Nexus 5 เร็วขึ้น และราคาเท่า Nexus 4

Nexus 5 เร็วขึ้น และราคาเท่า Nexus 4

Nexus 5 เร็วขึ้น และราคาเท่า Nexus 4
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Nexus 5 เร็วขึ้น และราคาเท่า Nexus 4

Google Nexus 5 - เมื่อต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา Google เพิ่งประกาศเปิดตัว Moto X สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่ถูกผลิตขึ้นโดยบริษัทในเครืออย่าง Motorola และเร็วๆนี้ก็มีความเป็นไปได้ที่ Google กับอีกหนึ่งพันธมิตรอย่าง LG จะร่วมส่งสมาร์ทโฟนรุ่นต่อยอดในชื่อ Nexus 5 ลงตลาด Android ด้วยเช่นกัน

หลังจาก Google กับ LG ค่อนข้างพอใจกับยอดขายของ Nexus 4 ฉะนั้นมันจึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่บริษัททั้งสองจะกลับมาจับมือกันอีกครั้งเพื่อต่อยอดความสำเร็จของสมาร์ทโฟนในชื่อ Nexus 5 โดยมีข้อมูลว่าสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่นี้ทาง LG จะใช้ LG G2 เรือธงรุ่นล่าสุดของพวกเขามาเป็นต้นแบบให้กับ Nexus 5 และใช้โอเอส Android ในแบบฉบับ Pure Google ล้วนๆ และขึ้นชื่อว่ารุ่นใหม่ก็จะต้องมีความแรง เร็วขึ้นมากกว่า Nexus 4 ดังนั้น Nexus 5 จะใช้ Qualcomm Snapdragon 600 เป็นชิปประมวลผลหลักแบบ Quad-Core, หน้จอแสดงผล 5.2 นิ้ว ความละเอียด 1920 x 1080 พิกเซล, หน่วยความจำภายใน 16 กับ 32 GB, RAM 2 GB, แบตเตอรี่ความจุ 3,000 mAh และกล้องหลัก 13 ล้านพิกเซล

ซึ่งหากมองดูเผินๆแล้วเหมือนว่า Nexus 5 จะเป็นการลดสเปคมาจาก LG G2 (ผมมองอย่างงั้นนะ 555+) เชื่อว่าดีไซน์โดยรวมของตัวเครื่องไม่น่าจะเหมือนกับ LG G2 แต่น่าจะมีความใกล้เคียงกับ Nexus 4 ส่วนโอเอส Android แบบ Pure Google น่าจับตามองว่าจะเป็นรุ่น 4.3 ตามคาด หรือจะกระโดดไปเป็น 5.0 อย่างที่รอคอยกันหรือไม่

นอกจากนี้ยังมีการเปิดเผยว่าราคาของ Nexus 5 ที่มีสเปคเร็ว แรงขึ้น ทาง Google กับ LG จะคงราคาเดิมไว้ที่ 299 เหรียญสหรัฐ หรือราคาในต่างประเทศประมาณ 9,000 บาท เหมือนอย่างตอนเปิดตัว Nexus 4 อย่างไรก็ตามการเปิดตัวต้องติดตามว่าจะอยู่ในช่วงใดเพราะการเปิดตัวทาง LG ก็ต้องคิดให้ดีเพราะ Nexus 5 อาจส่งผลกระทบต่อยอดขาย LG G2

อ้างอิงจาก slashgear

สนับสนุนเนื้อหา: Arip

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook