ดัมพ์บีบีZ10 เหลือ 8.5พัน เร่งเคลียร์สต๊อกขายออนไลน์

ดัมพ์บีบีZ10 เหลือ 8.5พัน เร่งเคลียร์สต๊อกขายออนไลน์

ดัมพ์บีบีZ10 เหลือ 8.5พัน เร่งเคลียร์สต๊อกขายออนไลน์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 ดัมพ์บีบีZ10 เหลือ 8.5พัน เร่งเคลียร์สต๊อกขายออนไลน์

สาวก "บีบี" มีอึ้ง "ทรู" จัดหนักระบายสต๊อก "Z10" ลงช่องทางออนไลน์ หั่นราคาจาก 20,900 บาท เหลือแค่ 8,500 บาท เกลี้ยงในพริบตา ทั้งเผยพร้อมอัดฉีดโปรโมชั่นกระตุ้นการขายผ่านออนไลน์ ล่าสุดหั่นราคา Note 3 อีก 1,000 บาท ขณะที่ "ไอโฟน" เครื่องหิ้วทยอยลดราคาหลังค่ายมือถือเตรียมวางขาย 25 ต.ค.นี้


นายกิตติณัฐ ทีคะวรรณ ผู้อำนวยการด้านบริหารผลิตภัณฑ์ดีไวซ์ บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ต้องยอมรับว่าความนิยมในการใช้งานสมาร์ทโฟนแบล็คเบอร์รี่หรือบีบีในประเทศไทยตกลงอย่างชัดเจน ทำให้การจำหน่ายสินค้าต้องบริหารจัดการอย่างเป็นระบบ รวมถึงการเร่งระบายสินค้ารุ่นเก่าที่ค้างในสต๊อกด้วย

ล่าสุดทรูเพิ่งทำกับแบล็คเบอร์รี่ รุ่น Z10 ด้วยการลดราคาเหลือเพียง 8,500 บาท จาก 20,900 บาท ซึ่งเปิดตัวในไตรมาส 2 ที่ผ่านมา โดยจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ store.truecorp.co.th เท่านั้น เพราะมีจำนวนไม่มากนักจึงไม่สามารถกระจายไปยังทรูช้อปแต่ละสาขาได้

"เราเลือกช่องทางออนไลน์เพื่อให้คนที่อยากซื้อจริง ๆ ซึ่งการทำตลาดผ่านช่องทางออนไลน์เป็นส่วนที่เราให้ความสำคัญอยู่แล้ว โดยจะมีการทำโปรโมชั่นกับสินค้าต่าง ๆมากขึ้น เน้นไปที่รุ่นที่กำลังได้รับความนิยมจะถูกหรือแพงได้ทั้งนั้น ซึ่งสินค้าที่จะทำตลาดบนช่องทางนี้ต้องมีกรณีพิเศษ เช่น เคลียร์สต๊อก, ทำราคาพิเศษได้ หรือมีจำนวนจำกัด โดยเราจะประสานงานกับฝ่ายที่ดูแลช่องทางออนไลน์ของทรู เช่น วีเลิฟช้อปปิ้ง และทรูสโตร์ โดยเป็นผู้คัดเลือกสินค้าที่จะนำไปจำหน่าย ขณะที่ฝั่งออนไลน์ดูแลด้านการตลาด"

นายกิตติณัฐกล่าวว่า ช่องทางออนไลน์ของทรูยังมีโปรโมชั่นพิเศษกับสินค้าในแบรนด์ซัมซุง เช่น Galaxy Note 3 ที่เพิ่งเปิดตัว โดยลดราคาอีก 1,000 บาท เหลือ 22,500 บาท ซื้อได้ตั้งแต่วันนี้-20 ต.ค.

"การลดราคา Galaxy Note 3 ไม่ใช่การตัดราคา แต่เป็นอีกทางเลือกให้ลูกค้า เพราะอย่างที่รู้กัน การทำโปรแกรมผ่อนชำระ 0% ทรูต้องเป็นคนรับผิดชอบค่าใช้จ่ายเหล่านั้น ถ้าลูกค้าซื้อแบบไม่ผ่อนเราก็นำมาลดราคาลงได้อีก"

อย่างไรก็ตาม แบล็คเบอร์รี่ Z10 ที่ขายผ่านเว็บไซต์ทรูสโตร์ หรือ store.truecorp.co.th เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยระบุว่าให้สั่งซื้อได้ถึงวันที่ 20 ต.ค.นั้น ปรากฏว่าเมื่อคลิกเข้าไปที่ตัวสินค้าเพื่อดูรายละเอียด มีข้อมูลแจ้งว่าสินค้าหมดสต๊อกแล้ว (14 ต.ค.)

รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า บนเว็บไซต์ของร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น shopat7.com ได้นำสมาร์ทโฟนแบล็คเบอร์รี่ Z10 ไปจำหน่ายด้วย แต่จำกัดเพียง 10 เครื่อง ที่ราคา 8,900 บาท มีทั้งสีขาวและสีดำ

ด้านนายกิตติพงศ์ กนกวิไลรัตน์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ไบรท์สตาร์ (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่า ได้จำหน่ายแบล็คเบอร์รี่ Z10 หมดแล้ว เพราะต้องการระบายสินค้า ซึ่งการลดราคาของทรูไม่น่าส่งผลกระทบต่อภาพรวมของแบล็คเบอร์รี่ แต่เป็นการช่วยให้มีคนใช้มากขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ลงสำรวจตลาดโทรศัพท์มือถือที่มาบุญครอง พบว่าราคาไอโฟน 5S และ 5C เครื่องหิ้วจากต่างประเทศปรับลดลงมากพอสมควร เนื่องจากค่ายมือถือ3 ราย ประกาศว่าจะวางจำหน่ายในวันที่25 ต.ค.นี้ ส่งผลให้บรรดาร้านค้าที่หิ้วเครื่องมาขายต้องเร่งระบายสินค้า


โดยราคาไอโฟน 5S และ 5C มีดังนี้ รุ่น 5S ความจุ 16 GB อยู่ที่ 2.5-3 หมื่นบาท 32 GB 2.8-3.1 หมื่นบาท และ 64 GB อยู่ที่ 2.9-3.5 หมื่นบาท โดยแต่ละสีราคาต่างกัน จากถูกไปแพงได้ดังนี้ สีดำ-ขาว-ทอง ส่วนไอโฟน 5C ราคาเฉลี่ย 1.6 หมื่นบาท 16 GB และ 2 หมื่นบาทสำหรับ 32 GB ทุกสีราคาเท่ากัน ทั้งหมดเป็นราคาที่ปรับลงจากช่วงแรกที่ไอโฟน 5C มีราคาเริ่มต้น 3 หมื่นบาทขึ้นไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook