ทำเนียบขาวยันไม่สร้าง Death Star

ทำเนียบขาวยันไม่สร้าง Death Star

ทำเนียบขาวยันไม่สร้าง Death Star
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทำเนียบขาวยันไม่สร้าง Death Star

เป็นเรื่องแปลกที่สร้างความฮือฮาไม่น้อย เมื่อมีข่าวลือว่ารัฐบาลสหรัฐอเมริกาเตรียมเปิดโครงการอภิมหาโปรเจ็ค ด้วยการสร้าง "Death Star" ดาวมรณะดังเช่นภาพยนตร์ "Star Wars" เพื่อเป็นสถานีรบประจำอวกาศ แต่ข่าวนี้ถูกออกมาปฏิเสธจากทำเนียบขาวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ตามกระแสข่าวที่ปรากฎออกมาระบุว่า รัฐบาลสหรัฐฯ มีแผนสร้าง "Death Star" สุดยอดอาวุธสำหรับกองทัพสหรัฐฯ หรืออีกนัยหนึ่งคือสถานีรบบนอวกาศนั่นเอง Death Star ที่ว่านี้ ถูกปฏิเสธโดย Paul Showcross หัวหน้าวิทยาศาสตร์และอวกาศประจำสำนักงบประมาณจากทำเนียบขาว เนื่องจากการก่อสร้างต้องใช้เงินลงทุนกว่า 850,000,000,000,000,000,000 ดอลลาร์ เป็นการเพิ่มหนี้สาธารณะ ขัดต่อนโยบายลดการขาดดุลของประเทศอีกด้วย

การออกมาชี้แจงเรื่องนี้เป็นไปตามข้อเรียกร้องของประชาชนในสหรัฐฯที่ล่ารายชื่อกว่า 34,435 คน เพื่อให้รัฐบาลของนายบารัค โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ออกมาแถลงในกรณีดังกล่าว ซึ่งตามกฎหมายสหรัฐฯ รัฐบาลจะต้องออกมาชี้แจง หากมีการยื่นเรื่องพร้อมรายชื่อครบ 25,000 คน ภายใน 30 วัน ทั้งนี้การตอบข้อร้องเรียนของรัฐบาลต่อการสร้าง Death Star ในปี 2016 ระบุว่าประธานาธิบดีบารัค โอบามา ไม่สนับสนุนการสร้างอาวุธตามภาพยนตร์วิทยาศาสตร์ ด้วยเหตุผลที่อาจส่งผลในแง่ลบต่อโลกหลายๆอย่าง และหากมี Death Star จริง ก็อาจถูกทำลายได้โดยยานเพียงลำเดียวอย่างที่เคยชมกันใน Star Wars โดยลุค สกายวอล์คเกอร์ นั่นเอง

ดาวมรณะ หรือ Death Star เป็นสถานีรบอวกาศขนาดยักษ์ในนิยายและภาพยนตร์ชุด Star Wars ตลอดทั้งเรื่องมีการสร้าง Death Star ออกมาทั้งหมดสองรุ่น ทั้งสองรุ่นมีขนาดใหญ่มาก มีรัศมีเป็นร้อยๆ กิโลเมตร และมีอาวุธทรงพลังจำนวนมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook