10 สิ่งที่กวนใจคนใช้ Facebook!

10 สิ่งที่กวนใจคนใช้ Facebook!

10 สิ่งที่กวนใจคนใช้ Facebook!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

10 สิ่งที่กวนใจคนใช้ Facebook!

Facebook ถือเป็นสังคมออนไลน์ที่ได้รับความนิยมอย่างล้นหลามจากทั่วโลก และแน่นอนว่ามันไม่ใช่ของคุณคนเดียว ฉะนั้นมันก็เป็นธรรมดาที่หน้าฟีดจะอุดมไปด้วย Status จากบรรดาผองเพื่อนบ้าง คนรู้จักบ้าง และเมื่อร้อยพ่อพันแม่มาเจอกันในโลกออนไลน์ การสร้างความรำคาญจึงเป็นเรื่องง่ายนิดเดียว และที่กำลังจะเปิดเผยต่อไปนี้ เป็น 10 สิ่ง น่ารำคาญที่สุดที่เรามักจะเจอใน Facebook ค่ะ

1.โพสต์โฆษณาขายของ ถือเป็นโพสต์สุดน่ารำคาญ โดยเฉพาะแท็กเรามาโดยไม่ได้รับอนุญาต ไม่ว่าจะเป็นขายยาลดน้ำหนัก ชวนทำธุรกิจในอินเทอร์เน็ต ภาพที่เห็นจนชินตาก็คือภาพเงินโบกสะบัดจนหลายคนนำมาทำล้อเลียนจนถึงทุก วันนี้


2.โพสต์ดราม่า/อีโม เป็นโพสต์ที่มีแต่ความดราม่าประหนึ่งว่าชีวิตนี้จะไม่เจอความดีงามอีกแล้ว เล่าแต่เรื่องความทุกข์ยากที่เผชิญอยู่ของตัวเอง โพสต์ประเภทนี้ถ้ามันบ่อยเกินความจำเป็นมันก็จะกลายเป็นสร้างความรำคาญแก่ ผู้พบเห็นนะคะ

3.โพสต์แต่รูปตัวเอง อีกหนึ่งโพสต์ที่สร้างความรำคาญไม่น้อย ก็คือการถ่ายรูปตัวเองในมุมเดิม อิริยาบถเดิมๆซ้ำๆ แถมยังฟีดถี่อีกต่างหาก เวลาคนเปิดหน้าฟีดมาอาจจะมีคำถามเมื่อพบเห็นโพสต์ดังกล่าวได้ว่า “อีกแล้วเหรอ”

4.แท็กรูปโปรโมทโพสต์ตัวเอง บ่อยมากและน่ารำคาญมากเช่นกันสำหรับโพสต์ประเภทนี้ บางทีรูปที่แท็กมา ไม่มีเราอยู่ในรูปสักนิด ไม่เกี่ยวเลยสักหน่อย แต่ก็ยังจะแท็กไม่แน่ใจว่าเพื่อสร้างการรับรู้ให้สังคมหรืออะไร อย่างไร ฉะนั้นโพสต์นี้ น่ารำคาญมากค่ะ


5.ชอบโพสต์รูปอาหาร ถือเป็นโพสต์ยอดนิยมที่มีเยอะมากๆในโลกโซเชียล โดยเฉพาะรูปอาหาร และจะเจ็บแสบมากคือรูปถ่ายอาหารยามค่ำคืน สร้างความรำคาญทั้งสายตาและลำไส้ค่ะ

6.โพสต์ของแฟนเก่า อันนี้นอกจากรำคาญสายตา แล้วยังระคายหัวใจอีกด้วยค่ะ ไม่ใช่โพสต์เวิ่นเว้อนะคะที่รำคาญ แต่มันจี๊ดตรงภาพแฟนเก่าเคล้าคลอกับแฟนใหม่ บอกเลยรำคาญจนอยากบล็อกค่ะ

7.ชวนเข้ากรุ๊ป ข้อนี้หนักเข้าไปใหม่ ประเภทที่ลากเข้ากรุ๊ปโดยไม่ถามความสมัครใจเลยสักนิด ลากแล้วลากอีกจนกลายเป็นน่ารำคาญไปเลยค่ะ

8.ชวนเล่นเกมส์ สร้างความหงุดหงิดให้สุขภาพจิตมากๆ สำหรับคำชวนเล่นเกมส์ที่ส่งมาไม่เว้นแต่ละวัน บางคนถึงขนาดขึ้น สเตตัสด่า และเตือนว่าไม่ต้องส่งมา แต่ก็เปล่าประโยชน์ สุดท้ายก็ต้องทนรำคาญต่อไปตามระเบียบ



9.แอดมาแบบไม่รู้จัก ประเภทนี้ก็แปลกค่ะ ไม่ใช่เพื่อนของเพื่อน หรือไม่ได้มีเค้าลางว่าจะรู้จักมักจี่กันสักนิด แต่ก็ยังดันทุรังที่จะแอดมา หลายครั้งเชื่อว่าหลายคนคงงงเหมือนกันว่าไปหา Facebook มาจากไหน สุดท้ายก็ไม่รับแอดเป็นการจบปัญหาค่ะ

10.บ่นเรื่องความเห็นต่าง ยามนี้วิกฤตการเมืองร้อนแรง หน้าฟีดแต่ละคนจึงเต็มไปด้วยความเห็นทางการเมืองที่แตกต่าง พอแตกต่างมากเข้าก็จะมีคนตั้งสเตตัสเหน็บแนม ว่า ประชด โพสต์แบบนี้สร้างความรำคาญให้ผู้ที่พบเห็นไม่น้อยเลยค่ะ

แล้วคุณล่ะคะ อยู่ใน 10 สิ่งนี้หรือเปล่า ?

สนับสนุนเนื้อหา: www.chicministry.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook