POLK SURROUNDBAR 3000 IHT มหัศจรรย์แห่งเสียงรอบทิศทาง

POLK SURROUNDBAR 3000 IHT มหัศจรรย์แห่งเสียงรอบทิศทาง

POLK SURROUNDBAR 3000 IHT  มหัศจรรย์แห่งเสียงรอบทิศทาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

POLK SURROUNDBAR 3000 IHT  มหัศจรรย์แห่งเสียงรอบทิศทาง

ย้อนรอยสักเล็กน้อยสำหรับท่านที่ไม่คุ้นเคยกับแบรนด์ Polk Audio เนื่องจากมิได้ทำการตลาดผ่านสื่อโทรทัศน์หรือวิทยุมากนัก
Polk Audio เป็นลำโพงสัญชาติอเมริกันที่มีชื่อเสียงและประวัติที่ยาวนาน ด้วยแนวคิดที่ว่าจะผลิตสินค้าที่จะถ่ายทอดเสียงที่ดีให้กับทุกคนได้มีโอกาสฟังผ่านทางลำโพงคุณภาพสูงในราคาที่เป็นไปได้ ลงตัวทั้งเสียงและดีไซน์ ซึ่งที่ผ่านมามีหลายรุ่นที่เคยโด่งดังและได้รับความนิยมในตลาดเครื่องเสียง ดังนั้น รับประกันเลยว่า แค่เห็นแบรนด์ก็การันตีได้ระดับหนึ่งว่า สินค้ามีคุณภาพแน่ๆ
แต่ละชิ้นที่เคยได้ทดลองมา ไม่ว่าจะเครื่องเล็กหรือใหญ่ ล้วนแล้วแต่จัดอยู่ในเกณฑ์ยอดเยี่ยมทั้งสิ้น แถมเรื่องของการออกแบบยังงดงาม ไม่ว่าจะเป็นในสไตล์วินเทจคลาสสิก หรือแบบทันสมัยดีไซน์แหวกแนว ล้วนแล้วแต่ดูมีสไตล์โดดเด่น

SurroundBar 3000 เป็นสินค้าจาก Polk Audio ที่เราหยิบมานำเสนอ สารภาพตามตรงเลยว่าแค่เห็นหน้าตาก็รักแล้ว เหมือนรักแรกพบที่แค่สบตาก็พาเข้ามาอยู่ในหัวใจแล้ว หน้าตาสวยงามบาดใจในแบบ Soundbar รวมย่านเสียงกลางและสูงไว้ในตัวเดียว ดูดี ดูเด่น สวยหรูแบบเรียบง่าย เข้ากับสไตล์การแต่งบ้านหลากหลาย จะเลือกตั้งไว้ใกล้โทรทัศน์ หรือติดตั้งไว้ข้างกำแพงก็ทำได้ง่ายดายด้วย Wall mount keyhole slots และที่โดนใจที่สุดคือเป็น Wireless Subwoofer จะไปตั้งวางตรงไหนก็สะดวก ไม่ต้องมีสายให้เกะกะแต่อย่างใด

เป็นแนวคิดใหม่ในการออกแบบลำโพงโฮมเธียเตอร์ที่มีประสิทธิภาพการทำงานระดับสูง เติมเต็มประสบการณ์การรับฟังได้อย่างยอดเยี่ยม HDTV การติดตั้งง่ายไม่ซับซ้อนแบบ plug-and-play ไม่จำเป็นต้องมานั่งไล่สายไฟมากมายหลายเส้นเหมือนที่ผ่านมา

รองรับการเชื่อมต่อแบบดิจิตอลของเครื่องต่างๆ อาทิ DVD, Xbox 360s, PlayStations หรือเครื่องเล่น Blu-ray ได้อย่างสะดวก และยังมีช่องมินิแจ็ก 3.5 มม. ให้สามารถถ่ายทอดเสียงจากเครื่องเล่นเพลง MP3, iPods หรือคอมพิวเตอร์ รวมไปถึงไมโครโฟนให้สนุกกับคาราโอเกะในบ้านได้ทั้งครอบครัว

ถ่ายทอดเสียงรอบทิศทางแบบดิจิตอลสมจริงเป็นธรรมชาติด้วยเทคโนโลยี DSP Surround เอกสิทธิ์เฉพาะ มอบประสบการณ์การรับฟังเสียงแบบเซอร์ราวนด์เหนือระดับ เหมือนมีลำโพงหลายสิบตัวอยู่รอบๆ ด้วยการคิดค้นออกแบบของทีมวิศวกรที่มีประสบการณ์ใส่ใจในทุกจุด วิจัยจากพื้นฐานกระบวนการรับฟังเสียงของหูมนุษย์ ให้รู้ถึงกลไกการได้ยินและเข้าใจทิศทางของเสียง จึงประมวลผลสัญญาณเสียงได้อย่างลงตัว โดยไม่จำเป็นต้องติดตั้งลำโพงให้เยอะแยะจนมากความ แปรเปลี่ยนห้องธรรมดาๆ ให้กลายเป็นอัครสถานการรับฟังได้ง่ายๆ

กำลังขับ 180 วัตต์ ตัวบาร์ 50 วัตต์ x2 เสริมด้วยพลังเสียงเบสส์ 80 วัตต์ จาก Sub Woofer ขนาด 6.5 นิ้ว รองรับย่านความถี่ 40Hz-20kHz เสียงที่ได้ทั้งหมดจึงคมชัด เสียงแหลมไม่บาดหู เสียงกลางอิ่ม ขณะที่เบสส์หนักแน่นเต็มพลัง ฉากระเบิดหรือกรีดร้องนี่ได้อารมณ์แบบสุดๆ ยิ่งบวกกับเสียงเซอร์ราวนด์ด้วยแล้ว มิติเสียงช่างยอดเยี่ยมอะไรเช่นนี้ ฟังใกล้หรือไกล มิติเสียงก็ไม่ต่างกันมากนัก

เสียงที่ออกมาเต็มอิ่ม มวลเสียงหนาแน่นเกินตัว การจำลองเสียงรอบทิศทางดีมากๆ อยากไรก็ตามบาร์ลำโพงนี้ไม่ได้ถอดรหัส Dolby Digital หรือ DTS แต่ใช้เทคโนโลยีเสียงของตนเองที่มีประสิทธิภาพมากๆ 
เหมาะสมที่จะนำมาติดไว้ในห้องนั่งเล่นและห้องนอนเป็นอย่างยิ่ง ด้วยขนาดที่ไม่ใหญ่นักแต่ประสิทธิภาพเสียงยอดเยี่ยมมีมิติเกินตัว

TECH SurroundBar 3000 Instant Home Theater Long-throw Dynamic Balance Poly Composite Driver กำลังขับ 180 วัตต์ (บาร์ 50 วัตต์ x2, Sub Woofer ขนาด 6.5 นิ้ว 80 วัตต์) รองรับย่านความถี่ 40Hz-20kHz เชื่อมต่อแบบอะนาล็อก มินิแจ็ก 3.5 มม.

LOVE สวย สะดวก เสียงดี

HATE น่าจะเสริมฟังก์ชัน Bluetooth เพื่อการรับฟังแบบไร้สาย

WE SAY ง่ายในการติดตั้ง แถมเสียงรอบทิศทางยังมีมิติลงตัว ดีไซน์ก็ยอดเยี่ยม ทันสมัยสุดๆ น่าใช้ทีเดียว

ที่มา: ขอขอบคุณ T3 ผู้สนับสนุนเนื้อหา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook