Note 3 อาจเปิดตัวตัดหน้า iPhone 5S

Note 3 อาจเปิดตัวตัดหน้า iPhone 5S

Note 3 อาจเปิดตัวตัดหน้า iPhone 5S
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Note 3 อาจเปิดตัวตัดหน้า iPhone 5S

เป็นเรื่องปกติไปเสียแล้วที่มักจะมีความเคลื่อนไหวของสมาร์ทโฟนยี่ห้อดังที่ใกล้ถึงวันเปิดตัวก็มักจะมีข่าวออกมาให้เห็นโน่นนี่กันอยู่เต็มหน้าเว็บไอทีไปหมด แต่ก็นับว่าเป็นเรื่องดีที่จะทำให้ประชาชนที่สนใจเรื่องราวไอทีได้รับทราบข่าวสารอย่างทั่วถึง โดยล่าสุดแหล่งจากต่างประเทศเผยว่า Samsung Galaxy Note 3 เตรียมลัดคิวเพื่อเปิดตัวให้เร็วขึ้น

แหล่งข่าวจากประเทศอย่าง DigiTimes รายงานว่า เดิมที Samsung เตรียมการสำหรับเปิดตัว Galaxy Note 3 ในงาน IFA 2013 ที่ประเทศเยอรมัน ในเดือนกันยายนและจะส่งไปขายตามตัวแทนจำหน่ายต่างๆในเวลาต่อไป แต่ด้วยข่าวคราวของ Apple ที่เตรียมเปิดตัว iPhone 5S รวมไปถึง iPhone low cost หรือ iPhone ราคาถูกในเดือนกันยายน ซึ่งเป็นกระแสข่าวที่ร้อนแรงที่ผู้คนทั่วโลกให้การติดตามและเฝ้ารอกันอย่างมาก ทำให้ Samsung เกรงว่าเมื่อ iPhone รุ่นใหม่เปิดตัวจะส่งผลต่อยอดขาย Note 3 ที่เปิดตัวในระยะเวลาไล่เลี่ยกัน ดังนั้นเพื่อเป็นการชิงยอดขายสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธง Samsung จึงเตรียมตัดหน้า Apple ด้วยการเปิดตัว Note 3 ให้เร็วขึ้น จากเดือนกันยายนมาเป็นช่วงกรกฎาคม - สิงหาคม ในขณะเดียวก็เป็นไปได้ว่า Samsung จะเปิดตัว Galaxy S4 mini พร้อมกับ Note 3 เช่นเดียวกัน

ทั้งนี้ก็มีความคืบหน้าที่สำคัญไม่แพ้การเปิดตัวคือรายละเอียดของ Note 3 ที่ว่ากันว่า Samsung จะใช้วิธีเดียวกับ Galaxy S4 โดยจะแบ่ง Note 3 ออกเป็น 2 แบบ แบบแรกจะใช้ชิปประมวลง Exynos 5 Octa อีกแบบจะเป็น QualComm Snapdragon 800 พร้อมกับเพิ่มประสิทธิภาพของการถ่ายภาพให้มีคุณภาพที่สูงขึ้น เหตุการณ์ทั้งหมดจะเกิดขึ้นจริงตามที่สื่อรายงานหรือไม่ เดือนมิถุนายนเป็นต้นไปนับว่าน่าติดตามเป็นอย่างยิ่งครับ

แหล่งข่าว androidauthority

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook