ระวังกลลวง ขายของออนไลน์ (ของถูกและดี ไม่มีในโลก)

ระวังกลลวง ขายของออนไลน์ (ของถูกและดี ไม่มีในโลก)

ระวังกลลวง ขายของออนไลน์ (ของถูกและดี ไม่มีในโลก)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ระวังกลลวง ขายของออนไลน์ (ของถูกและดี ไม่มีในโลก)

หากใครเป็นสมาชิกที่ติดตามเว็บไชต์ Pantip และแวะเวียนเข้าห้อง มาบุญครอง ก็จะรู้ว่าในห้องมีสาระดีๆ มากมายให้ได้อ่านกัน ไม่ว่าจะเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับ สมาร์ทโฟน หรือ แท็บเล็ต ต่างๆ นาๆ

นอกจากนี้ห้อง มาบุญครอง ยังเป็นห้องที่มีการโพสร้องเรียน ร้องทุกข์ และแลกเปลี่ยนประสบการณ์จากเหล่ามิจฉาชีพ กลโกง ต่างๆ มากมาย

ดังกรณีศึกษาของเข้าของท่านสมาชิกหมายเลข 940514 ที่ทางทีมงาน Sanook! Hitech จะนำมาฝากกัน(ขอสรุปแบบฉบับเราละกันนะครับ)

กรณีที่เกิดขึ้นอาจจะเรียกว่าเป็นการโกง ไม่ได้เต็มปาก แต่การใช้อักษร และการใช้ภาษาที่ไม่ชัดเจนทำให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น เรื่องเกิดขึ้นเมื่อท่านสมาชิกหมายเลข 940514 ได้เจอข้อมูลประกาศขายโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อซัมซุง กาแลคซี่ S III  ซึ่ง ราคาถูกมากๆ ประกาศตามนี้คับ

ทั้งหมดนี้ คือ ก่อนได้รับของ (ผมยอมรับว่าผมไว้ใจคนง่ายเกินไป ผมยอมรับว่าผมโง่มากๆ การศึกษาไม่ค่อยช่วยผมเท่าไหร่เลย แต่ก็ไม่อยากให้คนอื่นมาเจอแบบผมอีก และเป็นครั้งแรกที่ผม ซื้อโทรศัพท์เอง ปกติ คือ พี่ให้ มาใช้ต่อ แต่ พอดี เครื่องที่พี่ให้ N70 มันพัง ก็เลยต้องหาซื้อใหม่ อยากได้เครื่องที่ดีๆๆ หน่อย แต่มีเงินแค่ 6000 7000 ก็เลยมาหาดู ในเว็บ ขายของออนไลน์)

หลังจากได้รับของ ผมก็เอามาตรวจสอบ สารพัดว่าเป็นของจริงหรือไม่ ทีแรกก็ดูไม่ออกเลย ระบบก็เหมือนกันมาก แต่พอแกะแบตมาตรวจดูเลข IMEI มันไม่ตรงกับในเครื่องที่บอกไว้ แล้วก็ไม่มีแอพ ของซัมซุง หรือ Sumsung App กล้อง ที่บอกหน้ากล่อง ว่า 8 ล้าน เอามาใช้จริงๆ กล้อง Nokia ล้าน N70 ยังชัดกว่าอีก

ผู้ขายก็พยายาม พูด สองแง่ สองง่าม ให้ไปแปลเอง ว่ามันไม่ใช่ของจริง เป็นงานเกาหลี แต่ผมมาถามก็ตอนที่ผมรู้เเล้ว ว่าของปลอม หลังจาก สารพัดเซ็ค ตรวจอะไรดูแล้ว

อย่างที่ทางทีมงาน Sanook! Hitech ได้บอกไปข้างต้นแล้วครับกรณีแบบนี้เรียกว่าโกง คงเรียกไม่ได้เต็มปาก แต่ด้วยกลยุทธของการพูด การหลอกล่อ ทำให้ท่านสมาชิกหมายเลข 940514 เข้าใจว่าเป็นของแท้ นึกไม่ถึงว่าตัวเองจะโดนของก๊อปเกรด A เข้าให้

ปล. ในกระทู้ของ ท่านสมาชิกหมายเลข 940514 มีข้อความสนทนาของทั้ง 2 ฝั่งอย่างจัดเจน สามารถเข้าไปอ่านต่อได้ที่ pantip.com/topic/31374475






อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ระวังกลลวง ขายของออนไลน์ (ของถูกและดี ไม่มีในโลก)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook