100 อันดับรุ่นแรกที่ได้รับความนิยมสูงสุดประจำสัปดาห์

100 อันดับรุ่นแรกที่ได้รับความนิยมสูงสุดประจำสัปดาห์

100 อันดับรุ่นแรกที่ได้รับความนิยมสูงสุดประจำสัปดาห์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

NotebookSPEC Top Chart กับการแสดงโน้ตบุ๊ก 100 อันดับรุ่นแรกที่ได้รับความนิยมสูงสุดประจำสัปดาห์

ใครที่กำลังจะซื้อโน้ตบุ๊กรุ่นใหม่ มาใช้งานแล้วนึกไม่ออกบ้าง ว่าโน้ตบุ๊กรุ่นไหนกำลังเป็นที่นิยมในตอนนี้และสเปกใดที่ทุกคนกำลังสนใจอยู่ จะเลือกซื้อแล้วจะดีหรือไม่อย่างไรแน่ล่ะก็ notebookspec เองก็มีวิธีการค้นหาโน้ตบุ๊กรุ่นยอดนิยมในช่วงสัปดาห์นั้นๆ มาให้ทุกคนดูด้วย ซึ่งหลายๆ คนอาจจะมองข้ามไป สนใจที่ช่องค้นหาทางซ้ายมือเสียเป็นหลักหรือรีวิวล่ะก็ ลองมาดูที่ระบบ Top Chart ด้านขวาที่แสดงโน้ตบุ๊กยอดนิยมในช่วงสัปดาห์นี้กัน ว่าตอนนี้โน้ตบุ๊กรุ่นไหนกำลังได้รับความนิยมอยู่ เพื่อเป็นแนวทางในการเลือกซื้อของเราเองอีกปัจจัยหนึ่ง

โดยเจ้าระบบค้นหาดังกล่าวนั้น จะเป็นระบบค้นหาโน้ตบุ๊กเรียงตามลำดับความนิยมการกดเข้าไปดูในรอบสัปดาห์ นั้นๆ ว่าโน้ตบุ๊กเครื่องไหน แท็บเล็ตเครื่องใดกำลังเป็นที่สนใจอยู่ ซึ่งสำหรับเครื่องหมายสีด้านหน้ารุ่นนั้นๆ ที่เป็นสีเขียว, เทา, แดง นั้น เข้าใจได้ไม่ยาก เพราะสีเขียวหมายถึงโน้ตบุ๊กรุ่นนั้นๆ กำลังได้รับความนิยมและขยับอันดับความนิยมเพิ่มขึ้นมาจากตำแหน่งเก่าใน สัปดาห์ก่อน สีเทาคือยังคงที่ และสีแดงหมายถึงอันดับความสนใจลดลงจากสัปดาห์ก่อน

โดยทุกคนสามารถค้นหาแบ่งได้ตามกลุ่มที่เป็นตัวคั่นอยู่ด้านบน ไม่ว่าจะเป็นช่อง Notebook ที่แสดงโน้ตบุ๊กที่รับความสนใจในช่วงสัปดาห์นี้ หรือจะเป็น Ultrabook, Gaming ที่เป็นโน้ตบุ๊กสำหรับเล่นเกมหรือแท็บเล็ตด้วย นอกจากนี้ยังมีส่วนของ Phone นั้นจะเป็นการลิงค์ไปยังเว็บไซต์ Specphone เพื่อ แสดงถึงสมาร์ทโฟนที่ได้รับความนิยมเช่นกัน ส่วนคำว่า More ที่อยู่ด้านล่างนั้น จะเป็นการเลือกชมโน้ตบุ๊กหรือแท็บเล็ตตามกลุ่มที่เลือกไว้ด้านบนด้วย โดยระบบดังกล่าว จะเริ่มนับผลคะแนนใหม่และแสดงผลความนิยมในช่วงสัปดาห์ที่แล้วทุกๆ วันจันทร์

ซึ่งเมื่อกดคำว่า More เข้ามาก็จะแสดงผลเป็นอย่างภาพด้านบน ทางด้านซ้ายจะเป็นอันดับโน้ตบุ๊กที่ได้รับความนิยม 10 อันดับแรกที่ด้านซ้ายมือพร้อมกับราคา ส่วนทางด้านขวามือจะเป็นโน้ตบุ๊กที่ได้รับความนิยม 3 อันดับแรก พร้อมกับแสดงอันดับให้เห็นอีกด้วย

และเมื่อเลื่อน Scroll Mouse ลงมานั้น จะแสดงให้เห็นโน้ตบุ๊กที่ได้รับความนิยม 100 อันดับแรก ด้วย พร้อมกับราคา รวมทั้งสามารถกดเข้าไปดูสเปกอย่างละเอียดได้

ซึ่งสามอันดับแรกที่ได้รับความสนใจ จะเผยสเปกคร่าวๆ ของตัวเครื่องเช่นซีพียู, กราฟิกการ์ด และขนาดหน้าจอให้เห็น และสามารถกดที่ชื่อรุ่นเพื่อเข้าไปดูสเปกทั้งหมดของเครื่องได้อีกด้วย โดยระบบนี้จะนับคะแนนจากการคลิกเข้าชมของผู้ใช้ว่าสนใจรุ่นไหนเป็นพิเศษ และถ้าชอบรุ่นไหน อย่าลืมไปคลิกโหวตโดยการเข้าไปดูหน้าสเปกบ่อยๆ นะ รุ่นที่ชอบจะได้รับรางวัลอันดับหนึ่งบ้าง และส่วนตัวนั้น ผู้เขียนเองเห็นว่าระบบดังกล่าวนี้ใช้งานได้ดีไม่แพ้ระบบค้นหาด้านซ้ายมือที เดียวล่ะ

สนับสนุนเนื้อหา: notebookspec

ข่าว และบทความที่เกี่ยวข้องกับ "คอมมาร์ต ไทยแลนด์ 2013"

>>> “คอมมาร์ต ไทยแลนด์ 2013” ไอที มหาสนุก ชอปสุดเหวี่ยงรับตลาดต้นปี

>>> สมาร์ทโฟน-ไฮบริดโน้ตบุ๊กพระเอกงาน “คอมมาร์ต“

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook