อัพเดท iPhone 5 ให้ใช้งาน 4G LTE ได้ง่ายๆ

อัพเดท iPhone 5 ให้ใช้งาน 4G LTE ได้ง่ายๆ

อัพเดท iPhone 5 ให้ใช้งาน 4G LTE ได้ง่ายๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อัพเดท iPhone 5 ให้ใช้งาน 4G LTE ทำได้ง่ายๆ

หลังจากเเมื่อเดือน พฤษภาคม ที่ผ่านมาทรูมูฟ เอช(Truemove H) เปิดตัวบริการ 4G LTE คลื่นความถี่ 2100 MHz อย่างเป็นทางการยิ่งใหญ่และเป็นครั้งแรกของเมืองไทย พร้อมทั้งให้ลูกค้าที่ชื่นชอบความเร็วและแรงของอินเทอร์เน็ตได้สัมผัสกันไปแล้ว

จึงมีคำถามตามมาว่า... สมาร์ทโฟนส่วนใหญ่ในไทย จะรองรับเฉพาะเครือข่าย 3G เท่านั้น แล้วจะมีสมาร์ทโฟนรุ่นใดบ้าง ที่รองรับเครือข่าย 4G LTE คลื่นความถี่ 2100 MHz ซึ่งทางทรูมูฟ เอช ได้ให้คำตอบดังนี้ครับ รุ่นที่รองรับ ได้แก่ iPhone 5, iPad mini และ iPad with Retina display, Nokia Lumia 820, Nokia Lumia 920, Nokia Lumia 925, Sony Xperia V, Sony Xperia Z

ในส่วนของผลิตภัณฑ์ของทางค่าย Apple อย่าง iPhone 5, iPad mini และ iPad with Retina display นั้นเป็นที่ทราบกันดีว่าทาง Truemove H ได้ปลดล็อคสัญญาณเครื่องให้ตั้งแต่วันเปิดตัว แต่ก็ยังมีบางส่วนที่เจอปัญหาเรื่องการใช้งาน 4G LTE เพราะต้องรอให้ทาง Apple ปลดการรับสัญญาณเครื่องด้วย นั่นหมายความว่าแม้จะรองรับแต่ก็ยังต้องรอให้ทาง Apple ทำการปลดการรับสัญญาณเครื่องให้

นั้นหมายความว่าแม้จะรองรับแต่ก็ยังต้องรอให้ทาง Apple ทำการปลดการรับสัญญาณเครื่องให้


ล่าสุดนั้นทางเว็บ Apple ได้ทำการปลดการรับสัญญาณเครื่องพร้อมทั้งอัพเดตเฟิร์มแวร์แล้วเพื่อให้อุปกรณ์ของแอปเปิลอย่าง iPhone 5 และอื่นๆ เปิดใช้งาน LTE ได้อย่างเป็นทางการ พร้อมทั้งเพิ่ม Carrier ที่สามารถใช้ LTE เข้าไปแล้วด้วย (เครื่องของ Apple ที่สามารถใช้ 4G LTE ของทรูมูฟ เอช ได้ iPhone 5 ต้องเป็น Model A1429, iPad with Retina display ต้องเป็น Model A1460, iPad mini ต้องเป็น Model 1455) สำหรับใครที่ยังไม่ได่ทำการอัพเดทต้องขอแนะนำให้ทำการอัพเดทก่อนนะครับ และที่สำคัญผู้ใช้ต้องทำการอัพเดต iOS ให้เป็นเวอร์ชั่น iOS 6.1 ก่อน แล้วเข้าไปอัพเดตเฟิร์มแวร์ได้ผ่านหน้าจอ Settings ตามปกติ

หลังจากนั้นให้ทำการอัพเดท Carrier Setting บนตัวเครื่อง โดยเข้าไปที่ Settings > General > About และจะมีข้อความขึ้นมาเลือก OK เพื่ออัพเดท Carrier Setting


นั้นหมายความว่าตอนนี้นั้นเพียงแค่ทำตามวิธีด้านบน และคุณได้สมัครเป็นลูกค้าแพ็กเกจของ 4G LTE เพียงทำตามคำแนะนำง่ายๆ ด้านบนก็สามารถใช้งาน 4G LTE ได้อย่างเตรียมรูปแบบ และอีกอย่างโดยปกติแล้วการอัพเดทต่างๆ ของ  iOS นั้นในเวอร์ชั่นล่าสุดสามารถทำการอัพเดท Softwareของ iOS สามารถทำการ  Update Software ผ่านตัวเครื่องโดยตรงได้ทันที หากไม่สะดวกที่จะอัพเดทผ่าน iTunes ในคอมพิวเตอร์นั้นหมายความว่าตอนนี้นั้นเพียงแค่ทำตามวิธีด้านบน และคุณได้สมัครเป็นลูกค้าแพ็กเกจของ 4G LTE เพียงทำตามคำแนะนำง่ายๆ ด้านบนก็สามารถใช้งาน 4G LTE ได้อย่างเต็มรูปแบบ และอีกอย่างโดยปกติแล้วการอัพเดทต่างๆ ของ iOS นั้นในเวอร์ชั่นล่าสุด สามารถทำการอัพเดทผ่านตัวเครื่องโดยตรงได้ทันที หากไม่สะดวกที่จะอัพเดทผ่าน iTunes ในคอมพิวเตอร์

มาดูผลการทดสอบความเร็วของเครือข่าย 4G LTE คลื่นความถี่ 2100 MHz จาก TrueMove H กันว่า จะเป็นอย่างไรกันบ้าง

ทดสอบความเร็วกับสถานที่แรก ในห้างสรรพสินค้าชื่อดังย่านลาดพร้าว นั่นก็คือ เซ็นทรัล ลาดพร้าว นั่นเอง โดยวัดความเร็วในการดาวน์โหลดได้ 32.85 Mbps ส่วนความเร็วในการอัพโหลดอยู่ที่ 7.59 Mbps ซึ่งถือว่า รวดเร็วมากทีเดียว

ตามมาทดสอบกันต่อ กับสถานที่ที่สองย่านอโศก นั่นก็คือ Terminal 21 กันบ้าง โดยวัดความเร็วในการดาวน์โหลดได้ 33.36 Mbps ส่วนความเร็วในการอัพโหลดอยู่ที่ 7.72 Mbps

ปิดท้ายด้วย การทดสอบกันที่ห้างสรรพสินค้า เซ็นทรัลเวิลด์ โดยวัดความเร็วในการดาวน์โหลดได้ 19.00 Mbps ส่วนความเร็วในการอัพโหลดอยู่ที่ 3.92 Mbps ซึ่งแม้จะดูช้ากว่า 2 สถานที่แรก แต่เมื่อเปรียบเทียบกับความเร็วของเครือข่าย 3G แล้ว ถือว่า เครือข่าย 4G LTE เร็วกว่ามากทีเดียว

นอกจากนี้นั้นทาง Truemove H ยังจัดโปรโมชั่นพิเศษเอาใจลูกค้าทั้งในส่วนของการซื้อเครื่อง iPhone 5 และแพ็กเกจ 4G LTE สุดคุ้มให้ได้สัมผัสประสบการณ์ 4G LTE เต็มสปีดความเร็วสูงสุด

4G iSmart แพ็กเกจบริการ 4G สุดคุ้มจากทรูมูฟ เอช


จัดแพ็กเกจราคา 4G LTE เมื่อซื้อพร้อมเครื่อง iPhone 5

เรียกได้ว่าตอนนี้นั้นบริการ 4G LTE จากทางค่าย ทรูมูฟ เอช ได้เปิดให้ชาวไทยได้สัมผัสประสบการณ์ความเร็ว อย่างสมบูรณ์แบบแล้ว สามารถเข้าไปดู Promotion เพิ่มเติมได้ที่ >>> www3.truecorp.co.th

ขอบคุณที่มาของภาพประกอบ: www.techmoblog.com

- จากนั้นให้ทำการอัพเดรด Carrier Setting บนตัวเครื่อง โดยเข้าไปที่ Settings > General > About และจะมีข้อความขึ้นมาเลือก OK เพื่ออัพเดรด Carrier Setting - See more at: http://www.yokekungworld.com/2013/06/how-to-activate-truemove-h-4g-lte-iphone-5-ipad-mini-ipad-retina-display/#sthash.1ceQUrSR.dpuf
จากนั้นให้ทำการอัพเดรด Carrier Setting บนตัวเครื่อง โดยเข้าไปที่ Settings > General > About และจะมีข้อความขึ้นมาเลือก OK เพื่ออัพเดรด Carrier Setting - See more at: http://www.yokekungworld.com/2013/06/how-to-activate-truemove-h-4g-lte-iphone-5-ipad-mini-ipad-retina-display/#sthash.1ceQUrSR.dpu
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook