เผยอีกชุด ภาพชิ้นส่วนภายใน iPhone 5S (ไอโฟน 5S) คาดหน้าจอใหญ่ขึ้นเป็น 4.3 นิ้ว

เผยอีกชุด ภาพชิ้นส่วนภายใน iPhone 5S (ไอโฟน 5S) คาดหน้าจอใหญ่ขึ้นเป็น 4.3 นิ้ว

เผยอีกชุด ภาพชิ้นส่วนภายใน iPhone 5S (ไอโฟน 5S) คาดหน้าจอใหญ่ขึ้นเป็น 4.3 นิ้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

iPhone 5S (ไอโฟน 5S) อัพเดท ข่าวเปิดตัว สเปค และราคา ล่าสุด [15-ส.ค.-56] : เผยอีกชุด ภาพชิ้นส่วนภายใน iPhone 5S (ไอโฟน 5S) คาดหน้าจอใหญ่ขึ้นเป็น 4.3 นิ้ว

[15-สิงหาคม-2556] ตกเป็นข่าวรายวันเลยทีเดียว สำหรับ iPhone 5S (ไอโฟน 5S) ที่ มีข่าวอย่างไม่เป็นทางการว่า จะเปิดตัวในวันที่ 10 กันยายนนี้ และล่าสุด ได้มีภาพชิ้นส่วนภายใน iPhone 5S เปรียบเทียบกับ iPhone 5 เพื่อเป็นการแสดงให้เห็นว่า  iPhone 5S (ไอโฟน 5S) ได้มีการปรับปรุงฮาร์ดแวร์บางอย่าง ตามข่าวลือที่ออกมาก่อนหน้านี้

iPhone 5S (ไอโฟน 5S) iPhone 5S

โดยส่วนที่จะเป็นจุดสังเกตมากที่สุด ก็คือ บริเวณปุ่ม Home และไฟแฟลชด้านหลัง ซึ่งตรงปุ่ม Home นั้น คาดกันว่า น่าจะเป็นส่วนที่บรรจุ เซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือ ไว้ภายใน โดยเปลี่ยนปุ่ม Home ให้มีลักษณะที่นูนขึ้น เพื่อเพิ่มพื้นที่ให้กับตัวเซนเซอร์ ส่วนไฟแฟลช คาดว่า น่าจะเป็น Dual LED ครับ

iPhone 5S (ไอโฟน 5S) iPhone 5S

iPhone 5S (ไอโฟน 5S) iPhone 5S

อีกส่วนหนึ่งก็คือ motherboard ที่มีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างบางส่วน ที่คาดว่า น่าจะรองรับการใข้งานของทั้ง เซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือ และ Dual LED flash นอกจากนี้ ยังคาดกันว่า iPhone 5S จะมาพร้อมหน้าจอขนาด 4.3 นิ้วอีกด้วย

ส่วน  iPhone 5S (ไอโฟน 5S) จะเปิดตัววันที่ 10 กันยายนนี้หรือไม่ ต้องติดตามครับ - gsmarena.com

iPhone 5S (ไอโฟน 5S) เปิดตัว 10 กันยายนนี้

เว็บไซต์ AllThingsD ได้อ้างอิงข้อมูลจากแหล่งข่าววงใน เผยว่า iPhone 5S (ไอโฟน 5S) จะเปิดตัวในวันที่ 10 กันยายนนี้ ครับ ซึ่งถือว่า เป็นช่วงเดียวกับงานเปิดตัว iPhone 5 ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 12 กันยายน ปีที่ผ่านมา

นอกจาก iPhone 5S (ไอโฟน 5S) แล้ว ยังคาดกันว่า น่าจะเปิดตัว iPhone ราคาประหยัด หรือ iPhone 5C ในงานนี้ด้วยเช่นกัน รวมไปถึง iOS 7 ที่จะเปิดให้ผู้ใช้ทั่วไปได้ดาวน์โหลดกัน ในวันที่ iPhone 5S (ไอโฟน 5S) เริ่มวางจำหน่าย ส่วน iPad ทั้ง iPad 5 กับ iPad mini 2 ยังไม่มีรายละเอียดว่า จะเปิดตัวในวันเดียวกันหรือไม่ครับ

อย่างไรก็ดี ข้อมูลดังกล่าว ยังไม่ได้รับการยืนยันจาก Apple ครับ - cultofmac.com

iPhone 5S (ไอโฟน 5S) ฝังเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือ ไว้ใต้หน้าจอ

หลังจากที่ก่อนหน้านั้น ได้มีข่าวออกมาว่า  iPhone 5S (ไอโฟน 5S) จะมาพร้อมกับ เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ ที่อาจจะฝังอยู่ตรงปุ่ม Home เพื่อใช้งานด้านปลดล็อคตัวเครื่อง หรือยืนยันตัวตนของผู้ใช้นั้น ล่าสุด มีข่าวอัพเดท iPhone 5S ออกมาว่า เซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือนั้น อาจฝังอยู่ใต้หน้าจอแทน

โดยข้อมูลดังกล่าว มาจาก สิทธิบัตร Apple ฉบับใหม่ล่าสุด ที่เผยให้เห็น เซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือ ที่ถูกฝังอยู่ใต้หน้าจอนั่นเอง ซึ่งนักวิเคราะห์ชื่อว่า เซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือนี้ จะช่วยสร้างจุดเด่นให้กับ iPhone 5S (ไอโฟน 5S) ได้ไม่น้อยไปกว่า เทคโนโลยี NFC เลยทีเดียว แม้ว่าในตอนนี้ จะยังไม่มีรายละเอียดว่า Apple จะใช้ประโยชน์จาก เซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือ ในด้านใดบ้าง แต่หลายฝ่ายเชื่อว่า น่าจะใช้ปลดล็อคตัวเครื่อง หรือยืนยันซื้อสินค้าแบบออนไลน์ ที่ช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับผู้ใช้ในอีกระดับหนึ่ง

ส่วน  iPhone 5S (ไอโฟน 5S) จะเลื่อนเปิดตัวตามกำหนดการเดิม ในเดือนตุลาคม เนื่องจากเปลี่ยนมาใช้หน้าจอขนาด 4.3 นิ้วหรือไม่ เรื่องนี้ยังไม่มีใครสามารถยืนยันได้ครับ - 9to5mac.com

Apple เล็งเพิ่มขนาดหน้าจอ iPhone 5S (ไอโฟน 5S) เป็น 4.3 นิ้ว

ถึงแม้ว่า ทั้งนักวิเคราะห์ และสื่อต่างประเทศหลายแหล่ง ต่างเชื่อว่า รูปลักษณ์ภายนอกของ iPhone 5S (ไอโฟน 5S) จะไม่เปลี่ยนแปลงไปจาก iPhone 5 รวมไปถึงขนาดหน้าจอ แต่ข่าวอัพเดทล่าสุดเผยว่า iPhone 5S จะมาพร้อมกับหน้าจอขนาดใหญ่ขึ้น จาก 4 นิ้ว เป็น 4.3 นิ้วครับ

โดย BrightWire News ได้เผยว่า Apple ได้ตัดสินใจที่จะเพิ่มขนาดหน้าจอ iphone 5s ให้ใหญ่ขึ้น เป็น 4.3 นิ้ว ซึ่งการตัดสินใจในครั้งนี้ ทำให้ การเปิดตัว iPhone 5s ต้องเลื่อนจากเดิม ในเดือน กันยายน เป็นช่วงปลายปีนี้แทน

ส่วนกระบวนการผลิต iPhone ราคาประหยัด นั้น ยังคงเป็นไปตามขั้นตอนเดิม เนื่องจากไม่มีดีไซน์เปลี่ยนแปลง และคาดว่า น่าจะเปิดตัวได้ทันในช่วงเดือนตุลาคมนี้ครับ

อย่างไรก็ดี ทาง Apple ยังไม่ออกมาให้ความเห็นใดๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้ - cnet.com

iPhone 5S เปลี่ยนปุ่ม Home มาเป็นแบบสัมผัสแทน

Technews แหล่งข่าวรายหนึ่งในประเทศไต้หวัน ได้เผยว่า ปุ่ม Home บน iPhone 5S (ไอโฟน 5S) จะไม่ใช่ปุ่มแบบ physical อีกต่อไปครับ แต่จะเป็นปุ่ม Home แบบ capacitive หรือแบบสัมผัสแทน ซึ่งบนปุ่ม Home แบบใหม่นี้ จะมีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมืออยู่ด้วย

นอกจากนี้ ปุ่ม Home แบบ capacitive ดังกล่าว จะถูกเคลือบด้วย sapphire เพื่อเพิ่มความแข็งแรงและทนทานต่อรอยขีดข่วน ซึ่ง sapphire นี้ เป็นวัสดุเดียวกับกล้องด้านหลังตัวเครื่องบน iPhone 5 นั่นเอง ส่วนกำหนดการเปิดตัว iPhone 5S (ไอโฟน 5S) ทาง Technews เผยว่า จะเป็นช่วงเดือนสิงหาคม - กันยายนนี้ครับ

อย่างไรก็ดี ข่าวจาก Technews ยังไม่อาจเชื่อถือได้ในตอนนี้ เนื่องจาก Technews ไม่เคยรายงานข่าวเกี่ยวกับ iPhone 5S มาก่อน จึงไม่สามารถยืนยันได้ว่า ข้อมูลดังกล่าวเป็นความจริงหรือไม่ - macrumors.com

iPhone 5S มาพร้อมกล้องหน้า 2 ล้านพิกเซล รองรับ dual-shot

มีข่าวลือออกมาว่า iPhone 5S นั้น จะปรับกล้องด้านหน้า ให้มีความละเอียดขึ้นเป็น 2 ล้านพิกเซล และมาพร้อมกับ iOS 7 ครับ

แม้ว่า iOS 7 จะยังไม่เปิดตัวอย่างเป็นทางการ แต่แหล่งข่าวเชื่อว่า ในงาน WWDC 2013 นี้ Apple คงไม่พลาดที่จะเผยโฉม iOS 7 ให้ชมกันอย่างแน่นอน นอกจากนี้ iPhone 5S (ไอโฟน 5S) ยังรองรับฟีเจอร์ Dual-shot หรือการถ่ายรูป และคลิปวิดีโอพร้อมกันทั้งกล้องด้านหน้าและด้านหลัง ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่คล้ายกับ Dual-camera บน Samsung Galaxy S4 นั่นเองครับ โดยในตอนนี้ กำลังอยู่ในช่วงของการทดสอบ และคาดว่า น่าจะถูกรวมเข้ากับ iOS 7 หลังจากที่การทดสอบเสร็จสมบูรณ์แล้วนั่นเอง

อย่างไรก็ดี แหล่งข่าวเผยว่า ฟีเจอร์ Dual-shot นั้น จะรองรับเฉพาะ iPhone 5S เพียงรุ่นเดียวเท่านั้น iPhone รุ่นเก่า รวมไปถึง iPhone 5 หมดสิทธิ์ใช้งานฟีเจอร์นี้ แต่ข้อมูลดังกล่าว เป็นเพียงการคาดคะเนเท่านั้นนะครับ - gsmarena.com

iPhone 5S (ไอโฟน 5S) มีสีทองให้เลือก ??

เป็นที่แน่นอนแล้วว่า iPhone 5S (ไอโฟน 5S) น่าจะเปิดตัวกันในช่วงเดือน กันยายน - ตุลาคม นี้ กันอย่างแน่นอน เนื่องจากในงาน WWDC 2013 ยังไม่มีการเผยโฉม iPhone รุ่นใหม่อย่างที่เป็นข่าว และข่าวอัพเดทล่าสุด เกี่ยวกับ iPhone 5S (ไอโฟน 5s) ในวันนี้ เมื่อเว็บไซต์ Macotakara ในประเทศญี่ปุ่น ได้เผยข้อมูลว่า iPhone 5s จะมีสีทอง ให้เลือกด้วยครับ

โดยเรื่อง iPhone 5S สีทองนั้น ก่อนหน้านั้น เคยมีข่าวว่า จะเป็น tray ใส่ซิมการ์ดที่เป็นสีทอง ในขณะที่ข่าวลือจากฝั่งแดนปลาดิบ กลับเผยว่า เป็น iPhone 5S (ไอโฟน 5S) สีทองจริงๆ ไม่ใช่แค่ตัว tray อย่างเดียว และจะมีให้เลือกอีก 2 สีคือ สีเทา และสีขาว ซึ่งเป็นสีมาตรฐานของ iPhone อยู่แล้ว

ส่วนสเปค iPhone 5s นั้น คาดกันว่า น่าจะมีขนาดหน้าจอ 4 นิ้วเท่าเดิม แต่อัพเกรดสเปคให้แรงขึ้น และปรับปรุงกล้องให้มีความละเอียดเพิ่มขึ้นเป็น 12 ล้านพิกเซลครับ ส่วนชิปเซ็ท จะเป็น Apple A7 หรือไม่ ต้องติดตามครับ - phonearena.com

iPhone 5S (ไอโฟน 5S) กล้องความละเอียด 13 ล้านพิกเซล ?

รายงานข่าวจากเว็บไซต์ iLounge ได้เผยข้อมูล เกี่ยวกับ iPhone 5S (ไอโฟน 5S) โดยอ้างว่า แหล่งข่าวดังกล่าว เป็นแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ครับว่า iPhone 5s (ไอโฟน 5s) นั้น จะปรับปรุงกล้องด้านหลังใหม่ จากเดิมความละเอียด 8 ล้านพิกเซล บน iPhone 5 (ไอโฟน 5) มาเป็นความละเอียด 13 ล้านพิกเซล ส่วนเซนเซอร์นั้น ยังคงเป็นของโซนี่เหมือนเดิมครับ

นอกจากนี้ ไฟแฟลชยังได้รับการอัพเกรดใหม่ รวมไปถึงระบบประมวลผล หรือ ซีพียู ด้วยเช่นเดียวกันครับ ซึ่งโค้ดเนมของ iPhone 5S (ไอโฟน 5S) ตัวต้นแบบ ก็คือ N51 และ N53

ส่วนกระบวนการผลิต iPhone 5S (ไอโฟน 5S) นั้น แหล่งข่าวเชื่อว่า ยังคงไม่เดินสายการผลิตอีกนานหลายเดือน แต่คาดว่า น่าจะเปิดตัวราวๆ เดือนกรกฏาคมนี้ครับ - macrumors.com

iPhone 5S (ไอโฟน 5S) มีระบบ สแกนลายนิ้วมือ ?

Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์จาก KGI Securities ที่เคยวิเคราะห์ผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ของ Apple ได้ถูกต้องกว่า 70% ได้ออกมาเผยว่า iPhone 5S (ไอโฟน 5S) อาจจะมี ระบบสแกนลายนิ้วมือ (Fingerprint sensor) ครับ หลังจากที่ Apple ได้เข้าซื้อบริษัท AuthenTec ที่เป็นเจ้าของเทคโนโลยี สแกนลายนิ้วมือ รวมไปถึงบริษัท Microlatch ที่ Apple เพิ่งเซ็นสัญญาเมื่อไม่นานมานี้เช่นกัน

นอกจากนี้ Ming-Chi Kuo ยังเผยว่า iPhone 5S (ไอโฟน 5S) จะมีการปรับปรุงในเรื่องของ กล้อง และชิปเซ็ทครับ คาดว่า น่าจะใช้ Apple A7 เริ่มกระบวนการผลิตได้ในเดือนมีนาคมนี้ และเปิดตัวได้ราวๆ เดือนมิถุนายน - กรกฏาคมครับ - cultofmac.com

ไอโฟน 5S (iPhone 5S) เริ่มกระบวนการผลิตเดือนมีนาคม เปิดตัว มิถุนายน - กรกฏาคม

Peter Misek นักวิเคราะห์ชื่อดังจากบริษัท Jeffries ได้ออกมาเผยผลการสำรวจใหม่ครับว่า ไอโฟน 5S (iPhone 5S) นั้น จะเริ่มกระบวนการผลิตในเดือนมีนาคมนี้ และจะเปิดตัวได้ราวๆ เดือนมิถุนายน - กรกฏาคมครับ

นอกจากนี้ Peter Misek ยังได้อ้างว่า ได้เห็น ไอโฟน 5S (iPhone 5S) รุ่นต้นแบบ ทั้งหมด 2 รุ่นครับ และคาดว่า อีกรุ่นคงจะเป็น iPhone ต้นทุนต่ำ แบบเดียวกับที่ Apple เปิดตัว iPad mini (ไอแพด มินิ) นั่นเอง และไม่น่าจะใช่ iPhone ราคาถูก ที่เคยตกเป็นข่าวก่อนหน้านั้น ซึ่งสเปคของ iPhone ต้นทุนต่ำนี้ คาดว่า น่าจะมีหน้าจอขนาด 4 นิ้ว ไม่ใช่ Retina display ไม่รองรับ LTE และตัวเครื่องเป็นโพลีคาร์บอเนตครับ

สำหรับข่าวที่ Apple ลดกำลังการผลิต iPhone 5 (ไอโฟน 5) ลงนั้น ทาง Peter Misek เชื่อว่า เป็นความจริงครับ สาเหตุก็เป็นเพราะ ความต้องการซื้อ iPhone 5 (ไอโฟน 5) น้อยกว่าที่คาดการณ์ ประกอบกับ ไอโฟน 5S (iPhone 5S) จะเปิดตัวในเร็วๆ นี้ ทำให้ Apple เน้นไปที่การผลิต ไอโฟน 5S (iPhone 5S) บ้างแล้วนั่นเอง - macrumors.com

iPhone 5S (ไอโฟน 5S) มาพร้อมกับหน้าจอแบบใหม่ Touch-on-Display

แม้จะมี ข่าวลือ เกี่ยวกับ iPhone 5S ออกมาว่า iPhone 5S (ไอโฟน 5S) นั้น จะมีให้เลือกหลายสีสัน เหมือนกับ iPod Touch Gen 5 และมีให้เลือกหลายขนาดหน้าจอนั้น ล่าสุด ได้มีข้อมูลใหม่ ที่ยังไม่ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการว่า iPhone 5S (ไอโฟน 5S) นั้น จะมาพร้อมกับเทคโนโลยีหน้าจอแบบใหม่อีกด้วยครับ

จริงๆ แล้ว Apple ได้เปลี่ยนเทคโนโลยีหน้าจอบน iPhone 5 (ไอโฟน 5) มาเป็นแบบ in-cell ซึ่งส่งผลให้ตัวเครื่อง iPhone 5 (ไอโฟน 5) มีความบางลงกว่าเดิมอยู่แล้ว แต่หน้าจอแบบ in-cell นั้น ยังคงเกิดปัญหาบางอย่าง ในการสัมผัสบนหน้าจอครับ โดยเฉพาะเวลาที่ผู้ใช้งาน เลื่อนหน้าจอขึ้นลงแบบเร็วๆ ทำให้ไม่สามารถตอบสนองต่อการสัมผัสในบางส่วนได้ และทำให้หน้าจอค้างขึ้นมา ซึ่งในรายงานข่าว ได้เผยว่า iPhone 5S (ไอโฟน 5S) นั้น จะใช้เทคโนโลยีใหม่ ที่มีชื่อว่า Touch-on-Display ครับ ซึ่งจะมาช่วยแก้ปัญหาในจุดนี้ได้เป็นอย่างดี

โดยหน้าจอแบบ Touch-on-Display นั้น ผลิตโดยบริษัท Chimei Innolux และได้เริ่มส่งตัวอย่างหน้าจอ ให้กับทาง Apple ได้ทดสอบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทำให้มีความเป็นไปได้ว่า iPhone 5S (ไอโฟน 5S) อาจจะใช้เทคโนโลยีหน้าจอแบบใหม่ ที่นอกจากจะช่วยลดปัญหาการกระตุกขณะใช้งานแล้ว อาจจะทำให้ตัวเครื่องบางลงได้กว่าแต่ก่อนอีกด้วยครับ - cultofmac.com

iPhone 5S (ไอโฟน 5S) มาพร้อมกับตัวเครื่องหลากสี เหมือน iPod Touch

หลังจากที่มีกระแสข่าวของ iPhone 6 (ไอโฟน 6) ออกมาเกาะกระแสของ ไอโฟนรุ่นถัดไป ออกมา แต่สุดท้าย ข่าวคราวเคลื่อนไหวของไอโฟนรุ่นถัดไป ที่นักวิเคราะห์หลายท่านเชื่อว่า น่าจะใช้ชื่อ iPhone 5S (ไอโฟน 5S) นั้น ยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่องครับ หลังจากที่เดือนที่ผ่านมา Peter Misek นักวิเคราะห์จากสถาบัน Jeffries ได้ออกมาเผยว่า ไอโฟนรุ่นถัดไป นั้น น่าจะมีให้เลือกถึง 6-8 สี และเปิดตัวราวๆ กลางปีนี้ ล่าสุด ได้มีนักวิเคราะห์อีกท่าน ออกมายืนยันเช่นกัน

โดยนักวิเคราะห์คนดังกล่าว มีชื่อว่า Brian White ครับ ซึ่งเค้าเชื่อว่า ไอโฟนรุ่นถัดไป นั้น จะมีทางเลือกให้กับผู้ใช้งานมากขึ้น ไม่เพียงแค่จะมีหลายสีให้เลือกเท่านั้น แต่ยังมีหลายขนาดหน้าจอให้เลือกอีกด้วย และคาดว่า น่าจะเปิดตัวประมาณเดือนพฤษภาคม-มิถุนายนนี้ ซึ่งกระบวนการผลิต iPhone 5S (ไอโฟน 5S) นั้น น่าจะเริ่มได้ราวๆ เดือนมีนาคมนี้

นอกจากนี้ Brian White ยังเชื่อว่า สาเหตุที่ทำให้ตัวเค้าคิดว่า iPhone 5S (ไอโฟน 5S) น่าจะมีหลายสีนั้น เป็นเพราะ iPod Touch Gen 5 ที่เปิดตลาดด้วยหลากหลายสีสันนั่นเอง ซึ่ง Brian White เชื่อว่า นี่เป็นการชิมลางตลาดก่อนว่า จะมีกระแสตอบรับกลับมาอย่างไรบ้าง ซึ่งถ้าฟีตแบคดี ก็เป็นไปได้ที่ iPad รุ่นถัดไป จะมีหลายสีด้วยเช่นกันครับ

อย่างไรก็ดี คำสันนิษฐานของนักวิเคราะห์คนดังกล่าว ยังไม่สามารถ ฟันธง ได้อย่างมั่นใจว่า iPhone 5S (ไอโฟน 5S) จะมีหลายสี มีหลายขนาดหน้าจอ และเปิดตัวกลางปีนี้หรือไม่ ซึ่งความคืบหน้าของ iPhone 5S (ไอโฟน 5S) นั้น เร็วๆ นี้น่าจะมีข้อมูลเพิ่มเติมที่มากขึ้นครับ - macrumors.com

สนับสนุนเนื้อหา: www.techmoblog.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook