ชำแหละ !! Galaxy S4 ก่อนขายจริง

ชำแหละ !! Galaxy S4 ก่อนขายจริง

ชำแหละ !! Galaxy S4 ก่อนขายจริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชำแหละ !! Galaxy S4 ก่อนขายจริงชำแหละ !!

Galaxy S4 ก่อนขายจริง ... เป็นเรื่องปกติในต่างประเทศที่มือถือรุ่นใหม่จะได้รับการทดสอบตั้งแต่ความทนทานของตัวเครื่อง ประสิทธิภาพในการใช้งาน ไปจนถึงการถอดชิ้นส่วนต่างๆ ซึ่งคราวนี้ถึงคิว Galaxy S4 มือถือใหม่ฝุดๆ จากซัมซุงที่จะต้องถูกชำแหละให้ใครได้เห็นภายในกันก่อนจะขายจริง

เว็บไซต์ technobuffalo ได้ทำคลิปแสดงวิธีการถอดชิ้นส่วนของ Galaxy S4 ให้เห็นกันแบบจะๆ ตามที่เห็นในวีดีโอคลิปแสดงชัดเจนถึงความ "'ง่าย" ในการแยกชิ้นส่วนใหญ่ๆของตัวเครื่องหากไม่นับแบตเตอรี่แล้ว แผงวงจรที่คอยควบคุมการทำงานของกล้องหลังสามารถใช้อุปกรณ์ไขสกรูที่บริเวณ microSD เพื่อแยกแผงวงจรออกมาได้อย่างไม่ยากเย็น ซึ่งการถอดชิ้นส่วนใหญ่สามารถทำได้โดยไม่ต้องใช้ความร้อนละลายกาวเหมือนอย่างส่วนประกอบภายใน HTC One

นอกจาการถอดชิ้นส่วนที่ดูจะง่ายแสนง่ายแล้ว การประกอบทุกส่วนให้กลับเป็นเหมือนเดิมยังทำได้อย่างไร้ร่องรอย แม้จะไม่ได้มีการงัดแงะออกมาอย่างละเอียด แต่เพียงแค่นี้ก็น่าจะสร้างความพอใจให้ใครต่อใครได้มาก เพราะทำให้รู้ว่าดีไซน์โดยรวมที่ดูบางลงไม่เป็นอุปสรรคสำหรับการถอดชิ้นส่วนออกมาซ่อมแซม ดังนั้นเมื่อเทียบ HTC One และ Galaxy S4 ก็คงจะพอทราบกันเบื้องต้นแล้วว่ามือถือเครื่องไหนซ่อมง่ายกว่ากัน และเชื่อว่าอีกไม่นาน iFixit เจ้าประจำของการงัดแงะมือถือคงได้มีโอกาสชำแหละ Galaxy S4 พร้อมให้คะแนนความยากในการซ่อมเหมือนอย่างที่ผ่านมาแน่นอน

ชมคลิปได้ที่นี่ >> technobuffalo

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook