Twitter-Instagram วัยรุ่นนิยมมากขึ้น

Twitter-Instagram วัยรุ่นนิยมมากขึ้น

Twitter-Instagram วัยรุ่นนิยมมากขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Twitter-Instagram วัยรุ่นนิยมมากขึ้น

โซเชี่ยลเน็ตเวิร์คในโลกยุคดิจิตอลทุกวันนี้มีมากมายหลายแบบ หลายบริษัท แต่ Facebook ก็คงความเป็นเบอร์ 1 ที่ครองใจทั้งเด็ก วัยรุ่น และผู้ใหญ่ได้อย่างเหนียวแน่น ซึ่งในอนาคตจะยังเป็นเช่นนี้อยู่หรือไม่ เมื่อ Twitter กับ Instagram เริ่มเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของการใช้ชีวิตมากขึ้นโดยเฉพาะ "วัยรุ่น" !!

จากผลสำรวจวัยรุ่นจำนวน 802 คน ที่มีอายุระหว่าง 12 - 17 ปี เมื่อเดือนกันยายน ปี 2012 โดย Pew Research Center ระบุว่า Facebook ยังคงได้รับความนิยมเป็นอันดับ 1 ที่ในปี 2012 มีการใช้สังคมออนไลน์นี้คิดเป็น 94% มีอัตราการเติบโต 1% จากปี 2011 ซึ่ง 81% ของวัยรุ่นที่ทำการสำรวจมี Facebook เป็นโซเชี่ยลเน็ตเวิร์คหลัก ตามมาด้วย Twitter ที่วัยรุ่นเริ่มหันมาใช้งานเพิ่มขึ้นเป็น 26 %  มากกว่าปี 2011 ที่มีอัตราการใช้งานของวัยรุ่นเพียง 16% เท่านั้น รองลงมา ได้แก่ Instagram และ Tumblr ผลสำรวจบอกต่อไปว่าวัยรุ่นนิยมโพสต์รูปตัวเองในโซเชี่ยลเน็ตเวิร์คเป็นส่วน ใหญ่ พร้อมใส่ชื่อโรงเรียน ชื่อเมือง อีเมล์ และเบอร์โทรศัพท์ ลงไว้ในโปรไฟล์ด้วย แต่ 60% ของวัยรุ่นตระหนักเรื่องความปลอดภัยของบริการไปจนถึงความเป็นส่วนตัว ดังนั้นจึงเลือกใช้ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว และอีกเหตุผลอันเนื่องมาจากมีผู้ใหญ่ เช่น พ่อแม่ คนในครอบครัว ไปจนถึงญาติพี่น้องที่หันมาใช้ Facebook เช่นเดียวกัน เป็นการแสดงออกว่าวัยรุ่นไม่ต้องการให้ผู้ใหญ่เหล่านั้นเห็นข้อมูลส่วนตัว ของพวกเขาทั้งหมด

ผลสำรวจต่อมาบอกอีกว่า วัยรุ่นใช้เวลากับ Facebook น้อยลง แต่ยังคงมีบัญชีอยู่ และหันไปใช้โซเชี่ยลเน็ตเวิร์คอย่าง Twitter กับ Instagram มากขึ้น

จากผลสำรวจดังกล่าวเป็นสิ่งที่ยืนยันได้อีกครั้งว่า Facebook กำลังเสียฐานลูกค้าในวัยรุ่นไปอย่างต่อเนื่อง ต่อให้ Facebook ใช้ความพยายามทั้งการปรับหน้าตา เพิ่มฟีเจอร์ เพิ่มลูกเล่นต่างๆ แต่นั่นก็ไม่ได้ดึงดูดให้กลุ่มวัยรุ่นหันกลับมาใช้ Facebook ได้อย่างในอดีต

via vr-zone



สนับสนุนเนื้อหา : arip

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook