อยากรู้มั้ย ! เกี่ยวกับ Youtube ?

อยากรู้มั้ย ! เกี่ยวกับ Youtube ?

อยากรู้มั้ย ! เกี่ยวกับ Youtube ?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อยากรู้มั้ย ! เกี่ยวกับ Youtube ?

ทุกวันนี้ Youtube เป็นเว็บไซต์ของการอัพโหลดและรับชมวีดีโอยอดนิยมอันดับหนึ่ง เป็นแหล่งรวมความบันเทิง ความรู้ และเรื่องอื่นๆ ที่ในหนึ่งวันมีผู้เข้าชมเว็บไซต์นี้เป็นล้านๆคนทั่วโลก แต่คุณเคยรู้ไหมว่าเวลาทุกนาทีที่กำลังเดินไปเกิดวีดีโอใหม่ๆบน Youtube ความยาวรวมกันกี่ชั่วโมง

ในการเปิดเผยของ Youtube Blog ในวันนี้ระบุว่ามีผู้อัพโหลดวีดีโอใหม่ๆลงบนเว็บไซต์รวมระยะเวลาทั้งสิ้น 100 ชั่วโมงในทุกๆนาที และมีผู้เข้าชมมากถึง 1 พันล้านคนโดยไม่ซ้ำรายเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา รวมทั้งมีพันธมิตรในการผลิตวีดีโอมากกว่า 1 ล้านรายด้วย แสดงถึงความเป็นผู้นำของเว็บไซต์ที่เป็นสื่อกลางในการเผยแพร่วีดีโอในหลาก หลายแขนงที่ได้รับความนิยมต่อเนื่องมาตลอดหลายปีโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ซึ่งล่าสุด Youtube ก็ได้นำร่องบริการใหม่สำหรับการรับชมวีดีโอบางรายการที่จำเป็นต้องเสียเงิน ก่อนถึงจะชมได้ ในราคาเริ่มต้นที่ 0.99 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 30 บาท) ต่อเดือน แต่บริการดังกล่าวยังจำกัดอยู่ในสหรัฐอเมริการเท่านั้น หากผลตอบรับดีก็จะเปิดบริการไปอีกในหลายประเทศ

ทั้งนี้ Youtube จึงเปรียบเสมือนเว็บไซต์ที่ให้ทั้งความรู้ ความบันเทิง ที่ให้สาระประโยชน์ได้ไม่รู้จบ แต่ในทางกลับกันมันก็เป็นอีกหนึ่งช่องทางในการเผยแพร่สิ่งที่ไม่เหมาะสม สิ่งยั่วยุ อนาจารทั้งหลาย ที่แม้ Youtube จะมีมาตรการเข้มงวดก็ตามแต่ก็ไม่สามารถจัดการกับสิ่งเหล่านั้นได้ทั้งหมด เพราะฉะนั้นแล้วเมื่อเราเลือกที่จะรับชมวีดีโอในด้านใดก็ตามแต่ ความคิดและวิจารณาญาณเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดที่ไม่ควรละเลย

อ้างอิงจาก neowin


สนับสนุนเนื้อหา : arip

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook