ทดลองจับ Samsung Galaxy Note 8.0

ทดลองจับ Samsung Galaxy Note 8.0

ทดลองจับ Samsung Galaxy Note 8.0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทดลองจับ Samsung Galaxy Note 8.0

ผมได้รับเชิญจากซัมซุงประเทศไทย มาร่วมงาน Samsung Forum 2013 ที่กรุงจาการ์ตา อินโดนีเซีย งานนี้เป็นงานแถลงข่าวผลิตภัณฑ์ของ Samsung Asia ที่ครอบคลุม 9 ประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ผลิตภัณฑ์ส่วนใหญ่เปิดตัวที่ภูมิภาคอื่นๆ ไปก่อนแล้ว แต่ก็มีตัวที่เพิ่งเปิดตัวสดๆ ร้อนๆ ในงาน MWC 2013 อย่าง Galaxy Note 8.0 มาโชว์ด้วย ดังนั้นผมก็ไม่พลาดที่จะไป "ลองจับ" เจ้า Note 8.0 กับเขาด้วยครับ

เรื่องสเปกคงหาอ่านได้จากข่าวเก่า ความรู้สึกแรกที่สัมผัสคือ "เบากว่าที่คิด" เมื่อเทียบกับแท็บเล็ตขนาดใกล้เคียงกัน (ตามสเปกบอกว่า 338 กรัม)

การใช้งานโดยทั่วไปเหมือนกับเอา Galaxy Tab 7 มารวมร่างกับปากกา S Pen ของ Galaxy Note เสียมาก แอพส่วนใหญ่เหมือนกับ Galaxy Note ทั้งหมด (ฟีเจอร์พวก split screen ก็มีครบถ้วน) เพียงแต่ขยายจอให้ใหญ่ขึ้น แอพบางตัวก็เปลี่ยนไปให้หน้าจอแบบแท็บเล็ตแทน

จุดที่แตกต่างอย่างชัดเจนคือปากกา S Pen สามารถใช้กดปุ่ม Back/Menu ได้ด้วย ต่างไปจาก Note รุ่นก่อนๆ ที่ไม่สามารถทำแบบนี้ได้

ผมไม่ค่อยแน่ใจนักว่าคีย์บอร์ดของ Note รุ่นใหญ่อย่าง 10.1 มีแถวตัวเลขมาให้ด้วยหรือเปล่านะครับ (ใครทราบรบกวนแจ้ง)

ตัวระบบปฏิบัติการเป็น Android 4.1.2 (4.2 คงรอเปิดตัวพร้อม S IV เลย)

ช่องเสียบปากกา S Pen อยู่มุมขวาล่างเหมือน Note รุ่นอื่นๆ

เนื่องจากผมยืนลองจับที่บูต คงไม่มีเวลาทดสอบละเอียดมาก (ไว้รอรีวิวละเอียดอีกทีละกันนะครับ) แต่ถ้าใครมีคำถามก็ฝากไว้ได้ในคอมเมนต์ ยังสามารถทดสอบให้ได้จนถึงช่วงเย็นของวันนี้ครับ

ขอบคุณเนื้อหา และภาพประกอบ
บทความโดย: mk

Facebook :

ติดตามข่าวความเคลื่อนไหวของเทคโนโลยีรอบโลกได้ที่นี่ >>> www.hitech.sanook.com

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook