เปรียบเทียบ Nokia Lumia 620 กับ Samsung Galaxy Core รุ่นใด ตอบโจทย์การใช้งานของคุณมากที่สุด

เปรียบเทียบ Nokia Lumia 620 กับ Samsung Galaxy Core รุ่นใด ตอบโจทย์การใช้งานของคุณมากที่สุด

เปรียบเทียบ Nokia Lumia 620 กับ Samsung Galaxy Core รุ่นใด ตอบโจทย์การใช้งานของคุณมากที่สุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปรียบเทียบ Nokia Lumia 620 กับ Samsung Galaxy Core รุ่นใด ตอบโจทย์การใช้งานของคุณมากที่สุด

ในช่วงนี้ นับว่า เป็นช่วงที่ผู้ผลิต โทรศัพท์มือถือ แต่ละแบรนด์ ต่างเปิดตัว โทรศัพท์มือถือ และ สมาร์ทโฟน รุ่นใหม่ ออกมาเป็นจำนวนมาก และกลายเป็นปัญหาของผู้ใช้ ที่ไม่สามารถตัดสินใจได้ว่า จะซื้อ โทรศัพท์มือถือ รุ่นใดดี จนก่อให้เกิดคำถามตามมาว่า ในระดับราคาที่ใกล้เคียงกับ โทรศัพท์มือถือ หรือ สมาร์ทโฟน รุ่นใด จะคุ้มค่ามากกว่า


สำหรับบทความ Infographic นี้ เป็นการเปรียบเทียบคุณสมบัติระหว่าง สมาร์ทโฟน 2 รุ่นดัง นั่นก็คือ Nokia Lumia 620 และ Samsung Galaxy Core ซึ่งรุ่นหลังนี้ กำลังจะได้วางจำหน่ายในไทยอย่างเป็นทางการในวันพรุ่งนี้แล้ว (6 กรกฏาคม 2556) มาดูกันว่า ทั้ง 2 รุ่นนี้ จะมีจุดเด่นอย่างไรบ้าง

จอแสดงผล

เริ่มกันที่หน้าจอแสดงผลกันก่อน โดยทั้ง Nokia Lumia 620 และ Samsung Galaxy Core มาพร้อมจอแสดงผลแบบ TFT capacitive touchscreen ความละเอียด 480 x 800 พิกเซลเท่ากัน แต่ Samsung Galaxy Core มีขนาดจอแสดงผลที่ใหญ่กว่า นั่นก็คือ 4.3 นิ้ว ในขณะที่จอแสดงผลของ Nokia Lumia 620 มีขนาดอยู่ที่ 3.8 นิ้ว

การออกแบบ

Nokia Lumia 620 มาพร้อมกับตัวเครื่องดีไซน์เล็ก กระทัดรัด เน้นสีสันสดใส และสามารถถอดเปลี่ยนสีได้ ส่วน Samsung Galaxy Core เน้นที่ดีไซน์เพรียวบาง วัสดุพลาสติกผิวมันเงา ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบที่น้ำหนักระหว่าง 2 รุ่นนี้ ถือว่า ไม่แตกต่างกันเท่าที่ควร เนื่องจากทำมาจากพลาสติกด้วยกันทั้งคู่ โดยน้ำหนักของ Samsung Galaxy Core อยู่ที่ 124 กรัม ส่วน Nokia Lumia 620 อยู่ที่ 127 กรัม

หน่วยประมวลผล

ทั้ง Nokia Lumia 620 กับ Samsung Galaxy Core มาพร้อมหน่วยประมวลผลแบบ Dual-Core Processor เหมือนกับทั้งคู่ แต่ Samsung Galaxy Core มีความเร็วในการประมวลผลดีกว่า ที่ 1.2 GHz ส่วน Nokia Lumia 620 อยู่ที่ 1 GHz

หน่วยความจำภายในตัวเครื่อง

ทั้ง 2 รุ่นนี้ มาพร้อมกับหน่วยความจำภายในตัวเครื่อง ขนาด 8 GB และรองรับหน่วยความจำเสริมภายนอกแบบ microSD ได้สูงสุด 64 GB เหมือนกัน แตกต่างกันที่ หน่วยความจำ RAM ในตัวเครื่อง โดย Samsung Galaxy Core มาพร้อมหน่วยความจำ RAM ขนาด 1 GB ส่วน Nokia Lumia 620 มาพร้อมหน่วยความจำ RAM เพียง 512 MB เท่านั้น

กล้องดิจิตอล

สำหรับเรื่องของกล้องด้านหลัง คงต้องยกตำแหน่งนี้ให้กับ Nokia Lumia 620 ไปครอง เพราะนอกจากจะมาพร้อมกับ กล้องด้านหลัง ความละเอียด 5 ล้านพิกเซลแล้ว ยังสามารถถ่ายภาพในที่มืดได้ดี และบันทึกวิดีโอได้สูงสุดที่ขนาด 720p ส่วน Samsung Galaxy Core มาพร้อมกับกล้องด้านหลัง ความละเอียด 5 ล้านพิกเซลเช่นกัน แต่รองรับการบันทึกวิดีโอ สูงสุดที่ขนาด 480p เท่านั้น

ซิมการ์ด

ทั้ง 2 รุ่นนี้ รองรับซิมการ์ดแบบ micro-SIM แต่ Samsung Galaxy Core ชูจุดเด่นตรงที่ สามารถรองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ดได้ในเครื่องเดียว ด้วยระบบ Dual Sim Always On ใช้งานซิมที่ 1 ก็สามารถใช้ซิมที่ 2 รับสายได้

ราคา

ปิดท้ายกันที่ ราคาของ Nokia Lumia 620 และ Samsung Galaxy Core ครับ โดย Nokia Lumia 620 ราคาค่าตัวอยู่ที่ 8,250 บาท ส่วน Samsung Galaxy Core ราคาอยู่ที่ 7,900 บาท ซึ่งถือว่า อยู่ในระดับราคาที่ใกล้เคียงกัน

ส่วน Nokia Lumia 620 หรือ Samsung Galaxy Core รุ่นใดจะดีกว่านั้น ลองเปรียบเทียบคุณสมบัติในด้านบน แล้วหาคำตอบให้กับตนเองครับว่า รุ่นใดจะตอบโจทย์การใช้งานของเรามากที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook