หลุดสเปค iPhone 6 มาพร้อม RAM 1 GB

หลุดสเปค iPhone 6 มาพร้อม RAM 1 GB

หลุดสเปค iPhone 6 มาพร้อม RAM 1 GB
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลุดสเปค iPhone 6 มาพร้อม RAM 1 GB และ NFC ส่วน Touch ID ย้ายไปบนหน้าจอ

อัพเดทข่าว iPhone 6 (ไอโฟน 6) โดยทีมงาน techmoblog ในวันนี้ เมื่อทาง Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์ชื่อดัง ได้ออกมาแย้มสเปค iPhone 6 โดยเผยว่า จะมาพร้อมกับ หน้าจอขนาด 4.7 นิ้ว ความละเอียด 1334 x 750 พิกเซล (326 ppi), ชิปเซ็ต Apple A8 และ RAM 1 GB ซึ่งหน่วยความจำ RAM ที่มีขนาด 1 GB นั้น ถือว่า ไม่ใช่ปัญหาต่อการประมวลผลของ iOS แต่อย่างใด

นอกจากดีไซน์ตัวเครื่องที่มีขนาดหน้าจอใหญ่ขึ้นแล้ว ตัวเครื่องยังบางลงกว่าเดิม 10%-20% ซึ่งสามารถใช้งานมือเดียวได้อย่างสบาย นอกจากนี้ ยังคาดว่า iPhone 6 จะรองรับ NFC อีกด้วย

สำหรับ iPhone 6 หน้าจอใหญ่ 5.5 นิ้ว จะมาพร้อมความละเอียดแบบ Full HD 1920 x 1080 พิกเซล (401 ppi) ส่วนสเปคภายใน จะคล้ายกับ iPhone 6 หน้าจอ 4.7 นิ้ว ไม่ว่าจะเป็น ชิป Apple A8, NFC และ Touch ID ซึ่งแบตเตอรี่ จะมีขนาดใหญ่กว่า iPhone 5S 50%-70% เลยทีเดียว

ส่วนปุ่มควบคุมการทำงานรอบๆ ตัวเครื่อง จะมีการขยับขยายอีกเล็กน้อย โดยปุ่ม Power จะย้ายจากด้านบน มาอยู่ด้านข้างตัวเครื่องแทน ซึ่งหน้าจอที่มีขนาดใหญ่ขึ้น ปุ่มกดที่อยู่ด้านข้าง จะสะดวกต่อการใช้งานมากกว่า เหมือนกับ มือถือแอนดรอยด์หน้าจอใหญ่ ปุ่ม Power ก็มักจะอยู่ด้านข้างตัวเครื่องเช่นกัน

ไม่เพียงเท่านั้น กระจกหน้าจอ จะเปลี่ยนจากหน้าจอแบบ Gorilla Glass มาเป็น Sapphire Crystal แทน ซึ่งสาเหตุที่ต้องเปลี่ยนวัสดุ Ming-Chi Kuo เผยว่า เป็นเพราะแอปเปิล อาจจะย้าย Touch ID จากปุ่ม Home มาอยู่ที่หน้าจอแทน ซึ่ง Sapphire จะช่วยทำให้การอ่านลายนิ้วมือ แม่นยำขึ้น แต่เป็นไปได้ที่ หน้าจอแบบ Sapphire จะมีเฉพาะรุ่น 64 GB เท่านั้น

สำหรับกำหนดการเปิดตัว iPhone 6 หน้าจอ 4.7 นิ้ว จะเปิดตัวก่อน ช่วงปลายไตรมาสที่ 3 หรืออาจจะเป็นช่วงเดือนกันยายน ตามข่าวลือ ส่วน iPhone 6 หน้าจอ 5.5 นิ้ว เปิดตัวปลายไตรมาสที่ 4 ครับ - bgr.com

พบหลักฐานยืนยัน iPhone 6 หน้าจอใหญ่ขึ้นจริง

เว็บไซต์ Nowhereelse.fr จากประเทศฝรั่งเศส ได้เผยเอกสารที่ได้มาจาก เว็บไซต์แห่งหนึ่งในประเทศจีน ซึ่งยืนยันชัดว่า iPhone 6 หน้าจอใหญ่ขึ้นจริง

โดยข้อมูลดังกล่าว ระบุความยาวของ iPhone 6 อยู่ที่ 5.9 นิ้ว ส่วนความกว้างอยู่ที่ 3.3 นิ้ว เทียบกับ iPhone 5S แล้ว ที่มีขนาดอยู่ที่ 4.87 x 2.32 นิ้ว ซึ่งถือว่า ใหญ่กว่ามาก นอกจากนี้ ทาง Nowhereelse ยังได้คำนวณขนาดหน้าจอคร่าวๆ อยู่ที่ราวๆ 5 นิ้วครับ

สำหรับ ข่าวลือ เรื่อง iPhone 6 หน้าจอใหญ่ขึ้นนั้น เริ่มลือกันมาได้สักระยะหนึ่งแล้ว โดยคาดกันว่า iPhone 6 จะมีให้เลือกถึง 2 ขนาดหน้าจอด้วยกัน ได้แก่ 4.7 นิ้ว และ 5.5 นิ้ว ที่เรียกได้ว่า ออกมาต่อกรกับ ตลาดมือถือจอใหญ่ ที่กำลังได้รับความนิยมอยู่ในตอนนี้ ซึ่งหลายแบรนด์ชื่อดัง ต่างเปิดตัว สมาร์ทโฟนจอใหญ่ ออกมากันหมดแล้ว เหลือแต่ แอปเปิล เพียงเจ้าเดียว ซึ่ง iPhone หน้าจอใหญ่ที่สุด อยู่ที่ขนาด 4 นิ้ว เท่านั้น - digitaltrends.com

iPhone 6 มาพร้อมหน้าจอไร้ขอบ

เว็บไซต์ The Korea Herald เผยว่า iPhone 6 ที่จะเปิดตัวช่วงเดือนกันยายนนี้ จะมาพร้อม หน้าจอแบบไร้ขอบ

ไม่เพียงเท่านั้น แหล่งข่าวยังเผยอีกว่า แอปเปิล กำลังพัฒนา iPhone 6 ตัวต้นแบบ ที่มาพร้อมกับหน้าจอแบบไร้ขอบ และเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ ที่สามารถอ่านลายนิ้วมือได้บนจอภาพ ไม่ใช่เฉพาะบน ปุ่ม Home อย่างเดียว ซึ่งก่อนหน้านั้น ก็เคยมีข่าวออกมาว่า Samsung Galaxy S5 จะสามารถอ่านลายนิ้วมือบนหน้าจอได้เช่นเดียวกัน

ส่วนทางสำนักข่าว Bloomberg ได้เผยว่า iPhone 6 จะมาพร้อมหน้าจอที่ใหญ่ขึ้นกว่าเดิมครับ - macrumors.com

iPhone 6 มาพร้อมกล้อง 10 ล้านพิกเซล เปลี่ยนเลนส์ได้

มีรายงานเข้ามาว่า iphone 6 จะมาพร้อมกล้องความละเอียด 10 ล้านพิกเซล ซึ่งไม่ได้ใหม่เฉพาะเลนส์อย่างเดียวเท่านั้น แต่รูรับแสงยังกว้างขึ้น ขนาดอยู่ที่ f/1.8 นอกจากนี้ ยังเป็นแบบ resin lenses ซึ่งสามารถเปลี่ยนได้ครับ

โดยข้อมูลข้างต้น สอดคล้องกับ สิทธิบัตรฉบับใหม่แกะกล่องของ แอปเปิล ที่เพิ่งได้รับการอนุมัติเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมานี้ กับความสามารถในการถอดเปลี่ยนเลนส์ได้ ซึ่ง resin lenses ตามรายงานข่าวนี้ ผลิตโดยบริษัท JSR ในประเทศญี่ปุ่นครับ โดยใช้แบรนด์ชื่อว่า Arton ซึ่งความพิเศษของเลนส์ชนิดนี้ก็คือ ทนความร้อนได้ดี นอกจากนี้ ยังมีคุณสมบัติในการยึดเกาะดีอีกด้วย

อย่างไรก็ดี ข้อมูลดังกล่าว ยังไม่ได้รับการยืนยันจาก แอปเปิล ว่า เป็นความจริงหรือไม่ - phonearena.com

iPhone 6 มีระบบป้องกันภาพสั่นไหว (OIS) แล้ว

ล่าสุด ได้มีหลักฐานเผยว่า iPhone 6 อาจจะมาพร้อมกับ ระบบป้องกันภาพสั่นไหวในตัว โดยหลักฐานชิ้นสำคัญดังกล่าว มาจากสิทธิบัตรฉบับใหม่ล่าสุด ที่เผยว่า Apple จะนำระบบป้องกันภาพสั่นไหว หรือ Optical Image Stablization (OIS) มาใช้กับ iPhone รุ่นใหม่ ที่คาดว่า น่าจะเริ่มที่ iPhone 6 เป็นรุ่นแรกครับ โดยฟีเจอร์ดังกล่าว จะช่วยทำให้การถ่ายภาพในที่แสงน้อยดีขึ้น ซึ่งสิทธิบัตรฉบับนี้ ยื่นจดตั้งแต่เดือน ตุลาคม ปี 2012 ครับ - cultofmac.com

Apple เริ่มทดสอบ iPhone 6 หน้าจอ 4.9 นิ้วแล้ว

เว็บไซต์ CTech จากประเทศจีน ได้เผยว่า iPhone รุ่นใหม่ของปีหน้า จะมีทั้งหมด 2 รุ่นด้วยกัน ซึ่งตอนนี้ Apple เริ่มทดสอบหน้าจอขนาด 4.9 นิ้วแล้วครับ

แม้ว่าข้อมูลดังกล่าว จะยังไม่ได้รับการยืนยันก็ตาม แต่ในระยะหลัง หลายสื่อต่างรายงานไปในทางเดียวกันว่า iPhone 6 น่าจะมีขนาดหน้าจอใหญ่กว่า 4 นิ้ว ส่วนสมาร์ทโฟนรุ่นต่อยอดของ iPhone 5C ที่จะเปิดตัวในปีหน้า คาดว่า น่าจะมีขนาด 4.9 นิ้วด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ดี การที่ Apple เริ่มทดสอบหน้าจอ 4.9 นิ้ว ไม่ได้หมายความว่า iPhone 6 จะมีขนาดหน้าจอที่ 4.9 นิ้วนะครับ ซึ่งในปีหน้า จนไปถึงใกล้วันเปิดตัว น่าจะมีข้อมูล iPhone 6 ที่แน่ชัดมากขึ้นครับ - phonearena.com

iPhone 6 (ไอโฟน 6) อาจมาพร้อมปากกา Stylus [ข่าวลือ]

ข่าวลือล่าสุด เกี่ยวกับ iPhone 6 (ไอโฟน 6) ได้เผยว่า iphone 6 (ไอโฟน6) นั้น จะมาพร้อมกับปากกา Stylus แบบเดียวกับ Samsung Galaxy Note และ Galaxy Note II และมีความเป็นไปได้ที่ ปากกา Stylus จาก Apple นั้น จะมีฟังก์ชั่นการใช้งานที่ครบครันมากกว่าครับ

นอกจากนี้ ยังมี ข่าวลือ อีกว่า iPhone 6 (ไอโฟน 6) นั้น ยังมีการป้องกันรหัสผ่านแบบใหม่ โดยใช้ gesture motion หรือการเคลื่อนไหว และไปถึงการใช้ mini barcode scanner อีกด้วย ซึ่งภายในสิ้นปีนี้ iPhone 5S (ไอโฟน 5s) หรือ iPhone 6 (ไอโฟน 6) จะเปิดตัว คงจะได้ทราบกันในเร็วๆ นี้ครับ - gsmarena.com

นักวิเคราะห์เชื่อ iPhone 6 (ไอโฟน 6) ราคาแพงขึ้น

Chris Caso นักวิเคราะห์จาก Susquehanna ได้เผยความเห็นเกี่ยวกับ iPhone รุ่นถัดไป หรือ iPhone 6 ครับ ว่า จะมีราคาแพงขึ้นกว่าเดิมเท่าตัว จากเดิม $199 (ราคาแบบติดสัญญาในสหรัฐฯ) เป็น $249 - $299 ซึ่งเพิ่มขึ้นมา $50 - $100 เลยทีเดียว

โดย Chris Caso เผยว่า สาเหตุที่ iPhone 6 จะต้องขึ้นราคา เนื่องจากใช้วัสดุผลิตที่ดีขึ้น และแพงขึ้น แต่ Apple อาจจะต้องการรักษา กำไรสุทธิ เท่าเดิม จึงจำเป็นต้องเพิ่มราคานั่นเอง ซึ่งนอกจาก iPhone 6 จะมีขนาดหน้าจอใหญ่ขึ้นแล้ว (ตามข่าวเผยว่า อยู่ที่ราวๆ 4.5 นิ้ว - 6 นิ้ว) ต้นทุนหลักๆ อยู่ที่ระบบประมวลผล ที่เร็วขึ้นกว่าเดิมนั่นเอง

อย่างไรก็ดี ข้อมูลดังกล่าว เป็นเพียงบทวิเคราะห์จาก Chris Caso เท่านั้นนะครับ ไม่ได้หมายความว่า iPhone 6 จะราคาแพงขึ้นจริงตามข้อมูลข้างต้น อีกอย่าง ยังไม่เคยปรากฏข้อมูลว่า Apple เพิ่มราคา iPhone ถ้าหากเปลี่ยนเป็นวัสดุที่แพงขึ้นด้วย - phonearena.com

สนับสนุนเนื้อหา: www.techmoblog.com    

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ หลุดสเปค iPhone 6 มาพร้อม RAM 1 GB

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook