือ] iPhone 6 จะรองรับกับฟีเจอร์ NFC แล้ว

[ลือ] iPhone 6 จะรองรับกับฟีเจอร์ NFC แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

iPhone 6 (ไอโฟน 6) อัพเดท สเปค และ ราคา ล่าสุด [21-พ.ค.-57]: iPhone 6 จะรองรับ NFC แล้ว [ข่าวลือ]

[21-พฤษภาคม-2557] อัพเดทข่าว iPhone 6 (ไอโฟน 6) โดยทีมงาน techmoblog ในวันนี้ เมื่อนักวิเคราะห์จาก Morgan Stanley เชื่อว่า iphone 6 ที่มีกำหนดการเปิดตัวในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ จะรองรับเทคโนโลยี NFC แล้ว เพื่อผลักดันธุรกิจการจ่ายเงินผ่านมือถือ ให้แพร่หลายมากยิ่งขึ้น


นอกจากนี้ บริษัท Morgan Stanley ยังเชื่ออีกว่า แอปเปิล จะสามารถทำให้ เทคโนโลยี NFC เป็นที่แพร่หลายในสหรัฐฯ ได้ หลังจากที่ก่อนหน้านั้น แอปเปิล ได้พยายามหลีกเลี่ยง NFC มาโดยตลอด แล้วหันไปใช้ เทคโนโลยีอย่างอื่นแทน เช่น AirDrop หรือ iBeacons

ส่วนบริษัท ที่คาดว่า จะเป็นผู้ผลิตชิป NFC ให้กับแอปเปิล ก็คือ บริษัท NXP ซึ่งเป็นผู้ผลิตชิป M7 บน iPhone 5S มาแล้วนั่นเอง

นอกจาก Morgan Stanley แล้ว ทาง Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์คนดัง ก็ยังเชื่อว่า iPhone 6 จะรองรับเทคโนโลยี NFC ด้วยเช่นกันครับ - macrumors.com

iPhone 6 มาเร็วกว่าที่คาด เปิดตัวเดือนสิงหาคมนี้ !!!

เว็บไซต์ Economic Daily News จากประเทศไต้หวัน เผยว่า iPhone 6 อาจเปิดตัวเร็วกว่าที่คิด ซึ่งคาดว่า น่าจะเปิดตัว iPhone 6 หน้าจอ 4.7 นิ้ว ในเดือนสิงหาคมนี้ ส่วน iPhone 6 หน้าจอ 5.5 นิ้ว จะเปิดตัวทีหลัง ในเดือนกันยายน นอกจากนี้ แหล่งข่าวยังเผยว่า ในปีนี้ แอปเปิล จะผลิต iPhone 6 ถึง 80 ล้านเครื่องเลยทีเดียว

แน่นอนว่า ข้อมูลดังกล่าว ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่า เป็นความจริงได้มากน้อยแค่ไหน ซึ่งการเปิดตัวในเดือนสิงหาคมนั้น ถือว่า เร็วกว่ากำหนดการเดิม 1 เดือน ปกติแล้ว Life cycle ของ iPhone จะอยู่ช่วงเดือนกันยายน - ตุลาคม ครับ - macrumors.com

iPhone 6 จะแพงขึ้นอีก 3,000 บาท

Peter Misek นักวิเคราะห์ชื่อดังจาก Jefferies ได้เผยว่า แอปเปิล อาจปรับราคา iphone 6 จะเพิ่มขึ้น เครื่องละ $100 หรือราวๆ 3,200 บาทครับ

โดย Peter Misek เผยว่า ทางแอปเปิล กำลังเจรจากับผู้ให้บริการหลายราย ในการขึ้นราคา iPhone 6 เพิ่มขึ้นอีก $100 ทั้งในส่วนของเครื่องเปล่า และเครื่องที่ติดสัญญา ซึ่งตอนนี้ ยังไม่มีข้อมูลว่า ผู้ให้บริการเห็นด้วยหรือไม่ แต่ก็มีสิทธิ์ที่จะปรับราคาตามคำร้องขอจากแอปเปิล เนื่องจาก iPhone เปิดตัวปีละรุ่น และเป็นรุ่นที่ได้รับความสนใจมากนั่นเอง

ส่วนสาเหตุที่ต้องขึ้นราคา iPhone 6 ตอนนี้ยังไม่มีใครทราบรายละเอียดที่แน่นอนครับ แต่คาดว่า น่าจะเป็นเพราะ ขนาดหน้าจอที่ใหญ่ขึ้น ความละเอียดสูงขึ้น ทำให้ต้นทุนการผลิตสูงขึ้นกว่าเดิม แต่กลยุทธ์การขาย iPhone ที่ราคาแพงกว่าคู่แข่ง จะใช้ได้ผลหรือไม่ ต้องติดตามกันต่อไปครับ - businessinsider.com

พบหลักฐานยืนยัน iPhone 6 หน้าจอใหญ่ขึ้นจริง

เว็บไซต์ Nowhereelse.fr จากประเทศฝรั่งเศส ได้เผยเอกสารที่ได้มาจาก เว็บไซต์แห่งหนึ่งในประเทศจีน ซึ่งยืนยันชัดว่า iPhone 6 หน้าจอใหญ่ขึ้นจริง

โดยข้อมูลดังกล่าว ระบุความยาวของ iPhone 6 อยู่ที่ 5.9 นิ้ว ส่วนความกว้างอยู่ที่ 3.3 นิ้ว เทียบกับ iPhone 5S แล้ว ที่มีขนาดอยู่ที่ 4.87 x 2.32 นิ้ว ซึ่งถือว่า ใหญ่กว่ามาก นอกจากนี้ ทาง Nowhereelse ยังได้คำนวณขนาดหน้าจอคร่าวๆ อยู่ที่ราวๆ 5 นิ้วครับ

สำหรับ ข่าวลือ เรื่อง iPhone 6 หน้าจอใหญ่ขึ้นนั้น เริ่มลือกันมาได้สักระยะหนึ่งแล้ว โดยคาดกันว่า iPhone 6 จะมีให้เลือกถึง 2 ขนาดหน้าจอด้วยกัน ได้แก่ 4.7 นิ้ว และ 5.5 นิ้ว ที่เรียกได้ว่า ออกมาต่อกรกับ ตลาดมือถือจอใหญ่ ที่กำลังได้รับความนิยมอยู่ในตอนนี้ ซึ่งหลายแบรนด์ชื่อดัง ต่างเปิดตัว สมาร์ทโฟนจอใหญ่ ออกมากันหมดแล้ว เหลือแต่ แอปเปิล เพียงเจ้าเดียว ซึ่ง iPhone หน้าจอใหญ่ที่สุด อยู่ที่ขนาด 4 นิ้ว เท่านั้น - digitaltrends.com

iPhone 6 มาพร้อมหน้าจอไร้ขอบ

เว็บไซต์ The Korea Herald เผยว่า iPhone 6 ที่จะเปิดตัวช่วงเดือนกันยายนนี้ จะมาพร้อม หน้าจอแบบไร้ขอบ

ไม่เพียงเท่านั้น แหล่งข่าวยังเผยอีกว่า แอปเปิล กำลังพัฒนา iPhone 6 ตัวต้นแบบ ที่มาพร้อมกับหน้าจอแบบไร้ขอบ และเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ ที่สามารถอ่านลายนิ้วมือได้บนจอภาพ ไม่ใช่เฉพาะบน ปุ่ม Home อย่างเดียว ซึ่งก่อนหน้านั้น ก็เคยมีข่าวออกมาว่า Samsung Galaxy S5 จะสามารถอ่านลายนิ้วมือบนหน้าจอได้เช่นเดียวกัน

ส่วนทางสำนักข่าว Bloomberg ได้เผยว่า iPhone 6 จะมาพร้อมหน้าจอที่ใหญ่ขึ้นกว่าเดิมครับ - macrumors.com

iPhone 6 มาพร้อมกล้อง 10 ล้านพิกเซล เปลี่ยนเลนส์ได้

มีรายงานเข้ามาว่า iphone 6 จะมาพร้อมกล้องความละเอียด 10 ล้านพิกเซล ซึ่งไม่ได้ใหม่เฉพาะเลนส์อย่างเดียวเท่านั้น แต่รูรับแสงยังกว้างขึ้น ขนาดอยู่ที่ f/1.8 นอกจากนี้ ยังเป็นแบบ resin lenses ซึ่งสามารถเปลี่ยนได้ครับ

โดยข้อมูลข้างต้น สอดคล้องกับ สิทธิบัตรฉบับใหม่แกะกล่องของ แอปเปิล ที่เพิ่งได้รับการอนุมัติเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมานี้ กับความสามารถในการถอดเปลี่ยนเลนส์ได้ ซึ่ง resin lenses ตามรายงานข่าวนี้ ผลิตโดยบริษัท JSR ในประเทศญี่ปุ่นครับ โดยใช้แบรนด์ชื่อว่า Arton ซึ่งความพิเศษของเลนส์ชนิดนี้ก็คือ ทนความร้อนได้ดี นอกจากนี้ ยังมีคุณสมบัติในการยึดเกาะดีอีกด้วย

อย่างไรก็ดี ข้อมูลดังกล่าว ยังไม่ได้รับการยืนยันจาก แอปเปิล ว่า เป็นความจริงหรือไม่ - phonearena.com

iPhone 6 มีระบบป้องกันภาพสั่นไหว (OIS) แล้ว

ล่าสุด ได้มีหลักฐานเผยว่า iPhone 6 อาจจะมาพร้อมกับ ระบบป้องกันภาพสั่นไหวในตัว โดยหลักฐานชิ้นสำคัญดังกล่าว มาจากสิทธิบัตรฉบับใหม่ล่าสุด ที่เผยว่า Apple จะนำระบบป้องกันภาพสั่นไหว หรือ Optical Image Stablization (OIS) มาใช้กับ iPhone รุ่นใหม่ ที่คาดว่า น่าจะเริ่มที่ iPhone 6 เป็นรุ่นแรกครับ โดยฟีเจอร์ดังกล่าว จะช่วยทำให้การถ่ายภาพในที่แสงน้อยดีขึ้น ซึ่งสิทธิบัตรฉบับนี้ ยื่นจดตั้งแต่เดือน ตุลาคม ปี 2012 ครับ - cultofmac.com

iPhone 6 (ไอโฟน 6) อาจมาพร้อมปากกา Stylus [ข่าวลือ]

ข่าวลือล่าสุด เกี่ยวกับ iPhone 6 (ไอโฟน 6) ได้เผยว่า iphone 6 (ไอโฟน6) นั้น จะมาพร้อมกับปากกา Stylus แบบเดียวกับ Samsung Galaxy Note และ Galaxy Note II และมีความเป็นไปได้ที่ ปากกา Stylus จาก Apple นั้น จะมีฟังก์ชั่นการใช้งานที่ครบครันมากกว่าครับ

นอกจากนี้ ยังมี ข่าวลือ อีกว่า iPhone 6 (ไอโฟน 6) นั้น ยังมีการป้องกันรหัสผ่านแบบใหม่ โดยใช้ gesture motion หรือการเคลื่อนไหว และไปถึงการใช้ mini barcode scanner อีกด้วย ซึ่งภายในสิ้นปีนี้ iPhone 5S (ไอโฟน 5s) หรือ iPhone 6 (ไอโฟน 6) จะเปิดตัว คงจะได้ทราบกันในเร็วๆ นี้ครับ - gsmarena.com

นักวิเคราะห์เชื่อ iPhone 6 (ไอโฟน 6) ราคาแพงขึ้น

Chris Caso นักวิเคราะห์จาก Susquehanna ได้เผยความเห็นเกี่ยวกับ iPhone รุ่นถัดไป หรือ iPhone 6 ครับ ว่า จะมีราคาแพงขึ้นกว่าเดิมเท่าตัว จากเดิม $199 (ราคาแบบติดสัญญาในสหรัฐฯ) เป็น $249 - $299 ซึ่งเพิ่มขึ้นมา $50 - $100 เลยทีเดียว

โดย Chris Caso เผยว่า สาเหตุที่ iPhone 6 จะต้องขึ้นราคา เนื่องจากใช้วัสดุผลิตที่ดีขึ้น และแพงขึ้น แต่ Apple อาจจะต้องการรักษา กำไรสุทธิ เท่าเดิม จึงจำเป็นต้องเพิ่มราคานั่นเอง ซึ่งนอกจาก iPhone 6 จะมีขนาดหน้าจอใหญ่ขึ้นแล้ว (ตามข่าวเผยว่า อยู่ที่ราวๆ 4.5 นิ้ว - 6 นิ้ว) ต้นทุนหลักๆ อยู่ที่ระบบประมวลผล ที่เร็วขึ้นกว่าเดิมนั่นเอง

อย่างไรก็ดี ข้อมูลดังกล่าว เป็นเพียงบทวิเคราะห์จาก Chris Caso เท่านั้นนะครับ ไม่ได้หมายความว่า iPhone 6 จะราคาแพงขึ้นจริงตามข้อมูลข้างต้น อีกอย่าง ยังไม่เคยปรากฏข้อมูลว่า Apple เพิ่มราคา iPhone ถ้าหากเปลี่ยนเป็นวัสดุที่แพงขึ้นด้วย - phonearena.com




อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ [ลือ] iPhone 6 จะรองรับกับฟีเจอร์ NFC แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook