10 อันดับ แอพพลิเคชั่นบน Android ที่ถูกดาวน์โหลดมากที่สุด ประจำปี 2012

10 อันดับ แอพพลิเคชั่นบน Android ที่ถูกดาวน์โหลดมากที่สุด ประจำปี 2012

10 อันดับ แอพพลิเคชั่นบน Android ที่ถูกดาวน์โหลดมากที่สุด ประจำปี 2012
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

10 อันดับ แอพพลิเคชั่นบน Android ที่ถูกดาวน์โหลดมากที่สุด ประจำปี 2012

[27-ธันวาคม-2555] Google ประกาศรายชื่อ แอพพลิเคชั่น ที่ได้รับการดาวน์โหลดมากที่สุด บน Play Store ประจำปี 2012 ครับ ซึ่งมีทั้งแอพพลิเคชั่น ที่เปิดตัวในปีนี้ และแอพพลิเคชั่นที่ปล่อยอัพเดทในปีนี้ด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ดี แอพพลิเคชั่นทั้ง 10 อันดับนั้น Google ไม่ได้จัดอันดับว่า แอพพลิเคชั่นใด ถูกดาวน์โหลดมากที่สุด มาดูกันว่า แอพพลิเคชั่นที่ถูกดาวน์โหลดมากที่สุดบน Play Store ทั้ง 10 อันดับ ประจำปี 2012 มีอะไรกันบ้าง

Evernote

Evernote เป็นแอพพลิเคชั่นสำหรับจดบันทึก ที่มีอินเทอร์เฟสในการใช้งานได้ง่าย และไม่ซับซ้อน ซึ่งนอกจากจะสามารถจดบันทึกได้แล้ว ยังสามารถถ่ายภาพ บันทึกเสียง ได้อีกด้วย ซึ่งจุดเด่นของ Evernote นั้นก็คือ สามารถทำงานข้ามแพลทฟอร์มได้ ไม่ว่าจะเป็น iOS, Android, Windows หรือ Mac OS X เพียงแค่ลงทะเบียนเข้าใช้งาน ก็สามารถใช้งานบนอุปกรณ์ใดก็ได้ครับ

Pinterest

Pinterest เป็น social network ประเภทหนึ่ง ที่มีจุดเด่นก็คือ การเก็บเรื่องราวที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็น หน้าเว็บ คลิปวิดีโอ รูปภาพ หรืออะไรก็ตามที่อยู่บนเว็บ ปักหมุดหรือ pin เอาไว้ครับ ซึ่งเพื่อนเครือข่าย pinterest เมื่อได้เห็นเรื่องราวต่างๆ ที่เราปักหมุด ก็จะเกิดกระแสการบอกต่อ หรือ viral นั่นเองครับ

Grimm's Snow White

Grimm's Snow White หรือ การ์ตูนสโนว์ไวท์กับราชินีใจร้ายในศึกอัศจรรย์ ที่มาในรูปแบบของ 3 มิติ เหมาะสำหรับน้องๆ หนูๆ ครับ ซึ่งนอกจากจะมีเรื่องราวที่น่าสนใจ ชวนติดตามแล้ว ยังมีเกม และปริศนาให้ไขกันในแต่ละตอนอีกด้วย

Pocket

Pocket แอพพลิเคชั่นอ่านข่าวยอดนิยมบน Android ที่มีอินเทอร์เฟสที่สะอาด สบายตา น่าใช้งาน โดย Pocket นั้น มีฟีเจอร์ Read it later สำหรับบันทึกเรื่องราวที่ยังอ่านไม่จบ และต้องการนำไปอ่านในภายหลัง นอกจากนี้ ยังมี text-to-speech หรือความสามารถในการอ่านด้วยเสียง ได้อีกด้วย

Expedia Hotels & Flights

Expedia Hotels & Flights แอพพลิเคชั่นค้นหาโรงแรม และเที่ยวบิน ซึ่งมีความพิเศษนั่นก็คือ จะมีส่วนลดพิเศษให้กับผู้ที่ซื้อ deal ผ่าน Expedia Hotels & Flights นั่นเอง โดยสามารถประหยัดได้สูงสุดถึง 60% ครับ

Ancestry

Ancestry แอพพลิเคชั่นสร้างจำนวนสมาชิกในครอบครัว ในรูปแบบของแผนภูมิต้นไม้ครับ ซึ่งนอกจากจะเพิ่มรายละเอียด และข้อมูลของสมาชิกในครอบครัวได้แล้ว ยังเพิ่มรูปได้ด้วย

Fancy

Fancy จะคล้ายๆ กับ Pinterest ครับ โดยเป็นแอพพลิเคชั่นประเภท social commerce ที่ผู้ใช้งานสามารถโพสต์แชร์ภาพสินค้า และสามารถซื้อขายกันได้ แม้ว่า จำนวนผู้ใช้งานจะน้อยกว่า Pinterest แต่ก็มียอดการซื้อขายถึงวันละ $10,000 เลยทีเดียว ซึ่งก่อนหน้านั้น มีข่าว Apple จะเข้าซื้อ Fancy อีกด้วย

SeriesGuide Show Manager

แอพพลิเคชั่นจัดการรายการทีวีโปรด ที่นำมารีรันใหม่ สามารถเช็คได้ว่า เรื่องโปรดจะมาฉายวันไหน ช่วงไหน ซึ่งแอพพลิเคชั่น มีให้ใช้งานเฉพาะผู้ที่อาศัยอยู่ในสหรัฐอเมริกาเท่านั้นครับ

Pixlr Express

Pixlr Express แอพพลิเคชั่นปรับแต่งภาพ ที่มีเอฟเฟกซ์ให้เลือกกว่า 600 แบบ จะ crop, resize, แก้ตาแดง หรือทำให้ฟันขาว ก็ยังสามารถทำได้ครับ นอกจากนี้ ยังสามารถใส่เฟรมให้รูปภาพ ปรับแสง contrast และอื่นๆ อีกมากมาย ท่านที่กำลังมองหาแอพพลิเคชั่นปรับแต่งภาพดีๆ บน Android ลองดาวน์โหลด Pixlr Express ไปใช้ดูครับ

TED

TED คือแอพพลิเคชั่นที่รวมเอา บุคคลที่มีความคิดสร้างสรรค์ หรือประสบการณ์ดีๆ มาแชร์ให้ฟังครับ ไม่ว่าจะเป็น บุคคลที่อยู่ในแวดวงการศึกษา, เทคโนโลยี, การแพทย์, ธุรกิจ หรือวงการเพลง ซึ่งมีคลิปวิดีโอ TEDTalk กว่า 1,200 คลิปบรรจุอยู่ในแอพพลิเคชั่นชิ้นนี้

รายละเอียดเพิ่มเติม : google.com

สนับสนุนเนื้อหา: techmoblog
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook