เจ้าของคอมร้องทุกข์! ส่งโน้ตบุ๊กไปซ่อมแล้วพนักงานเอาเครื่องไปเล่นซ้ำยังทำเรื่องงามหน้าอีก

เจ้าของคอมร้องทุกข์! ส่งโน้ตบุ๊กไปซ่อมแล้วพนักงานเอาเครื่องไปเล่นซ้ำยังทำเรื่องงามหน้าอีก

เจ้าของคอมร้องทุกข์! ส่งโน้ตบุ๊กไปซ่อมแล้วพนักงานเอาเครื่องไปเล่นซ้ำยังทำเรื่องงามหน้าอีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าของคอมร้องทุกข์! ส่งโน้ตบุ๊กไปซ่อมแล้วพนักงานเอาเครื่องไปเล่นซ้ำยังทำเรื่องงามหน้าอีก

จะส่งคอมพิวเตอร์ไปซ่อมที่ศูนย์ บริการสักครั้งหนึ่งในช่วงนี้ก็ชักจะไว้ใจช่างผู้ให้บริการไม่ค่อยได้แล้ว เพราะเราก็ไม่รู้ว่าช่างจะเอาคอมพิวเตอร์ของเราไปใช้ทำอะไรบ้างแล้ว คอมพิวเตอร์สุดรักของเราจะได้ซ่อมหรือเปล่าก็ไม่รู้ โดยเหตุคราวนี้ได้มี User ที่ใช้ชื่อล็อคอินว่า “ALTHENA” ได้เข้ามาระบายในบอร์ด Pantip.com ว่าโน้ตบุ๊ก Lenovo IdeaPad Z475 ของเขาเกิดปัญหาจึงส่งไปให้ร้าน CSC INTERNATIONAL สาขาตึกคอมศรีราชาเพื่อซ่อมแซม

1329454491

ตัวอย่างโน้ตบุ๊ก Lenovo IdeaPad Z475 ที่เป็นประเด็นในครั้งนี้

เจ้าตัวได้เล่าให้ฟังในกระทู้ว่าเขาส่งโน้ตบุ๊กไปซ่อมในวัน ที่ 20 เมษายนที่ผ่านมา โดยทางร้านได้บอกคุณ ALTHENA ว่าต้องใช้เวลาส่งให้ศูนย์ใหญ่ซ่อม ต้องใช้เวลาราว 2-3 สัปดาห์ถึงจะรับคืนได้ แต่ผ่านไปราวหนึ่งเดือนจนเจ้าตัวทนไม่ได้ จึงโทรไปตรวจสอบกับทางร้านว่าเครื่องซ่อมเสร็จหรือยัง โดยทางร้านก็พร้อมจะส่งคืนและนัดเวลารับเครื่องคืนแต่ในเวลานั้นเขากลับไม่ ว่าง จึงต้องเลื่อนวันรับไปอีกสามวัน

1369307574-o

และวันรับเครื่องนั้น คุณ ALTHENA ได้เห็นว่าโน้ตบุ๊กของเขาถูกนำไปใช้งานอย่างหนักหน่วง ไม่ว่าจะเปิดเครื่องต่อเนื่องเป็นเวลานาน, ติดตั้งเกม DotA ไว้ทั้งที่เจ้าตัวยืนยันว่าไม่ได้เล่น รวมทั้งเปิดเว็บไซต์ลามกอนาจารและทำตัวเครื่องเป็นรอยนิ้วมือทำให้เกิดความ สกปรกเป็นอย่างมาก โดยเขาพยายามจะตักเตือนการทำงานว่าพนักงานไม่ควรนำโน้ตบุ๊กของลูกค้ามาใช้ งานอย่างนี้ แต่สิ่งที่ได้กลับเป็นการแสดงอาการไม่พอใจและคำพูดไม่สุภาพของพนักงานและการ ไม่เอาใจใส่ของเจ้าของร้านอีกด้วย

1369307536-2-o

โดยเจ้าตัวได้นำหลักฐานเป็นประวัติการใช้งานเบราเซอร์ Google Chrome มาเปิดเผยในกระทู้ของเขาในเว็บไซต์ Pantip.com โดยภาพที่ทุกท่านได้เห็นเป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้นรวมทั้งภาพบนสุดคือหลัก ฐานการติดตั้งเกม DotA เอาไว้ในเครื่อง และถ้าสังเกตเวลาเปิดใช้งานเครื่องนั้น คือระหว่างเวลา 10:00 น. ถึง 20:00 น. อย่างต่อเนื่อง ซึ่งเวลาดังกล่าวนั้น ทีมงานเชื่อว่าเป็นระยะเวลาตั้งแต่เปิดร้านจนปิดร้านในห้างนั่นเอง

1369400161-o

ถ้าหากเป็นเพียงแค่เรื่องพนักงานนำเครื่องลูกค้าไปใช้งานก็คงจะจบลงไม่ ยากนัก แต่คุณ ALTHENA ก็ได้นำภาพ Facebook ของแฟนเขาที่ถูกช่างคนนี้ทักแบบ “หลีหญิง” มาเปิดเผยต่อสาธารณะอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งเขาได้เล่าให้ฟังว่าแฟนของเขาได้นำโน้ตบุ๊กเครื่องนี้ไปเล่น Facebook แล้วลืม Logout ก่อนจะส่งให้ร้านดังกล่าวนำไปซ่อม ซึ่งหลังจากการเปิดเผยเรื่องดังกล่าวออกมาแล้ว ทำให้ชาว Pantip.com ไม่พอใจเป็นอย่างมาก ออกมาแสดงความคิดเห็นต่อว่าช่างที่ทำเรื่องงามหน้าเช่นนี้ รวมทั้งมี User บางท่านนำ Facebook ของช่างคนดังกล่าวมาประจานอีกด้วย

ถือว่าครั้งนี้เป็นกรณีศึกษาชั้นดีสำหรับผู้ที่ต้องการนำคอมพิวเตอร์ไป ให้ศูนย์บริการซ่อม ซึ่งกรณีดังกล่าวนี้ต้องถือว่าเป็นคราวร้ายของเจ้าของเครื่องจริงๆ จึงเจอกับพนักงานที่ก่อปัญหาครั้งนี้ขึ้นมา สำหรับวิธีป้องกันถ้าเป็นผู้ใช้ทั่วไปที่ไม่มีความรู้ด้านคอมพิวเตอร์เลยก็ ไม่ต่างอะไรกับการเสี่ยงดวงทีเดียว สิ่งที่ดีคือทางศูนย์ใหญ่ของศูนย์บริการควรให้ความสนใจลงมาตรวจสอบเป็นระยะๆ เพื่อสร้างความสบายใจให้กับลูกค้าที่มารับบริการ แต่ถ้าเป็นไปได้ก็ควรศึกษาหาความรู้เกี่ยวกับการซ่อมคอมฯ เบื้องต้นไว้ไม่ว่าจะเป็นหนังสือหรือทางอินเตอร์เน็ตก็ตาม เวลาเกิดปัญหาจะได้ซ่อมแซมได้

แล้วเรื่องราวของช่างคนนี้กับคุณ ALTHENA จะเป็นอย่างไรต่อไป? เจ้าของร้าน CSC INTERNATIONAL จะออกมารับผิดชอบหรือไม่? เชิญติดตามต่อได้ที่ กระทู้ในเว็บไซต์ Pantip.com

ที่มา : pantip.com

สนับสนุนเนื้อหหา : notebookspec

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook