Drama สกัดดาวรุ่ง แอพแต่งรูปจีน "ล้วงข้อมูลบัตรเครดิต" แค่เรื่องลวง

Drama สกัดดาวรุ่ง แอพแต่งรูปจีน "ล้วงข้อมูลบัตรเครดิต" แค่เรื่องลวง

Drama สกัดดาวรุ่ง แอพแต่งรูปจีน "ล้วงข้อมูลบัตรเครดิต" แค่เรื่องลวง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Drama สกัดดาวรุ่ง แอพแต่งรูปจีน "ล้วงข้อมูลบัตรเครดิต" แค่เรื่องลวง

กลายเป็นประเด็นร้อนแค่ข้ามคืนหลังจาก แอพแต่งรูปจีนดังอย่าง Mo Man Xiang Ji โดนสกัดดาวรุ่ง ให้กลายเป็นดาวร่วงชะแล้ว เพราะมีผู้ส่งข้อความแจ้งเตือนการใช้งานแอพพลิเคชั่น แต่งภาพบุคคลเป็นหน้าการ์ตูนล้อเลียนจากประเทศจีน ในโลกออลไลน์ว่าให้รีบลบแอพนี้ทิ้งด่วน เพราะแอพที่ว่านี้จะเข้ามาล้วงข้อมูลสำคัญในเครื่อง


ล่าสุดนั้นข้อความที่ถูกโพส(ต้นฉบับได้ถูกลบออกไปแล้ว)

นอกจากข้อความที่ถูกส่งต่อๆ กันมาบนโลกออนไลน์เกี่ยวกับ แอพพลิเคชั่น Manboker หรือ Mo Man Xiang Ji (Magic Man Camera) ที่เตือนให้ลบทิ้งนั้นยังมีการกระจ่ายข่าวนี้ในเว็บไซต์ดังอย่าง Pantip อีกด้วย


อัพเดทล่าสุดนั้นทางกระทรวง ICT ได้ออกมายืนยันแล้วว่าไม่เป็นความจริง โดย www.matichon.co.th ได้รายงานว่า

เมื่อวันที่ 5 พ.ย. นายณัฐ พยงค์ศรี นักวิชาการคอมพิวเตอร์ชำนาญการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) เปิดเผยว่า ขณะนี้ ยังไม่พบว่าแอพพลิเคชั่น Manboker หรือ Mo Man Xiang Ji (Magic Man Camera) ซึ่งเป็นแอพฯตกแต่งภาพถ่ายให้เป็นภาพการ์ตูนจากจีนที่มีให้ดาวน์โหลดฟรีทั้งในกูเกิลเพลย์ และ แอพสโตร์ เข้าไปล้วงข้อมูลของผู้ใช้ สมาร์ทโฟนที่ดาวน์โหลดแอพฯนี้มาติดตั้งไว้ในเครื่อง หลังจากที่มีการโพสต์ข้อความบนเครือข่ายโซเชียลมีเดียว่าถูกแอพฯนี้ขโมยข้อมูลบัตรเครดิต

"ทั้งแอนดรอยด์ และไอโฟนมีการตรวจสอบข้อมูลของแอพพลิเคชั่นอยู่แล้ว เช่น เป็นแอพพลิเคชั่นที่มีปัญหาหรือไม่ อันตราย หรือละเมิด สิทธิผู้อื่นหรือไม่ โดยเท่าที่ตรวจสอบล่าสุดยังไม่พบรายงานจากต่างประเทศ"นายณัฐกล่าว

นายณัฐกล่าวอีกว่า กรณีที่เกิดขึ้นอาจเป็นเรื่องลือต่อๆกันมา หรือการ ฟชชิง หรืออาจเป็นการใช้หัวข้อของเรื่องนี้ไปขโมยข้อมูลจากการใช้งานประเภทอื่นในเวลาเดียวกัน เพราะหากพบการแฮกข้อมูลจริง จะมีการรายงานจากทั่วโลกและแอพพลิเคชั่นดังกล่าวจะถูกระงับการให้บริการอย่างรวดเร็ว แต่ล่าสุดแอพพลิเคชั่นดังกล่าวยังสามารถให้บริการดาวน์โหลดได้ตามปกติ

สำหรับข้อมูลบัตรเครดิตของผู้ใช้ที่มีการนำไปเชื่อมกับ กูเกิลเพลย์ และ แอพสโตร์นั้น จะถูกเก็บรักษาไว้ที่เซิฟเวอร์ของกูเกิลและแอปเปิล ไม่ได้เก็บไว้ในเครื่องสมาร์ทโฟนของผู้ใช้แต่อย่างใด

Mo Man Xiang Ji (魔漫相机) เป็นแอพที่สามารถดาวน์โหลดได้ “ฟรี” ทั้งใน iOS และ Android ตอนนี้ติดอันดับท็อปฟรีอันดับ 1 ฟรีบน App Store แล้วด้วยห้ามพลาดครับ สามารถดาวน์โหลดไปใช้งานได้ "ฟรี" แล้ว คลิกได้เลยครับ >>

สามารถเข้าไปโหลดแอพแต่งรูปการ์ตูนกันได้ที่ลิงค์ด้านล่างครับ!!

iOS > https://itunes.apple.com
Android > https://play.google.com

นอกจากนี้ยังสามารถใช้งานร่วมกันแอพลิเคชั่นสุดฮิตอย่าง WeChat โหลด WeChat มาเล่นกันได้ที่ลิงค์ด้านล่าง (เป็นอีกช่องทางของคนที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android (แอนดรอยด์)) ที่ไม่สามารถ Save รูปได้!!

สำหรับ iPhone > http://bit.ly/Kh99IX

สำหรับ Andriod > http://bit.ly/Jv0xmu

สำหรับ Windows Phone > http://bit.ly/Jgyb0s

ข่าว และ บทความ ที่เกี่ยวข้อง

- กระแสแรง (魔漫相机) ฟรี!! ทั้ง iOS และ Android

- รีวิว Manboker 魔漫相机 เปลี่ยนภาพสดๆ เป็นลายเส้นการ์ตูนสุดแนว

ที่มาของข้อมูล matichon, pantip

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook