ซื้อแท็บเล็ตให้คุณพ่อ-คุณแม่ รุ่นไหน ยังไงดีนะ

ซื้อแท็บเล็ตให้คุณพ่อ-คุณแม่ รุ่นไหน ยังไงดีนะ

ซื้อแท็บเล็ตให้คุณพ่อ-คุณแม่ รุ่นไหน ยังไงดีนะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ซื้อแท็บเล็ตให้คุณพ่อ-คุณแม่ รุ่นไหน ยังไงดีนะ

อีกหนึ่งคำถามยอดฮิตที่คาใจใครหลายๆ คน จนปวดเศียรเวียนเกล้ากันมานักต่อนัก อย่างคำถามที่ว่า “ซื้อแท็บเล็ตให้พ่อ-แม่ รุ่นไหน ยังไงดีนะ” ที่เชื่อว่าหลายๆ ท่านก็คงสับสนกันอย่างแน่แท้ ลำพังจะซื้อให้ตัวเองใช้ ก็เลือกแล้วเลือกอีกไม่ว่าจะ iPad, Windows แท็บเล็ต, Android แท็บเล็ต ก็ยังแทบจะคิดแล้วคิดอีกไม่รู้จะซื้อรุ่นไหนอย่างไรดี แต่วันนี้ทาง Notebookspec มีคำตอบครับ

ก่อนอื่นเรามาทำความเข้าใจกับความต้องการของคุณพ่อ-คุณแม่กันก่อน ซึ่งผมเชื่อว่าคุณพ่อ-คุณแม่ของหลายๆ ท่านจะต้องมีอายุอย่างน้อย 50+ กันใช่ไหมละครับ แล้วโดยส่วนมากความต้องการของคุณพ่อ-คุณแม่ ที่อยากที่จะได้แท็บเล็ตเอาไว้ใช้ ก็เพื่อที่จะติดตามข่าวสารต่างๆ อย่างคุณพ่อเองก็คงจะเป็นการบ้านการเมือง สังคม หรือแม้เรื่องพระเครื่องเสียเป็นส่วนใหญ่ ในส่วนคุณแม่เองก็ผมเชื่อว่าน่าจะเป็นข่าวซุบซอบดาราซะเป็นส่วนมาก แต่เชื่อว่าทั้งสองท่าน ต้องมีความต้องการที่เหมือนกันคือ เอาไว้เล่น Facebook , line, Wechat, เล่นเกม, ถ่ายรูป , ตรวจล็อตเตอรี่ (หวย) หรือแม้แต่ฟังเพลงเก่าๆ ย้อนยุคอย่างแน่นอน (อ้างอิงจากประสอบการณ์ตรงของทั้งตัวเอง และคนใกล้ตัวเลยนะครับเนี่ย อิอิ)

ซึ่งแน่นอนเมื่อจะเลือกซื้อแท็บเล็ตให้คุณพ่อ-คุณแม่ หน้าจอของเครื่องนั้นก็ควรที่จะไม่ต่ำกว่า 7 นิ้ว เพราะท่านจะได้มองหน้าจอได้อย่างสบายตาซึ่งผมก็จะมีตัวเลือกหลักๆ แบ่งให้เป็นแนวทางดังนี้ครับ

ipad 

แท็บเล็ต iOS ใช้ง่าย แต่ราคาสูง

1.iPad Air และ iPad Mini Retina Display ด้วยความที่มีจุดเด่นเป็นแท็บเล็ตจอกว้างถึง 9.7 นิ้ว และ 7.9 นิ้ว ตามลำดับ พร้อมระบบปฎิบัติการ iOS ที่ใช้งานง่ายไม่ต้องปรับแต่งมากนัก ให้คุณพ่อ-คุณแม่เข้าถึงข่าวสารได้อย่างง่ายดาย และอ่านได้สบายตา พร้อมสเปคเครื่องที่แรงทีเดียวเล่นเกมยิงไข่ได้อย่างไม่ติดขัด มีน้ำหนักที่ค่อนข้างเบาใช้งาน พร้อมกล้องหน้ากล้องหลังที่ถ่ายภาพชัด เรียกได้ว่าเป็นตัวเลือกอันดับแรกที่ น่าสนใจทีเดียว สนนราคาก็จะแพงสักหน่อยเริ่มต้นอยู่ที่ 16,700 บาท และ 13,400 บาท ตามลำดับ

iPad Mini Retina Display Spec / iPad Air Spec

surface 

แท็บเล็ต Windows ราคากลาง จอใหญ่ แอพฯ น้อย

2. แน่นอนทางฝั่ง Windows กันบ้างสำหรับ Windows ขอแนะนำเป็น Surface RT ซึ่งก็นับได้ว่าเป็นตัวเลือกที่น่าใจพอสมควร ด้วยขนาดหน้าจอ 10.6 นิ้ว และโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับคุณพ่อ-คุณแม่ที่เคยใช้งานคอมพิวเตอร์มาบ้างแล้ว ก็สามารถที่จะปรับตัวใช้เจ้า Surface ได้รวดเร็ว สามารถอ่านข่าว ฟังเพลง ท่องเน็ต ถ่ายรูป ดูละครทองเนื้อเก้าย้อนหลัง ได้อย่างสบายๆ ชิวๆ เลยละครับ แต่ดูเหมือนว่าแอพฯเกมต่างๆจะน้อยไปหน่อย ซึ่งสนนราคาก็พอสมควรๆ อยู่ราวๆ 10,000 ต้นๆ

Surface RT Spec 

 

lenovo a1000

 

แท็บเล็ต Android ตัวเลือกเพี๊ยบ ราคาถูก

3. Android เองที่ก็มีกันหลากหลายตัวเลือกเลยทีเดียว โดยสำหรับ Android ผมขอเลือกตัวเลือกที่คุ้มค่าที่สุดอย่าง Lenovo IdeaTab A1000 สนนราคาก็ 3,990 บาท ที่มีราคาขายค่อนข้างถูกมาก และสามารถตอบสนองได้ในทุกความต้องของคุณพ่อคุณแม่ได้ทั้งหมดเช่นกัน ทั้งอ่านข่าว ฟังเพลง ดูหนัง เล่น Facebook หรือ Line ก็ทำได้ชิว ๆ ที่สำคัญยังใช้เป็นโทรศัพท์ได้อีกด้วย เรียกว่าซื้อให้ท่านใช้ตัวเดียวคุ้มเลย แต่มีข้อสังเกตเล็กน้อยที่หน้าจอของเจ้า A1000 จะมีขนาด 7 นิ้ว ซึ่ง คุณพ่อ-คุณแม่บางท่านอาจจะสายตายาว อาจทำให้มองไม่เห็นได้

Lenovo IdeaTab A1000 Spec 

แท็บเล็ตจีน ราคาถูก แต่ได้ไม่คุ้มเสีย

4. Tablet จีนราคาถูก ตัวเลือกนี้ขอไม่แนะนำนะครับ ถึงแม้ราคาขายในหลายๆ รุ่นจะถูกมากแค่ 1,000 ต้น แต่ด้วยความทนทาน และความปลอดภัยนั้นเรียกได้ว่าไม่คุ้มกับเงินที่เสียไปเลย จะซื้อทั้งทีซื้อให้ คุณพ่อ-คุณแม่ดีๆ ไปเลยดีกว่าอย่างน้อยก็ควรจะเป็นจำพวก Ainol หรือ Lenovo ขึ้นไปจะดีที่สุดครับ

List of Android Tablets

เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับแท็บเล็ตรุ่นต่างๆ ที่ผมแนะนำไป โดยส่วนตัวเอง ณ ตอนนี้ผมก็ยก iPad Mini ตัวเก่าไปให้คุณแม่ใช้ไปแล้ว เพราะคุณแม่ชอบแย่งเล่นเอาไปอ่านข่าวดารา กับตรวจล็อตเตอรี่เสียเหลือเกิน แล้วสำหรับท่านละครับ เล็งที่จะซื้อแท็บเล็ตไว้ให้คุณพ่อ-คุณแม่หรือยัง ถ้ามีตัวเลือกไหนที่น่าสนใจก็แนะนำเป็นความรู้เพิ่มเติมได้นะครับ สวัสดีครับ

ขอบคุณเนื้อหา และภาพประกอบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook