Battlefield 4 ยืนยัน มาพร้อมรับ Binaries 64-bit และ DirectX 11.1
Battlefield 4 ยืนยัน มาพร้อมรับ Binaries 64-bit และ DirectX 11.1
สำหรับเกม Battlefield 4 นั้น ก็เป็นอีกหนึ่งเกม ที่มีชื่อติดอยู่ในรายการนักเล่น ที่ให้ความสนใจมากเป็นอันดับต้นๆในตอนนี้ และกับภาคใหม่ ทีมผู้สร้างอย่าง EA-DICE ก็ได้มีการนำเอาเทคโนโลยีใหม่ๆ มาใส่ไว้ด้วยเช่นเดียวกัน โดยได้ยืนยันออกมาเป็นที่เรียบร้อย ถึงระบบ binaries แบบ 64-bit ซึ่งจะช่วยให้ตัวเกม สามารถที่เรียกใช้งานประสิทธิภาพจากระบบฮาร์ดแวร์ได้ดีขึ้น แรมตัวเครื่องที่ระดับ 8GB และแรมของการ์ดจอที่ 3GB เป็นสเป็กที่ตัวเกมแนะนำเลย]
ส่วนอีกหนึ่งปีเจอร์ที่น่าสนใจนั้น ก็คือระบบการเรทเดอร์ภาพแบบ DirectX 11.1 ที่จะช่วยเพิ่มความสมจริงของภาพให้มากยิ่งขึ้น อย่างระบบ shader tracing และการเปลี่ยนสลับไปมาระหว่างระดับต่างๆของ DirectX ที่ไร้รอยต่อ ซึ่งระบบตัวนี้ ก็จะเป็นระบบที่ Exclusive สำหรับ Windows 8 หรือใหม่กว่าเท่านั้น ถ้าหากว่าใครยังใช้เวอร์ชั่นเก่ากว่านี้ ก็แนะนำว่าให้รีบหามาเปลี่ยนโดยไว ส่วนด้านของระบบชิปกราฟิกที่รองรับนั้น ก็แนะนำว่าควรเป็นตั้งแต่ซีรี่ส์ GeForce GTX 600 เป็นต้นไป
นอกจากนั้น ยังมีข้อมูลสถิติการใช้งานของเกมในภาคที่แล้วอย่าง Battlefield 3 ออกมาด้วย ว่าผู้เล่นกว่า 91 เปอร์เซ็นต์นั้น มีการใช้งานระบบที่เป็น 64-bit กันหมดแล้ว เลยทำให้เป็นแรงกระตุ้นกับทีม ในการที่จะพัฒนาเกมในภาคนี้ออกมา โดยนำเอาระบบ 64-bit มาใช้ประโยชน์ให้มากขึ้น แต่ตัวเกมก็ยังสามารถที่จะลดระดับกลับไปเป็นแบบ 32-bit ได้ สำหรับกลุ่มผู้เล่น ที่ยังคงไม่ได้อัพเกรดระบบตัวเอง แต่ในด้านของระบบ DirectX 11.1 และชิปกราฟิกที่รองรับนั้น ก็แน่นอนว่ายังคงมีจำนวนที่น้อยอยู่ แต่ก็ถือว่าเป็นเทคโนโลยีที่น่าพัฒนามารองรับเอาไว้ก่อน ทั้งหมดที่ว่านี้จะดีมากสักแค่ไหน ก็คงต้องอดใจรอกันในวันที่ 29 ตุลาคม เพราะจะเป็นวันเปิดตัวอย่างเป้นทางการนั่นเอง
ที่มา: TechPowerUp
สนับสนุนเนื้อหา: notebookspec.com/battlefield-4-ยืนยัน-มาพร้อมรับบ-binaries-64-bit-และ-directx-11-1/195640