iPad mini 2 เปิดตัวปีนี้ ส่วนรุ่นหน้าจอ Retina เปิดตัวปี 2014 [ข่าวลือ]

iPad mini 2 เปิดตัวปีนี้ ส่วนรุ่นหน้าจอ Retina เปิดตัวปี 2014 [ข่าวลือ]

iPad mini 2 เปิดตัวปีนี้ ส่วนรุ่นหน้าจอ Retina เปิดตัวปี 2014 [ข่าวลือ]
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

iPad mini 2 (ไอแพด มินิ 2) อัพเดทข่าวเปิดตัว สเปค และราคา ล่าสุด [15-ก.ค.-56] : iPad mini 2 เปิดตัวปีนี้ ส่วนรุ่นหน้าจอ Retina เปิดตัวปี 2014 [ข่าวลือ]

[15-กรกฏาคม-2556] อัพเดทข่าว iPad mini 2 (ไอแพด มินิ 2) ในวันนี้ เมื่อทางเว็บไซต์ Economic Daily News ในประเทศไต้หวัน ได้เผยว่า Apple ไม่สามารถเปิดตัว iPad mini 2 (ไอแพด มินิ 2) รุ่นหน้าจอ Retina Display ภายในปีนี้ได้ เนื่องจากชิ้นส่วนการผลิตหน้าจอแบบ Retina ขาดตลาด ทำให้ไม่สามารถผลิตทันความต้องการได้

ด้วยเหตุนี้ ทำให้ Apple ต้องเลื่อนเปิดตัว iPad mini รุ่นหน้าจอแบบ Retina display ออกไปก่อน จากกำหนดการเดิมก็คือ ภายในปี 2013 เป็นต้นปี 2014 แทน ซึ่งทาง Economic Daily News คาดว่า ในปีนี้ อาจจะเป็น iPad mini 2 รุ่นอัพเกรดฮาร์ดแวร์ แต่หน้าจอยังคงเป็นแบบปกติ และเมื่อ iPad mini รุ่นหน้าจอ Retina เปิดตัว ก็จะทำการ ลดราคา iPad mini 2 ลง ดังที่ Apple เคยทำกับ iPad 3 ตอนเปิดตัว iPad 4 นั่นเองครับ

อย่างไรก็ดี ข้อมูลดังกล่าว ยังคงเป็นเพียงแค่ ข่าวลือ เท่านั้นครับ - cultofmac.com

iPad mini 2 เปิดตัวไตรมาส 3 นี้ มาพร้อมหน้าจอแบบ Retina display

เรียกได้ว่า ข่าวเกี่ยวกับ iPad mini 2 (ไอแพด มินิ 2) ที่ จะเปลี่ยนมาใช้หน้าจอแบบ Retina display มีความเป็นไปได้สูงมากทีเดียว เมื่อทาง Richard Shim นักวิเคราะห์จากสถาบัน NPD DisplaySearch ได้ออกมาเผยว่า iPad mini 2 (ไอแพด มินิ 2) จะเปิดตัวในไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ และมาพร้อมกับหน้าจอแบบ Retina display อย่างแน่นอน

ส่วน iPad mini 2 (ไอแพด มินิ 2) จะมีอะไรที่เปลี่ยนแปลงไปบ้าง นอกเหนือไปจากหน้าจอแบบใหม่ และระบบปฏิบัติการที่อัพเกรดเป็น iOS 7 ตอนนี้ยังไม่มีรายละเอียดครับ

อย่างไรก็ดี Richard Shim ยังเผยว่า หลังจากที่เปิดตัว iPad mini 2 (ไอแพด มินิ 2) ไปได้ไม่นาน Apple ก็อาจเปิดตัว iPad mini 3 (ไอแพด มินิ 3) เลยทันที คาดว่า เป็นช่วงไตรมาสแรกปี 2014 (อาจเป็นเดือนมีนาคม) และมีการอัพเกรดในส่วนของซีพียูครับ ซึ่ง Richard Shim เผยว่า เหตุการณ์แบบนี้ คล้ายกับตอนที่เปิดตัว iPad 3 และเปิดตัว iPad 4 ในช่วงเวลาใกล้เคียงกัน โดยมีการอัพเกรดบางอย่างเพิ่มขึ้นนั่นเอง

ส่วนคำวิเคราะห์ของ Richard Shim จะเป็นจริงมากแค่ไหน เร็วๆ นี้คงจะได้ทราบกันครับ - appleinsider.com

iPad mini 2 (ไอแพด มินิ 2) หน้าจอละเอียดกว่าเดิม 4 เท่า !

โดยรายงานข่าวจาก BrightWire ได้เผยว่า ในขณะนี้ ผู้ผลิตชิ้นส่วนของจอแสดงผลให้กับ iPad mini 2 (ไอแพด มินิ 2) นั้น กำลังเริ่มกระบวนการผลิตครับ และว่ากันว่า ความละเอียดของหน้าจอ iPad mini 2 (ไอแพด มินิ 2) นั้น จะละเอียดกว่า iPad mini รุ่นแรก ถึง 4 เท่าเลยทีเดียว

โดยความละเอียดของหน้าจอบน iPad mini รุ่นปัจจุบันนั้น อยู่ที่ 1024 x 768 พิกเซล (163 ppi) ซึ่งเป็นความละเอียดเดียวกับ iPad 2 ส่วน ความละเอียดของหน้าจอบน iPad mini 2 (ไอแพด มินิ 2) จะเพิ่มขึ้นเป็น 2048 x 1536 พิกเซล บนหน้าจอขนาด 7.9 น้ิว และคาดว่า ความละเอียดพิกเซลต่อนิ้ว หรือ ppi นั้น จะอยู่ที่ 324 ppi เลยทีเดียวครับ

แน่นอนว่า ความละเอียดดังกล่าวนี้ ไม่มีผลกระทบใดๆ ต่อแอพพลิเคชั่นบน iOS ด้วยเช่นกัน ส่วน ข่าวลือ iPad mini 2 (ไอแพด มินิ 2) จะเป็นความจริงได้มากน้อยแค่ไหน เร็วๆ นี้น่าจะได้ทราบกันครับ - phonearena.com

ภาพหลุด ฝาหลัง iPad mini 2 (ไอแพด มินิ 2)

ได้มีการเผยภาพ กรอบหลัง ของ iPad mini 2 (ไอแพด มินิ 2) ออกมาแล้วครับ ซึ่งเผยให้เห็นว่า ตัวกรอบด้านหลังนั้น มีความหนากว่า iPad mini (ไอแพด มินิ) เล็กน้อย ซึ่งอาจจะเป็นการเพิ่มพื้นที่ ให้กับหน้าจอแบบ Retina display ที่มีข่าวออกมาก่อนหน้านั้นว่า iPad mini 2 (ไอแพด มินิ 2) จะใช้หน้าจอแบบ Retina display ครับ

โดยภาพหลุดดังกล่าวนี้ มาจากเว็บไซต์ Weiphone ซึ่งเป็นเว็บไซต์แห่งหนึ่งในประเทศจีน ที่ก่อนหน้านั้น เคยทำนาย ภาพหลุด ชิ้นส่วนอุปกรณ์จาก Apple ได้อย่างถูกต้องมาแล้ว

นอกจากนี้ ภาพหลุด iPad mini 2 (ไอแพด มินิ 2) ดังกล่าว ยังเผยให้เห็น โลโก้ Apple ที่มีความแตกต่างไปจากเดิม โดยมีสีสันเป็นสีฟ้า แทนที่จะเป็นสีดำ หรือสีเทา แบบที่เราเห็นกันทั่วๆ ไป อย่างไรก็ดี กรอบด้านหลังชิ้นนี้ อาจจะเป็นเพียงแค่ ตัว mock up ก็ได้ครับ - cultofmac.com

สนับสนุนเนื้อหา: www.techmoblog.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook