แน่นทะลักร้านทอง!! ทองร่วงหนักชาวบ้านแห่ซื้อ โหลดแอพฯเช็คราคากระจาย ร้านเล็กปิดหนี
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    https://s.isanook.com/hi/0/ud/263/1317046/untitled-6.jpgแน่นทะลักร้านทอง!! ทองร่วงหนักชาวบ้านแห่ซื้อ โหลดแอพฯเช็คราคากระจาย ร้านเล็กปิดหนี

    แน่นทะลักร้านทอง!! ทองร่วงหนักชาวบ้านแห่ซื้อ โหลดแอพฯเช็คราคากระจาย ร้านเล็กปิดหนี

    2013-04-17T16:15:33+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    แน่นทะลักร้านทอง!! ทองร่วงหนักชาวบ้านแห่ซื้อ โหลดแอพฯเช็คราคากระจาย ร้านเล็กปิดหนี

    ผู้สื่อข่าวรายงาน สถานการณ์ที่ราคาทองคำร่วงหนักในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ ทำให้ราคาทองคำลดลงมากว่า 3,000 บาท โดยเฉพาะทองรูปพรรณน้ำหนัก 1 บาท ราคาลงมาที่ 19,000 บาท กระทั่งเมื่อเปิดทำการมีประชาชนสนใจเข้าไปหาซื้อทองตามร้านทองคำจนแน่นขนัดไปทั่วทั้งตามร้านทองในเยาวราช และร้านทองชื่อดังในห้างสรรพสินค้า

    ต่างมีลูกค้าเข้าไปต่อคิวเลือกซื้อทองอย่างล้นหลาม ทำให้ร้านทองบางร้านต้องเปิดให้ลงชื่อจองไว้ก่อน ขณะที่ร้านทองขนาดเล็กหลายแห่งยังไม่เปิดทำการ


    บรรยากาศร้านทองฮั่วเซ่งเฮง เยาวราช

    นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า สถานการณ์ทองคำราคาร่วงจนประชาชนที่ต้องการเก็งกำไรทองคำแห่ไปซื้อทองนั้น ส่งผลให้การเช็คราคาทองคำคึกคักมากเป็นพิเศษ โดยเมื่อตรวจสอบไปที่แอพพลิเคชั่นในสมาร์ทโฟน พบว่ามีแอพฯที่ตรวจสอบราคาทองได้รับความนิยมติดอันดับถูกดาวน์โหลดมากที่สุด (Top Download) ในสมาร์ทโฟนสูงถึง 5 แอพฯเลยทีเดียว จากสถานการณ์ปกติที่ก่อนนี้ แอพฯที่ตรวจสอบราคาทองจะได้รับความนิยมติดอันดับท็อปดาวน์โหลดเพียงแอพฯเดียว แต่ปรากฎว่ามีผู้ใช้สมาร์ทโฟนสนใจดาวน์โหลดแอพฯราคาทองมากถึง 5 แอพฯจนติดอันดับขึ้นมาในเวลารวดเร็ว


    น.ส.ฐิภา นววัฒนทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารวายแอลจี ให้สัมภาษณ์ "ประชาชาติธุรกิจ" ถึงสถานการณ์ที่ร้านทองขนาดเล็กยังคงปิดอยู่ ประเมินว่าอาจมาจาก 2 สาเหตุ คือบางส่วนน่าจะยังหยุดยาวจากเทศกาลสงกรานต์ ขณะที่อีกส่วนหนึ่งน่าจะได้รับผลกระทบจากราคาทองที่ปรับลดอย่างรวดเร็ว จากราคากว่า 1,500 เหรียญต่อออนซ์ มาอยู่ที่ประมาณกวา 1,300 เหรียญต่อออนซ์ ทำให้หากยังคงเปิดขายทองคำก็อาจจะประสบกับปัญหาขาดทุนได้ เนื่องจากต้นทุนเฉลี่ยของสต๊อกทองคำในร้านค้าขนาดเล็กน่าจะอยู่ที่ประมาณ 1,500 เหรียญต่อออนซ์

    "เท่าที่ประเมินสต๊อกทองเฉลี่ยของร้านทองตู้แดงที่เป็นร้านค้ารายย่อยน่าจะอยู่ที่ประมาณ 1,500-1,600 เหรียญต่อออนซ์ แต่ขณะนี้ราคาทองร่วงอย่างรุนแรงจนอยู่ที่ 1,300 เหรียญต่อออนซ์ จึงเป็นไปได้ว่าจะเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ร้านทองเหล่านี้ยังต้องปิดตัวอยู่ เพราะถ้ายังเปิดก็คงจะสู้ต้นทุนที่แพงกว่าราคาขายไม่ไหว"น.ส.ฐิภากล่าว