SmartWatch นาฬิกาข้อมือจาก Apple?

SmartWatch นาฬิกาข้อมือจาก Apple?

SmartWatch นาฬิกาข้อมือจาก Apple?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

SmartWatch นาฬิกาข้อมือจาก Apple?

เหลืออีกแค่ 3 วันก็จะผ่านพ้นปี 2012 ไปแล้ว แต่ก็ยังไม่วายมีข่าวลือเกียวกับผลิตภัณฑ์ใหม่ของ Apple ออกมาอีกจนได้ โดยล่าสุดแหล่งข่าวจากจีนระบุว่า Apple กำลังจะออกผลิตภัณฑ์ใหม่เป้น Smartwatch หรือ "นาฬิกาข้อมืออัจฉริยะ" ที่สามารถเชื่อมต่อกับ iPhone ผ่านทาง Bluetooth และจะมาพร้อมกับหน้าจอสัมผัสขนาด 1.5 นิ้ว คาดวางตลาดในช่วงก่อนกลางปี 2013

เว็บไซต์ข่าวในจีนทีมีชื่อว่า Tech.163 รายงานว่า บรรดาบริษัทผู้ผลิตชิ้นส่วนในจีนอ้าง Apple และ Intel กำลังทำงานร่วมกันในการที่จะผลิต SmartWatch ที่มาพร้อมกับหน้าจอสัมผัส OLED ขนาด 1.5 นิ้ว และสามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ iOS ผ่านทาง Bluetooth โดยขนาดของหน้าปัดนาฬิกาอัจฉริยะจาก Apple จะเท่าๆ กับ iPod Nano รุ่นที 6 ที่มีดีไซน์เป็นรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัส และเป็นรุ่นที่ผู้ใช้หลายคนซื้อหาอุปกรณ์เสริมที่เป็นสายรัด เพื่อใช้งานมันเป็นนาฬิกาข้อมือ ในขณะที่ iPad Nano รุ่นที 7 ทีออกมาล่าสุดจะมีขนาดใหญ่กว่า และดูจะไม่เหมาะกับการใช้เป็นนาฬิกาข้อมือสักเท่าไร ซึ่งหากข้อมูลนี้ถูกต้องเป็นจริง Apple กำลังจะเปิดสายผลิตภัณฑ์ใหม่ทีหลายคนคาดไม่ถึงอีกแล้ว

ความจริงไอเดียเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์อย่าง SmartWatch ไม่ใช่เรื่องใหม่ โดยเฉพาะในปี 2012 เราได้ข่าวเกี่ยวกับ "นาฬิกาข้อมืออัจฉริยะ" ที่ทำงานร่วมกับ iPhone ผ่านทางบลูทูธกันมาบ้างพอสมควร อาทิ Pebble ที่มีผู้บริโภคทั่วโลกที่สนใจยอมใส่เงินสนับสนุนโครงการนี้บน KickStarter สูงถึง 10 ล้านเหรียญฯ หรือจะเป็น smartwatch จาก Sony ที่เปิดตัวในงาน CES 2012 แต่ไม่ค่อยได้รับความสนใจจากผู้เข้าชมงานเท่าทีควร สำหรับคำถามที่ว่าแล้ว Smartwatch ของ Apple จะมีหน้าตาเป็นอย่างไร? หรือทำอะไรได้บ้าง? คงเป็นเรื่องที่ต้องติดตามกันต่อไป อย่างไรก็ตาม คลิปข้างบนนี้เป็นสมาร์ทวอทช์ชื่อว่า WIMM ที่เปิดตัวไปเมื่อต้นปี 2012 ซึ่งดูแล้วมันฉลาดน่าใช้มิใช่น้อย ซึ่งตอนนี้มันหยุดขายไปแล้ว เนื่องจากได้มีการทำสัญญาข้อตกลงกับบริษัทไฮเทคแห่งหนึ่งที่ไม่รู้เหมือนกันว่าใคร บางทีมันอาจจะเป็น Apple หรือ Intel ทีซุ่มกันพัฒนา SmartWatch ให้ดีกว่าทีเห็นนี้ ตามข่าวลือก็เป็นได้ :D

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook