ภาพหลุด iPad 5 สีทอง

ภาพหลุด iPad 5 สีทอง

ภาพหลุด iPad 5 สีทอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

iPad 5 (ไอแพด 5) สรุปข้อมูลสเปค ราคา วันวางจำหน่าย อัพเดทล่าสุด [15-ต.ค.-56] : ภาพหลุด iPad 5 สีทอง

[15-ตุลาคม-2556] อัพเดทข่าว iPad 5 (iPad Air) โดยทีม งาน techmoblog ในวันนี้ หลังจากที่ได้ชมภาพ iPad 5 สี Space Gray กันไปแล้ว ดูเหมือนว่า ipad 5 จะมีสีทองให้เลือกด้วยเช่นกัน กับภาพหลุด iPad 5 (iPad Air) สีทอง

โดยภาพดังกล่าว มาจากเว็บไซต์แห่งหนึ่งในประเทศจีนครับ ซึ่งนอกจากจะมี ipad 5 สีทองแล้ว ยังมี iPad mini 2 สีทองด้วย แต่ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่า เป็นของจริงหรือไม่

iPad 5 (iPad Air) มีกำหนดการเปิดตัวในวันที่ 22 ตุลาคมนี้ พร้อม iPad mini 2 เว็บไซต์ techmoblog รายงานสดครับ - phonearena.com

เผยภาพ iPad 5 ไอแพด 5 สี Space Gray แบบชัดๆ

Sonny Dickson ผู้ที่เคยทำนายเรื่อง iphone 5s ได้อย่างถูกต้องมาแล้ว เผยภาพ ipad 5 สี Space Gray แบบคมชัดทุกซอกทุกมุม ออกมาให้ชมกัน

สำหรับดีไซน์ของ iPad 5 (iPad Air) นั้น คล้ายกับ iPad mini ตามข่าวลือก่อนหน้า มาพร้อมความละเอียดหน้าจอขนาด 2048 x 1536 พิกเซล, ชิป Apple A7, กล้องด้านหลัง ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล และเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ

โดยกำหนดการเปิดตัว iPad 5 (iPad Air) คาดว่า จะเป็นวันที่ 22 ตุลาคมนี้ครับ - phonearena.com

ipad 5 ปรับความละเอียดกล้องด้านหลัง เป็น 8 ล้านพิกเซล

Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์คนดังจาก KGI Securities ได้เผยว่า iPad 5 จะได้รับการปรับปรุงกล้องด้านหลังใหม่ เพิ่มความละเอียดเป็น 8 ล้านพิกเซล และมีรูรับแสงขนาดที่กว้างขึ้น เพื่อรองรับการถ่ายภาพในที่แสงน้อย (iPad 4 กล้องด้านหลัง ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล รูรับแสง F/2.4)

นอกจาก iPad 5 (iPad Air) แล้ว ipad mini 2 จะปรับความละเอียดของกล้องด้านหลัง เป็น 8 ล้านพิกเซลด้วยเช่นกันครับ

ไม่เพียงเท่านั้น มีความเป็นไปได้สูงที่ Apple จะเพิ่มฟีเจอร์การถ่ายภาพด้วย อย่างเช่น การถ่ายคลิปวีดีโอแบบ Slo-mo 120fps ส่วนไฟแฟลชแบบ True Tone Flash นั้น อาจจะไม่รวมอยู่ด้วย เนื่องจาก iPad ไม่มีไฟแฟลชนั่นเอง

ส่วนกำหนดการเปิดตัว iPad 5 (iPad Air) คาดว่า จะเกิดขึ้นในเร็วๆ นี้ครับ - macrumors.com

คลิปวิดีโอ เปรียบเทียบ iPad 5 vs iPad 4

เว็บไซต์ unboxtherapy ได้เผยคลิปวิดีโอ เปรียบเทียบความแตกต่างระหว่าง iPad 5 และ iPad 4 ออกมาให้ชมกัน โดยคลิปวิดีโอชิ้นดังกล่าว เผยให้เห็นว่า ipad 5 นั้น มีการออกแบบที่ใกล้เคียง iPad mini มากขึ้นตาม ข่าวลือ ก่อนหน้า ไม่เพียงเท่านั้น หน้าจอยังชิดขอบมากขึ้น ตัวเครื่องมีขนาดเล็กลงกว่า iPad 4 เล็กน้อย นอกจากนี้ ยังย้ายลำโพง มาไว้ด้านท้ายตัวเครื่องอีกด้วย

นอกจากนี้ นักวิเคราะห์เชื่อว่า iPad 5 (iPad Air) จะใช้ชิป Apple A7X และใช้หน้าจอแบบ Retina display เหมือนเช่นเคย ส่วนกำหนดการเปิดตัว ipad 5 คาดว่า เป็นเดือนตุลาคมนี้ พร้อม iPad mini 2 ครับ - phonearena.com

ภาพหลุด กรอบด้านหน้า iPad 5 แบบชัดๆ

มาแล้วครับ กับ ภาพหลุด กรอบด้านหน้า ipad 5 ซึ่งต้นฉบับเป็นของ Sonny Dickson ผู้ที่อยู่เบื้องหลัง ภาพหลุด ชิ้นส่วนทั้ง iphone 5s และ iphone 5c เมื่อหลายเดือนก่อนนั่นเอง

แน่นอนว่า ภาพกรอบด้านหน้า iPad 5 (iPad Air) นี้ ไม่ได้ต่างจากรายละเอียดก่อนหน้ามากเท่าที่ควร โดยในด้านการออกแบบ จะเห็นได้่ว่า ipad5 มีแนวโน้มการออกแบบที่ใกล้เคียง ipad mini มากขึ้น หน้าจอชิดขอบมากขึ้น แต่ยังคงขนาดหน้าจอที่ 9.7 นิ้วเช่นเดิม และเป็นหน้าจอแบบ Retina display อีกด้วย

นอกจากนี้ ยังคาดว่า iPad 5 (iPad Air) จะมาพร้อมกับตัวเครื่องที่บาง และน้ำหนักเบากว่ารุ่นก่อนหน้า โดยใช้เทคโนโลยี touch panel แบบเดียวกับ iPad mini เพื่อทำให้ตัวเครื่องบางลงนั่นเองครับ  - cultofmac.com

iPad 5 (ไอแพด 5) บางกว่าเดิม 15%

Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์จากสถาบัน KGI ที่เราคุ้นเคยกันดี ได้ออกมาวิเคราะห์ความเป็นไปได้ของ iPad 5 (ไอแพด 5) ครับ โดยคาดว่า iPad 5 (ไอแพด 5) นั้น จะบางกว่า iPad รุ่นปัจจุบัน 15% และน้ำหนักเบากว่าเดิมถึง 25%

สำหรับความหนาของ iPad 5 (iPad Air) น่าจะอยู่ที่ราวๆ 7.5-8.0 มิลลิเมตร ซึ่งบางกว่าเดิม 2 มิลลิเมตร (iPad 4 หนา 9.5 มิลลิเมตร) ส่วนน้ำหนัก น่าจะอยู่ที่ประมาณ 500 กรัม ใช้ชิปเซ็ท Apple A7X และกล้องความละเอียด 5 ล้านพิกเซล เท่ากับ iPad 4 ส่วนดีไซน์ จะคล้าย iPad mini นั่นก็คือ หน้าจอชิดขอบมากขึ้น มีให้เลือก 2 สีคือ สีดำ และสีเงิน ครับ

นอกจากนี้ Ming-Chi Kuo ยังคาดว่า iPad 5 (ไอแพด 5) จะใช้เทคโนโลยี GF2 touch ซึ่งเป็นเทคโนโลยีเดียวกับ iPad mini ที่ช่วยให้สามารถออกแบบหน้าจอได้บางลง รวมไปถึง ชิปตัวใหม่ ที่จะช่วยทำให้ประหยัดพลังงานได้มากขึ้น และทำให้สามารถออกแบบขนาดของแบตเตอรี่ได้เล็กลงกว่าเดิมอีกด้วย โดยความจุของแบตเตอรี่จะอยู่ที่ราวๆ 8,500 - 9,000 mAh ครับ

ส่วนชิปเซ็ท Ming-Chi Kuo ยังเชื่อว่า ชิป Apple A7X ยังคงเป็นซัมซุงผลิตอยู่ แม้ว่าจะมีข่าวออกมาว่า Apple เลิกจ้างซัมซุง แล้วหันไปจ้างบริษัท TSMC แล้วก็ตาม โดย Ming-Chi Kuo เผยว่า ชิปที่ผลิตโดยบริษัท TSMC นั้น จะเปิดตัวอย่างเร็วที่สุดก็คือ ต้นปี 2014 ส่วนกำหนดการเปิดตัว iPad 5 (ไอแพด 5) คาดว่า น่าจะเป็นช่วงเดือน สิงหาคม - กันยายน ครับ - macrumors.com

iPad 5 (ไอแพด 5) รูปร่างเหมือน iPad mini ?

ข้อมูลจากเว็บไซต์ iLounge โดย Jeremy Horwitz ผู้สื่อข่าวจาก iLounge ได้เผยว่า iPad 5 (ไอแพด 5) นั้น จะมีรูปร่างคล้ายกับ iPad mini (ไอแพด มินิ) แต่หน้าจอใหญ่กว่า ซึ่งทาง Jeremy อ้างว่า ได้ไปเห็น iPad 5 (ไอแพด 5) รุ่นต้นแบบ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นอกจากนี้ iPad 5 (ไอแพด 5) จะมีการ ปรับปรุงสเปคครั้งใหญ่ เมื่อเทียบกับ iPad 4 (ไอแพด 4) ครับ โดยอย่างแรกที่คาดว่า จะต้องมีการเปลี่ยนแปลงอย่างแน่นอน นั่นก็คือ เทคโนโลยีหน้าจอ จะเป็นแบบ IGZO ที่นอกจากจะช่วยทำให้หน้าจอ มีความบางลงแล้ว ยังช่วยให้หน้าจอสว่างมากขึ้นกว่าเดิม แต่ประหยัดพลังงานครับ

ส่วนดีไซน์ของ iPad 5 (ไอแพด 5) ทาง Jeremy เผยว่า จะมีการออกแบบคล้ายกับ iPad mini (ไอแพด มินิ) และภาพ mock up ด้านบนนั้น ทำให้สันนิษฐานว่า iPad 5 (ไอแพด 5) คงจะมีรูปร่างในลักษณะดังกล่าวอีกด้วย

สำหรับกำหนดการเปิดตัว iPad 5 (ไอแพด 5) นั้น Jeremy เผยว่า น่าจะเป็นช่วงเดือนตุลาคมครับ เนื่องจาก ซีพียู และหน้าจอแบบใหม่นั้น ไม่สามารถผลิตเสร็จได้ทันในเดือนมีนาคมนี้ อย่างแน่นอน อย่างไรก็ดี ข่าวดังกล่าว ยังไม่ได้รับยืนยันว่า เป็นความจริงหรือไม่ครับ - cultofmac.com

ไอแพด 5 (iPad 5) เตรียมเปิดตัว ปลายเดือนเมษายนนี้ [ข่าวลือ]

เว็บไซต์โซเชียลอย่าง Branch ได้จัดงานสนทนาตามประสาเหล่าบล็อกเกอร์ Apple และได้มีข้อมูลวงในเผยว่า Apple จะเปิดตัว ไอแพด 5 (iPad 5) ในปลายเดือนเมษายนนี้ครับ

โดยผู้ที่ให้ข้อมูลดังกล่าวนั้น ก็คือ Matthew Panzarino จาก The Next Web และ Rene Ritchie จาก iMore ที่อ้างว่า มีวงในบอกต่อมาอีกที

อย่างไรก็ดี ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ไอแพด 5 (iPad 5) นั้น ไม่ค่อยจะเป็นข่าวมากเท่า iPhone 5S (ไอโฟน 5S) ครับ ซึ่งข้อมูลล่าสุดเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา เผยว่า ไอแพด 5 (iPad 5) จะถูกออกแบบใหม่ให้คล้ายกับ iPad mini มากขึ้น ส่วนสเปคภายใน ยังไม่มีรายละเอียดเพิ่มเติมครับ - bgr.com

สนับสนุนเนื้อหา: www.techmoblog.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook